Các chiến dịch tuyên truyền từ nhãn hiệu và doanh nghiệp chủ yếu đánh mạnh vào biện pháp giảm lượng rác thải (nhựa, giấy...) trong cộng đồng. Cụ thể hơn hiện nay hầu hết các chuỗi nhà hàng ăn uống đều có những chiến dịch khuyến khích người tiêu dùng hạn chế sử dụng ống hút nhựa hay các địa điểm mua bán hạn chế cung cấp bao ni-lông. Bên cạnh việc khuyến khích giảm thiểu, tái chế rác thải là một biện pháp hữu hiệu khác nhằm giảm thiểu rác thải và cũng là hành động mang tính lâu dài bền vững. 

Nếu bạn không bảo vệ Trái Đất, thì sẽ là ai? - Ảnh 1.

Llượng rác khổng lồ ngập tràn bãi biển

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, riêng thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh hàng năm có tới 16.000 tấn chất thải phát sinh, bao gồm cả rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp và rác thải y tế. Song số lượng rác được thu gom về chỉ có gần 10% được tái chế sử dụng, trong khi có đến 50 – 70% lượng rác thải có khả năng tái chế nhằm hạn chế lượng rác phát sinh và tiết kiệm năng lượng nhờ việc giảm thiểu hoạt động sản xuất. Tuy khả năng tái chế rác thải nhựa là rất lớn, giải pháp xử lý rác thải nhựa bằng cách chôn lấp hoặc đốt thủ công vẫn khá phổ biến hiện nay. 

Nếu bạn không bảo vệ Trái Đất, thì sẽ là ai? - Ảnh 2.

Love Beauty and Planet đồng hành cùng Trung tâm tình nguyện Quốc gia trong chiến dịch thu gom rác trên bãi biển

Đứng trước thực trạng này, Love Beauty and Planet Việt Nam, tuy mới tham gia thị trường Việt Nam trong một thời gian ngắn, đã đặt ra cam kết nỗ lực bảo vệ môi trường trong từng công đoạn sản xuất từ chọn lọc chất liệu bao bì, thành phần sản phẩm cho đến việc hỗ trợ thực hiện các chiến dịch truyền cảm hứng về môi trường. Cụ thể năm nay, Love Beauty and Planet đồng hành cùng Trung tâm tình nguyện Quốc gia trực thuộc Trung ương Đoàn trên hành trình "Rạng rỡ cùng thiên nhiên, thả tim cho biển lớn" để thu dọn rác thải tại 3 khu vực biển lớn thuộc tỉnh Quảng Bình, Hải Phòng và Vũng Tàu. Lượng rác thải thu gom được sẽ được Love Beauty and Planet bàn giao đến các cơ quan có chức năng xử lý rác thải phù hợp tại địa phương. Những nỗ lực nhỏ nhưng thực tế của nhãn hiệu sẽ là động lực để các doanh nghiệp và nhãn hiệu khác cùng cộng hưởng tạo nên những thay đổi tích cực.

Nếu bạn không bảo vệ Trái Đất, thì sẽ là ai? - Ảnh 3.

Những hành động nhỏ trong cuộc sống của bạn hoàn toàn góp phần tạo nên thay đổi

Là một người tiêu dùng ủng hộ môi trường, bạn có thể làm gì? Trước tiên bạn hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ như hạn chế việc mua sắm không cần thiết, hoặc tái chế thủ công những vật dụng như quần áo cũ, góp phần giảm thiểu rác thải phát sinh ra môi trường. Hiện nay cũng có không ít sản phẩm tái chế được bày bán trên thị trường, điển hình như dòng sản phẩm Clean Oceans Edition của Love Beauty and Planet, với vỏ chai 100% từ nhựa tái chế. Tìm hiểu và đón nhận giá trị của những biện pháp bảo vệ môi trường là bạn đã góp phần thay đổi môi trường một cách tích cực rồi đấy. Một sự thay đổi lớn lao là cộng hưởng của nhiều nỗ lực nhỏ. Từng chút, từng chút, chúng ta sẽ tạo nên một Việt Nam xanh hơn, sạch hơn.