Sống vui khỏe giữa miền xanh

"Chăm sóc sức khỏe giờ đây với chúng tôi đơn giản  thuận tiện hơn nhiều  được tiếp cận kiến thức  kinh nghiệm trực tiếp từ các y bác  ngay chính tại nơi mình sống", ông Nguyễn Văn Toản, cư dân Vinhomes Ocean Park 1 (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ sau khi tham gia Hội thảo sức khỏe với chủ đề Chăm sóc sức khỏe Cơ Xương Khớp – Cột sống 360 độ vào ngày 7/4 vừa qua. Chương trình được tổ chức bởi CLB Sống Vui – Khỏe Vinhomes phối hợp với Trung tâm Y học Cổ truyền Vinmec - Sao Phương Đông tại Ocean City.

photo-1

Cư dân Ocean City được các bác sĩ tầm soát, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe cơ xương khớp, cột sống đúng cách

Ông Toản cùng hàng trăm cư dân khác của Ocean City đã được các bác sĩ tư vấn các thông tin hữu ích mang tính ứng dụng cao về cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tầm soát tình trạng xương khớp, cột sống, hướng dẫn cách ấn huyệt tại nhà… Đặc biệt, các cư dân đã được tư vấn trực tiếp bởi Diễn giả - Bác sĩ CKI Nguyễn Đức Tuấn với 15 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý Cơ xương khớp - Cột sống, từng điều trị thành công nhiều ca bệnh phức tạp liên quan đến thoát vị đĩa đệm, cong vẹo cột sống trẻ em.

photo-1

CLB Sống Vui – Khỏe Vinhomes thường xuyên tổ chức các hoạt động hội thảo sức khỏe, ngày hội sức khỏe cho cộng đồng cư dân

Đây chỉ là một trong những hoạt động thường kỳ của CLB Sống Vui – Khỏe do Vinhomes khởi xướng tại Ocean City và các khu đô thị khác trên toàn quốc. Tham gia câu lạc bộ, cư dân Vinhomes được tiếp cận những kiến thức y khoa, dưỡng sinh qua các khoá học, hội thảo, chuỗi hoạt động sinh hoạt định kỳ nuôi dưỡng thân tâm trí. Cùng với CLB Sống Vui – Khỏe, CLB Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp cũng đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa lối sống khỏe, lành mạnh, văn minh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng cư dân.

photo-2

Các công trình tại Ocean City có mật độ xây dựng thấp dưới 30%, dành nhiều diện tích cho cây xanh và mặt nước

Cư dân Ocean City còn được nuôi dưỡng lối sống xanh, sống khỏe thông qua hàng ngàn thiết bị rèn luyện sức khỏe, sân tập thể thao bố trí khắp đại đô thị. Bên cạnh đó, Ocean City mở ra không gian sống bền vững và an toàn với mật độ xây dựng dưới 30% được bố trí hài hòa cùng hơn 1,5 triệu m2 không gian xanh tạo nên miền xanh an yên giữa lòng đô thị náo nhiệt.

"Tại Ocean City, các con tôi được chơi đùa thỏa thích mỗi ngày, hai vợ chồng hình thành thói quen tập thể dục mỗi sáng, ông bà có môi trường sống trong lành và có thêm nhiều bạn đồng niên, đặc biệt là cả gia đình được chăm sóc sức khỏe một cách bài bản ngay tại cộng đồng", chị Minh Phương, con gái ông Nguyễn Văn Toản bộc bạch, "Với tôi, đó là định nghĩa của một cuộc sống hạnh phúc".

Sống đủ đầy với vạn trải nghiệm độc đáo

Với nhiều người, sống hạnh phúc còn là khi mọi nhu cầu thiết yếu đều được chăm chút tỉ mỉ, mọi trải nghiệm thú vị đều được thỏa mãn ngay tại nơi sinh sống. Những điều này được gói gọn trong không gian 1.200ha của thành phố "đáng sống bậc nhất hành tinh" Ocean City.

Theo tạp chí Mỹ nổi tiếng New York Times, Ocean City tập trung vào hạnh phúc toàn diện của cư dân trên mọi khía cạnh, từ thể chất, tinh thần đến cảm xúc và xã hội, tạo ra một không gian sống đa dạng về tiện ích và phù hợp với đa thế hệ cộng đồng cư dân nhiều quốc gia.

Tại đây, cư dân và du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống năng động, trọn vẹn cùng gia đình, bạn bè với hàng ngàn tiện ích đa dạng trong nội khu như hồ bơi, khu tập gym, nướng BBQ, công viên cảnh quan… hay tận hưởng 365 ngày nghỉ dưỡng trong năm với trải nghiệm "ở phố sống biển" tại VinWonders Hà Nội Wave Park, VinWonders Water Park và các tiện ích "xanh dương" tại Ocean City như biển hồ Crystal Lagoon, hồ Ngọc Trai…
photo-3

Ocean City mở ra trải nghiệm giải trí - nghỉ dưỡng "bên biển" độc đáo hàng đầu phía Đông Hà Nội

Ocean City còn mở ra vạn trải nghiệm sôi động mỗi ngày từ ẩm thực, vui chơi, giải trí, mua sắm cho đến chuỗi lễ hội không ngủ suốt 365 ngày tại Grand World. Đặc biệt, ngày 26/4 tới, Vinhomes sẽ khai trương K-Town - phân khu mang đậm dấu ấn Hàn Quốc tại Grand World, cùng với The Venice và Center Point đã hiện hữu sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo hiếm có cho cư dân và du khách.

Bên cạnh đó là các hạ tầng tiện ích mới liên tục được bổ sung nhằm hoàn thiện và nâng cấp trải nghiệm sống theo tiêu chuẩn quốc tế tại Ocean City. Mới đây nhất, Vinhomes Ocean Park 2 đã khởi công 16 sân tennis tiêu chuẩn quốc tế, chuẩn bị đưa vào hoạt động sân tập golf và đường đua Go Kart - bộ môn được coi là F1 mini, mở ra không gian rèn luyện sức khỏe, vui chơi giải trí lành mạnh và năng động.

Nhờ được quy hoạch theo mô hình đô thị "all-in-one", ngoài các trải nghiệm giải trí, mua sắm độc đáo, các "liều thuốc" quý giá từ hệ tiện ích xanh và thể thao, cư dân Ocean City cũng có thể sử dụng tất cả tiện ích thiết yếu phục vụ đời sống được tích hợp ngay dưới chân nhà, từ TTTM Vincom Mega cho đến các đại tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống như bệnh viện quốc tế Vinmec, trường đại học VinUni, hệ thống trường liên cấp Vinschool, tòa văn phòng… Hệ thống giao thông xanh với xe buýt điện VinBus, dịch vụ Xanh SM cũng giúp cư dân di chuyển thuận tiện và dễ dàng.

Đưa chỉ số hạnh phúc vào phát triển các dự án bất động sản đã trở thành một xu hướng trên toàn cầu. Trong cuốn Cities for People - Đô thị vị nhân sinh của GS.KTS Jan Gehl, một đô thị đáng sống cần phải đáp ứng 4 tiêu chí cơ bản gồm: sống động, an toàn, bền vững và lành mạnh. Điều này có thể dễ dàng nhận diện tại Ocean City, nơi mỗi cư dân đều tìm thấy màu sắc cuộc sống cho riêng mình "ngay dưới chân nhà", nơi hạnh phúc hiện diện trong mỗi mét vuông không gian.

 

Theo Tri Thức Trẻ