Mỹ Phẩm

'Cô bé mót điều' trở thành giám đốc của thương hiệu mỹ phẩm

Chị Mỹ Phương hiện là giám đốc điều hành hai Công ty Dược phẩm La'P Việt Nam và Công TNHH MTV Thiên nhiên Việt.

Hoàng Thị Mỹ Phương sinh ra ở miền quê đầy nắng và gió. Tuổi thơ của chị là những chiều đi học về trông em nhỏ hay lén trốn ngủ trưa đi mót từng hạt điều còn sót lại để kiếm tiền thêm.

Mỹ Phương kể lại: "Hè năm lớp 8, tôi đã biết lái xe máy và cứ sau mỗi buổi chiều, tôi lại lóc cóc chạy xe qua các con đường đầy sỏi đá để thu mua từng cân hạt điều chở về nhà giao cho mẹ. Khi ấy, tôi được mẹ trả công, cứ một tấn là 50.000 đồng nên rất ham làm việc. Cứ đi học về là tôi quăng ngay cặp sách thay đồ và trở thành hình dáng một con buôn thật sự. Có lần, tôi còn suýt bị các cô lớn tuổi hơn đòi đánh vì lỡ mua giá hạt điều cao hơn. Và dần thời gian như vậy cứ trôi qua, kinh nghiệm buôn bán của tôi ngày càng dày dặn, máu kinh doanh trong người ngày càng bùng cháy mãnh liệt hơn".

co-be-mot-dieu-tro-thanh-ceo-cua-thuong-hieu-my-phm

Chị Mỹ Phương - CEO của Công ty Dược phẩm La'P Việt Nam và Công ty TNHH MTV Thiên nhiên Việt.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông và được gia đình gửi lên Sài Gòn, chị bén duyên với nghề làm đẹp và kinh doanh. "May mắn mỉm cười với tôi khi gia đình nhà ngoại có một nền tảng trong nghề rất lâu đời. Dì và cậu của tôi đều là các chuyên gia và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của thập niên đầu tiên trong trào lưu làm đẹp. Do đó, khi được gửi xuống Sài Gòn, việc đầu tiên tôi làm là thợ phụ cho salon gội đầu", nữ giám đốc chia sẻ.

Với bản tính lanh lợi, chịu khó, Mỹ Phương nhanh chóng thành thạo công việc, được gia đình tin tưởng giao cho làm quản lý một salon tóc và chăm sóc da khi còn rất trẻ. Từ đó, chị được tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn, học hỏi và tự rút ra những bài học kinh nghiệm thực tế.

Sau những năm làm cùng gia đình, Mỹ Phương quyết định tách ra kinh doanh riêng. Dù mới sinh con được hơn ba tháng, chị đã bắt tay trở lại với công việc. Lựa chọn thời điểm bắt đầu ngay lúc thị trường mỹ phẩm đang cạnh tranh khá khốc liệt, đặc biệt là nhu cầu sính ngoại của người tiêu dùng ngày càng tăng, việc để tạo dựng được niềm tin cho khách hàng về thương hiệu mỹ phẩm Việt là bài toán khó giải đối với cô gái trẻ.

Tuy nhiên, với sự nhạy bén của mình, Mỹ Phương nhanh chóng tìm được hướng tiếp cận cho sản phẩm. "Năm 2010 được xem là giai đoạn chuyển giao công nghệ và mọi người bắt đầu tiếp cận đến Facebook nhiều hơn. Tận dụng những ưu điểm của nó, tôi đã tìm tòi và lựa chọn hình thức kinh doanh thông qua mạng xã hội", nữ CEO chia sẻ.

co-be-mot-dieu-tro-thanh-ceo-cua-thuong-hieu-my-phm-1

Nữ giám đốc điều hành từng đi mót điều phụ giúp mẹ.

Ngoài ra, cô còn tạo dựng thương hiệu phát triển thông qua spa riêng của mình. Dù khi ấy, việc khách hàng chấp nhận một thương hiệu "Made in Việt Nam" là điều không dễ dàng nhưng không vì thế mà chị bỏ cuộc. Chị đã không ngừng đi đến các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore... để học hỏi chuyển giao công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Sau quá trình nghiên cứu tìm hiểu thị trường, chị nhận thấy thứ mình đang còn thiếu là một nhà máy sản xuất đúng tiêu chuẩn nhà nước đặt ra. Tất cả các sản phẩm khi đưa ra thị trường đều phải được công bố đầy đủ từ sở y tế, kiểm định đúng quy trình. Và chị luôn tự tin vào trình độ của đội ngũ dược sĩ bởi họ luôn nghiên cứu ra những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt. Chính sự nỗ lực để xây dựng hình ảnh, khẳng định bằng chất lượng, thương hiệu mỹ phẩm của chị dần nhận được sự ủng hộ từ khách hàng.

Nữ giám đốc quan niệm rằng "không có con đường nào trải đầy hoa hồng, phải có quyết tâm và cố gắng thì mới có thể thành công". Chị tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh trên khắp cả nước bằng hệ thống các đại lý bán hàng online. Điều này không những thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn tạo ra cơ hội kiếm thêm thu nhập cho nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn.

co-be-mot-dieu-tro-thanh-ceo-cua-thuong-hieu-my-phm-2

Với bản tính lanh lợi, chịu khó, chị Mỹ Phương nhanh chóng có bước tiến lớn trong công việc.

Hiện tại, chị Mỹ Phương là giám đốc điều hành hai Công ty Dược phẩm La'P Việt Nam và Công TNHH MTV Thiên nhiên Việt. Nữ giám đốc 8x cho biết sắp tới, chị sẽ khánh thành thêm nhà máy thứ hai chuyên sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP mà nhà nước đặt ra.

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho những bạn trẻ đam mê làm giàu, Mỹ Phương chia sẻ: "Để có thể chạm tới thành công thì đam mê thôi vẫn chưa đủ. Ở đây, bạn cần phải thêm chút quyết đoán, liều lĩnh và chút tính toán. Mình tin trong huyết quản của người trẻ luôn có sẵn những điều này chỉ là có biết đánh thức nó hay không thôi. Đặc biệt, muốn thành công thì không thể ngày một ngày hai mà phải kiên trì theo đuổi tới cùng. Chỉ cần bạn cố gắng bằng 100% sức lực, thành công sẽ tìm đến với bạn".

Liên hệ:

- P29, đường E2, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM.
- 11A Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM.
Hotline: 0902 655 006.
Website: http://goldlinhsam.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/goldlinhsamVNam/

(Nguồn: Thiên nhiên Việt)

Bình luận





Tin cùng danh mục
Thương hiệu mỹ phẩm chuyên biệt cho da nhạy cảm WINONA đi theo con đường ít ai biết
Eiki-Y mang đến giá trị làm đẹp đích thực cho khách hàng!
Hotgirl Thảo Võ chi số tiền khủng để thay đổi phong thủy trên cơ thể
Solife - Siêu thị mua sắm và chăm sóc sức khỏe toàn diện

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM