"Vào thời điểm bạn 33 tuổi, tài khoản của bạn nên tiết kiệm được ít nhất 100.000 đô la, và hãy bắt đầu thực hiện mục tiêu này ngay hôm nay",  O’Leary chia sẻ với CNBC Make It.

Tại sao lại là 33? O’Leary nói rằng đó là "điểm bùng phát" trong cuộc sống của một người. Nó giúp báo hiệu rằng người đó cần phải tập trung vào việc tiết kiệm tiền. Và nếu họ không làm như vậy, sau này họ sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn mà không phải ai cũng có thể giải quyết được. 

Ông cũng thừa nhận số tiền đó nghe có vẻ bất khả thi đối với hầu hết người Mỹ. Một nghiên cứu đã cho thấy phần lớn (57% người Mỹ, theo dữ liệu gobankingrates.com năm 2018) thậm chí không tiết kiệm được 1.000 đô la. Nhưng ông tin rằng bất cứ ai cũng có thể làm được nếu họ bắt đầu tiết kiệm đủ sớm. 

Kevin O’Leary: Để tuổi 33 có ít nhất 100.000 USD trong túi, đây là những gì bạn cần làm ngay hôm nay  - Ảnh 1.

Kevin O’leary là một doanh nhân người Canada, giám khảo của show truyền hình khởi nghiệp nổi tiếng Shark Tank.

"Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm đúng nhất: Bạn có thể tiết kiệm 20% tiền lương của mình và để số tiền đó tăng đều ở mức 5% đến 7% mỗi năm. Đến lúc bạn 33 tuổi, tôi đảm bảo tài khoản của bạn sẽ đạt được con số 100.000 đô la". 

Ví dụ, nếu bạn 22 tuổi và kiếm được mức lương trung bình là 48.400 đô la (đối với sinh viên mới tốt nghiệp). Bạn bắt đầu tiết kiệm 20% tiền lương của mình, thì số tiền đó sẽ lên tới 9.680 đô la một năm. Ngay cả khi mức lương của bạn không tăng, thì việc tiết kiệm cùng một mức tiền như vậy trong 11 năm sẽ mang lại cho bạn 106.480 đô la ở tuổi 33. 

Hoặc sử dụng cùng một khoản tiền để đầu tư và giả sử mức tăng trưởng đạt 5% như O'Leary nói, bạn sẽ thu về khoảng 144.398 đô la. Bạn có thể tìm hiểu chỉ số S&P 500, có lợi nhuận trung bình hàng năm khoảng 10% kể từ khi thành lập vào năm 1926. S&P 500 là một chỉ số cổ phiếu dựa trên cổ phiếu phổ thông của 500 công ty có vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên NYSE hoặc NASDAQ. 

Việc tiết kiệm phải được bắt đầu ở độ tuổi 20. Bạn phải làm điều đó, bởi vì bạn muốn kết thúc ở độ tuổi 60 của mình với một lượng tiền mặt lớn trong các khoản đầu tư và để cho bản thân có thể thư giãn, hưởng thụ trong khoảng thời gian còn lại của cuộc đời. 

Tuy nhiên, bên cạnh việc ủng hộ bạn tiết kiệm hết mức có thể, O’Leary tin rằng không nợ nần ở tuổi 45 quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. 

"Nếu bạn muốn tìm sự tự do về tài chính, bạn cần phải trả hết tất cả các khoản nợ, bao gồm cả các thế chấp của bạn. Lý do tôi nói độ tuổi 40 hoặc 45 là bước ngoặt trong cuộc đời của bạn, bởi lẽ hầu hết sự nghiệp của bạn bắt đầu vào đầu những năm 20 và kết thúc vào giữa những năm 60", O’Leary nói với CNBC Make It vào năm ngoái. 

"Vì vậy, khi bạn 45 tuổi, sự nghiệp của bạn đã kết thúc hơn một nửa. Và tốt hơn hết trước mắt bạn cần phải giải quyết các khoản nợ hiện tại, để phần còn lại của cuộc đời sẽ chỉ dành để tiết kiệm", O’Leary nói thêm. 

theo CNBC