Chính Trị - Xã Hội

Thủng ruột vì nuốt tăm xỉa răng trong lúc uống bia

Sau khi đi qua thực quản, cây tăm tiếp tục đi qua dạ dày rồi đâm thủng ruột non và đầu tụy.

Người bệnh 51 tuổi ở Gò Vấp, TP HCM, đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn trong tình trạng đau bụng dữ dội, sốt nhiễm trùng nặng và uống thuốc nhưng không giảm. Kết quả thử máu, chụp CT cho kết quả thấy, "thủ phạm" có hình dáng cây tăm xỉa răng, đâm thủng ruột non và phần đầu tụy.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thao, trưởng khoa Ngoại Tiêu Hóa đang khám cho người bệnh. Ảnh: H.M

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thao, trưởng khoa Ngoại Tiêu Hóa, khám cho người bệnh. Ảnh: H.M.

Bệnh nhân cho biết khoảng hai tuần trước khi vào viện, trong một bữa tiệc, ông uống nhiều bia và dùng nhiều tăm xỉa răng nhưng do say nên không nhớ có nuốt nhầm tăm hay không. "Sau buổi nhậu, tôi đau bụng nên đi khám, bác sĩ nghi viêm dạ dày nên cho thuốc uống nhưng không khỏi", người bệnh nói.

Advertisement
 
 
 

Theo các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, cây tăm đã có cuộc "hành trình" vượt qua khỏi thực quản, đi qua dạ dày, xuống ruột non. Tại đây, một đầu tăm nhọn đã đâm thủng ruột non rồi tiếp tục đâm vào đầu tụy.

"Bằng kỹ thuật nội soi, chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng chỉ lấy được một phần của cây tăm. Phần còn lại do vị trí quá khó nên phải chấp nhận điều trị bằng thuốc. May mắn sau gần 10 ngày nằm viện, sức khỏe người bệnh ổn định dần, bụng giảm đau, giảm sốt, giảm nhiễm trùng, ăn uống được", một bác sĩ cho biết.

Nhận định về ca bệnh, một bác sĩ trong êkíp điều trị cho rằng cây tăm có thể bị nuốt trong lúc người bệnh uống bia và do say nên mất kiểm soát. Đây không phải là lần đầu bệnh viện điều trị cho bệnh nhân bị nuốt tăm tre.

Bình luận





Tin cùng danh mục
Độc lạ những căn nhà Việt có hàng rào được ốp bằng iPhone và tivi
Cựu Tổng thống Pháp Valéry Giscard d’Estaing qua đời
Trump: “Tôi sẽ không thay đổi quan điểm về kết quả bầu cử trong 6 tháng nữa”
Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Quảng Ngãi, Đà Nẵng

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM