Không hề có chuyện rẽ hướng khác trên con đường nghệ thuật, đó chỉ là sự chuyển mình bằng công việc kinh doanh

“15 năm hoạt động nghệ thuật, tôi đã cống hiến bằng tất cả đam mê, nỗ lực của bản thân để có sự yêu mến của khán giả. Bây giờ con đường mới tôi muốn chinh phục là kinh doanh”, ông Lê Ngọc Bình (Quý Bình) chia sẻ. 

Chính thức công bố thành lập Công ty Đầu tư và Phát triển Quý Bình với đa dạng lĩnh vực hoạt động trong giải trí lẫn bất động sản, Quý Bình cho biết, việc anh hạn chế tham gia nghệ thuật hơn 1 năm qua là để dành thời gian nghiêm túc trau dồi bản thân, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới hơn với niềm đam mê của mình, đó là kinh doanh. 

Diễn viên Quý Bình “lấn sân” lĩnh vực kinh doanh mảng giải trí và BĐS: Không hề có chuyện rẽ hướng khác trên con đường nghệ thuật, đó đơn thuần chỉ là sự chuyển mình để xây nấc thang mới - Ảnh 1.

Quý Bình lấn sang sang kinh doanh. Ảnh:P.N

Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc và tò mò khi đặt ra câu hỏi, liệu nghệ sĩ này có bỏ nghệ thuật để theo đuổi kinh doanh khi xuất hiện ở cương vị mới là Giám đốc Công ty riêng. Trả lời câu hỏi này, Quý Bình chia sẻ: Không hề có chuyện tôi rẻ sang hướng khác hoàn toàn trên con đường nghệ thuật của mình mà đơn thuần là sự chuyển mình để phát triển lên một nấc thang mới trong sự nghiệp. 

 “90% hoạt động và giá trị doanh nghiệp hướng đến sẽ phát triển song song cùng những hoạt động nghệ thuật đã được bản thân gầy dựng trong những năm qua là minh chứng cho câu trả lời”, Ông Lê Ngọc Bình cho hay. 

“Từ lâu bản thân đã ấp ủ là phát triển sự song hành cả nghệ thuật và kinh doanh. Bên cạnh con đường nghệ thuật đã chọn thì phát triển lĩnh vực khác để đa dạng trong sự nghiệp của mình. Trong suốt thời gian qua, với sự ấp ủ đó bản thân bắt buộc mình tạm dừng hoạt động nghệ thuật để có 1 quỹ thời gian, có bước chuẩn bị cho bản thân, để ngày hôm nay có được công ty riêng”, Quý Bình chia sẻ. 

Tham vọng cả lĩnh vực giải trí lẫn bất động sản

Cùng lúc tấn công cả lĩnh vực kinh doanh giải trí lẫn bất động sản với đa dạng hạng mục đầu tư như: giải trí (đầu tư và sản xuất phim, chương trình giải trí truyền hình, MV ca nhạc…, phim ca nhạc); Truyền thông (tư vấn truyền thông – marketing cho các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh - dự án phim – âm nhạc…; xây dựng hình ảnh công ty, nhãn hiệu; xây dựng kịch bản, nội dung sáng tạo – sản xuất TVC quảng cáo - ấn vật - ấn phẩm truyền thông…); Tổ chức sự kiện (tổ chức chương trình liveshow ca nhạc, hài kịch; sự kiện giới thiệu các ngành nghề kinh doanh, sán phẩm nghệ thuật); Du lịch (cung cấp các phương tiện du lịch va dịch vụ giải trí tại các điềm du lịch biển); Quản lý vận hành bất động sản (quản lý khai thác và vận hành các bất động sản du lịch nghỉ dưỡng…). 

Khi được hỏi, có tham vọng và quá sức khi cùng lúc kinh doanh cả giải trí lẫn lĩnh vực BĐS - vốn khá mới mẻ và “không mấy liên quan” đến nghệ thuật, Quý Bình cho biết, thực tế, bản thân đã tham gia đầu tư BĐS từ rất lâu và rất nhiều nên không có gì là quá mới mẻ và quá sức cả. 

Sở dĩ lấn sân sang lĩnh vực du lịch và BĐS bởi thời gian gần đây, theo diễn viên này trong những chuyến lưu diễn, đi nhiều nơi đến những vùng đất khác nhau, được chiêm ngưỡng nhiều hình thái du lịch khác nhau nên nhận thấy: Nền du lịch Việt Nam phát triển vượt trội những năm qua, nhất là những khu vực du lịch đã được chính phủ quy hoạch trọng điểm để đẩy mạnh phát triển kinh tế như Phú Quốc, Bắc Vân Phong, Vân Đồn…. Đặc biệt, nhu cầu về nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao, các CĐT và NĐT cá nhân chú ý mạnh. Cho nên, việc thành lập công ty, đưa ra hoạt động cung cấp, vận hành bất động sản cũng xuất phát từ lí do này. 

Ở lĩnh vực giải trí, theo Quý Bình, Việt Nam là nơi có thị trường giải trí phát triển rất nhanh, với sự đa dạng phong phú của nhiều loại hình giải trí khác nhau và đặc biệt, nhu cầu thưởng thức giá trị nghệ thuật chân chính của khán giả ngày tăng cao. Theo báo cáo của Công ty tư vấn đa quốc gia Pricewaterhourse Cooper, Việt Nam là nơi có thị trường giải trí phát triển nhanh, trong giai đoạn 2015 – 2018 giá trị ngành đã tăng lên gấp 3 lần, đạt giá trị 35 tỷ USD trong năm 2018. 

“Chính điều này khiến 1 nghệ sĩ như tôi luôn trăn trở suy nghĩ, phải làm thế nào để cống hiến nhiều hơn nữa cho nghệ thuật nước nhà”, Quý Bình chia sẻ.