Đến với "Ký Ức Vui Vẻ" tập 13, khán giả vừa được mãn nhãn với hàng loạt những ký ức về một thời khổ đau để chúng ta trưởng thành hơn thông qua những chiếc nón rơm, hay những chiếc lá dừa gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. 

Tham gia chương trình tuần này là sự xuất hiện của các khách mời như ca sĩ Khánh Phương, nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, diễn viên Thanh Thủy, nhạc sĩ Lê Quang, hoa khôi Thu Hương (hoa khôi áo dài thập niên 90).

Ký ức vui vẻ: MC Lại Văn Sâm suýt chết vì bom rơi, xúc động khi gặp lại ca sĩ Cẩm Vân - Ảnh 1.
 

Đặc biệt, MC Lại Văn Sâm đã kể lại câu chuyện của riêng mình về thời chiến tranh, từng cận kề cái chết khiến khán giả lặng người. MC Lại Văn Sâm nhớ lại: "Tôi nhớ lúc ấy đang học lớp 2, phải học sơ tán vào lúc 3 giờ sáng vì 6 giờ sáng trở đi là đã bắt đầu nguy hiểm. Hồi ấy, khi đi học chúng tôi phải đào một đường giao thông hào để đi từ ngoài vào chỗ lớp học. Và mỗi khi có còi báo động là lập tức tất cả học sinh và giáo viên sẽ đi bằng lối đó để thoát ra ngoài trú ẩn".

Ký ức vui vẻ: MC Lại Văn Sâm suýt chết vì bom rơi, xúc động khi gặp lại ca sĩ Cẩm Vân - Ảnh 2.
 

Và khoảnh khắc kinh hoàng cũng đã đến khi chính ngôi trường MC Lại Văn Sâm học bị thả bom: "Mọi người không thể tưởng tượng được đâu, tôi là người tận mắt chứng kiến quả bom rơi từ trên cao xuống, càng ngày nó càng to. Và theo phản xạ tự nhiên của con người tôi lao vào bụi rơm to bên cạnh". 

Sau khi tỉnh lại, MC Lại Văn Sâm cảm thấy may mắn vì không bị sao nhưng đã chứng kiến nhiều đau thương: "Cô giáo của tôi đã bị cụt chân. Trên đường đi về, tôi gặp một người bạn ngồi khóc bên đường và mới biết bố của bạn ấy đã bị bom đánh tan tành".

Ký ức vui vẻ: MC Lại Văn Sâm suýt chết vì bom rơi, xúc động khi gặp lại ca sĩ Cẩm Vân - Ảnh 3.
 

Ở thử thách riêng của đội thập niên 80, nữ ca sĩ Cẩm Vân là nhân vật được mời đến với khán giả "Ký Ức Vui Vẻ". Nổi tiếng và gắn liền với ca khúc "Bài Ca Không Quên" của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, Cẩm Vân được nhắc đến như một ca sĩ thể hiện ca khúc này thành công nhất sau nhiều năm trôi qua. Và chính tại sân khấu của chương trình, bài hát ấy lại được vang lên với chính giọng hát của ca sĩ Cẩm Vân tiếp tục khiến bao con tim tan chảy. Chính MC Lại Văn Sâm cũng thừa nhận: "Tôi không thể nào ngồi yên khi thấy Cẩm Vân xuất hiện".

Ký ức vui vẻ: MC Lại Văn Sâm suýt chết vì bom rơi, xúc động khi gặp lại ca sĩ Cẩm Vân - Ảnh 4.
 

Cẩm Vân kể lại: "Vào năm 1980, nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn viết ca khúc Bài Ca Không Quên cho bộ phim cùng tên. Lúc đó cũng rất nhiều ca sĩ nam nổi tiếng có hát thử và Cẩm Vân cũng có cơ duyên được mời thử giọng ca khúc này. Và không hiểu tại sao Cẩm Vân lại được chọn để thể hiện mặc dù lúc đó mình chưa nổi tiếng". Bên cạnh đó, ca khúc "Triệu Đóa Hoa Hồng" cũng được vang lên như một dấu ấn của ca sĩ Cẩm Vân tại "Ký Ức Vui Vẻ". 

Ký ức vui vẻ: MC Lại Văn Sâm suýt chết vì bom rơi, xúc động khi gặp lại ca sĩ Cẩm Vân - Ảnh 5.
 

Tập 13 chương trình "Ký Ức Vui Vẻ" mùa 2 sẽ lên sóng vào lúc 21g15 Chủ Nhật (24/11) trên kênh VTV3.