Bóng đá thế giới

Top 10 ứng cử viên thay Wenger ở Arsenal

Sau thời gian dài cân nhắc, cuối cùng HLV Arsene Wenger đã tuyên bố sẽ chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này. Vậy Pháo thủ sẽ bổ nhiệm ai trong số 10 ứng cử viên dưới đây?
 
1. Joachim Low
 
Khi còn thi đấu, Joachim Low không phải tên tuổi lớn. Nhưng trong sự nghiệp cầm quân, ông rất thành công khi đưa bóng đá Đức trở lại thời hoàng kim với đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2014. Với đấu pháp thiên về tấn công, chiến lược gia 58 tuổi này được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho vị trí kế nhiệm Wenger ở Arsenal.
 
Tuy vậy, Joachim Low vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Đức tới năm 2020. Quyết định đi hay ở của ông sẽ phụ thuộc lớn vào thành tích của cỗ xe tăng ở VCK World Cup 2018 sắp tới.
 
 
2. Thomas Tuchel
 
Sau khi chia tay Dortmund, Tuchel vẫn chưa tìm được công việc mới. Vì vậy, đây được xem là 1 trong những lựa chọn tốt nhất với Arsenal trong bối cảnh họ cần HLV mới thay thế Wenger. Giống như Joachim Low, Tuchel cũng mang triết lý bóng đá tấn công nên được đánh giá là phù hợp với phong cách truyền thống của Pháo thủ London.
 
Hiện tại, có thông tin cho rằng Thomas Tuchel đã đạt thỏa thuận tới PSG thay Unai Emery. Tuy vậy, khi hợp đồng chưa được xác nhận, Arsenal vẫn có thể tạo ra sự thay đổi.
 
3. Carlo Ancelotti
 
Rời Bayern Munich, Carlo Ancelotti đã nhận được lời mời của nhiều CLB nhưng vẫn chưa quyết định bến đỗ mới. Ông cũng đã từ chối ĐT Italia vì muốn tiếp tục sự nghiệp ở cấp CLB. Với kinh nghiệm cầm quân và sự thành công ở nhiều giải đấu khác nhau, Carletto được đánh giá là 1 phương án tốt dành cho Arsenal ở giai đoạn hậu Wenger. 
 
 
4. Patrick Vieira
 
Trong số những cựu cầu thủ của Arsenal, Vieira được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng ở sân Emirates. Đơn giản, cựu danh thủ người Pháp đã bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở Man City và hiện đang dẫn dắt CLB New York City. Cá nhân HLV Wenger cũng nhận định Vieira có tiềm năng để trở thành HLV của Arsenal.
 
5. Luis Enrique
 
Luis Enrique đã tạo tiếng vang khi cùng Barcelona giành 2 chức vô địch La Liga, 3 chiếc cúp Nhà Vua và 1 danh hiệu Champions League. Trong đó có cú ăn 3 ở mùa giải 2014-15. Với triết lý tấn công, Enrique được xem là 1 trong những lựa chọn tốt đối với Arsenal, nhất là khi nhà cầm quân này vẫn chưa có công việc mới kể từ khi chia tay Camp Nou.
 
 
6. Max Allegri
 
Theo báo giới Anh, Max Allegri là 1 trong những ứng cử viên đã được Arsenal nhắm từ mùa giải trước, thời điểm họ chưa kí hợp đồng mới với Arsene Wenger. Vì vậy, đây vẫn được xem là 1 phương án khả thi với Pháo thủ. Tuy vậy, trong phát biểu mới đây, chiến lược gia người Italia cho biết vẫn chưa có ý định chia tay Juventus.
 
7. Mikel Arteta
 
Sau khi rời Arsenal, Arteta đã bắt đầu sự nghiệp cầm quân với việc trở thành trợ lý của Pep Guardiola tại Man City. Anh đã gặt hái được những thành công nhất định ở sân Etihad nên được nhiều CLB theo đuổi, trong đó có Arsenal. Tuy vậy, theo đánh giá của báo giới Anh, đây là lựa chọn mạo hiểm của Pháo thủ bởi Arteta chưa hề có kinh nghiệm cầm quân.
 
 
8. Leonardo Jardim
 
Dẫn dắt Monaco từ năm 2014, Leonardo Jardim đã tạo tiếng vang khi giúp đội bóng công quốc giành chức vô địch Ligue 1 mùa trước. Ngoài ra, ông còn rất thành công khi tạo một CLB đa phong cách. Dưới thời Jardim, Monaco đã sản sinh ra nhiều tài năng. Nhiều thương vụ lớn đã mang về cho sân Louis II nguồn lợi tức khổng lồ. Do đó, theo báo giới Anh, đây là 1 trong những phương án đã được Arsenal nhắm tới.
 
9. Thierry Henry
 
Henry chưa từng dẫn dắt CLB nào nhưng hiện đang làm trợ lý cho HLV Roberto Martinez ở ĐT Bỉ. Anh từng đăng đàn thừa nhận muốn trở lại Arsenal thay thế Wenger. Đây được xem là thời điểm tốt để Titi thực hiện mơ ước của mình.
 
 
10. Brendan Rodgers
 
Brendan Rodgers đã có thời gian dài làm việc ở Anh trong màu áo Chelsea (đội trẻ), Watford, Reading, Swansea và Liverpool. Với triết lý tấn công, nhà cầm quân người Bắc Ailen từng suýt giúp Liverpool lên ngôi ở Premier League. Vì vậy, đây được xem là 1 trong những lựa chọn không tệ với Arsenal.
 
Thành Nam
Bình luận





Tin cùng danh mục
Choáng với số tiền khổng lồ Man Utd chi ra để… sa thải HLV
Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd
Lionel Messi gây sốt với pha đá phạt đền theo phong cách Panenka
C.Ronaldo cán mốc 800 bàn thắng, lập kỷ lục hattrick cho Bồ Đào Nha

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM