Bóng đá thế giới

Tháng 10 bão táp của Barcelona

Barcelona mất điểm 3 trận liên tiếp tại La Liga, lúc này, các Culé có thể lo lắng đến mức kinh hãi khi nhìn vào lịch thi đấu của đội nhà trong tháng 10.

Barcelona vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga sau 7 vòng đấu, tuy nhiên, tâm trạng của các Culé không lạc quan chút nào. Thầy trò HLV Ernesto Valverde chỉ giành được 2 điểm trong 3 vòng đấu gần đây với quá nhiều vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Vì thế, giới chuyên môn đánh giá rằng, nếu không khắc phục ngay, Barca sẽ bị nhấn chìm trong “giông bão tháng 10” vì lịch thi đấu cực kỳ căng thẳng.

Sau trận hòa Athletic Bilbao cuối tuần qua để nối vào cuộc khủng hoảng mini, Barca sẽ hành quân tới London gặp Tottenham ở lượt trận thứ hai Champions League. Sau đó, đến cuối tuần trở lại Liga với chuyến làm khách trước Valencia tại Liga.

2 tuần tiếp theo dành cho các ĐTQG nhưng Valverde cũng chẳng thể yên tâm khi nhiều trụ cột phải làm nhiệm vụ quốc tế. Lionel Messi chưa trở lại đội tuyển Argentina thì HLV người Tây Ban Nha lại chưa bao giờ phải lo nghĩ về anh.

Việc được nghỉ ngơi lâu giúp M10 có trạng thái thể lực tốt để “gánh team” ở 3 trận tiếp theo vào cuối tháng này, với các đối thủ lần lượt là Sevilla, Inter Milan và Real Madrid. Vượt qua được những thử thách này, Culé mới có thể thở phào cho hành trình tiếp theo.

Lịch thi đấu cụ thể của Barcelona trong tháng 10:

Tottenham - Barcelona (ngày 3/10)

Valencia - Barcelona (7/10)

Barcelona - Sevilla (20/10)

Barcelona - Inter Milan (24/10)

Barcelona - Real Madrid (28/10).

Trong một thống kê khác, với 14 điểm sau 7 vòng đấu, vị trí số 1 mà Barca có (chia sẻ với Real Madrid) là điểm số tệ nhất kể từ khi mỗi trận thắng được tính 3 điểm. Từ mùa 1995/96, các đội đầu bảng đều giành được tối thiểu 15 điểm ở giai đoạn này, trong khi chính Barca là đội duy nhất giành điểm số 21 sau 7 vòng đấu ở mùa 2017/18. 

Tam Nguyên
Bình luận





Tin cùng danh mục
Choáng với số tiền khổng lồ Man Utd chi ra để… sa thải HLV
Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd
Lionel Messi gây sốt với pha đá phạt đền theo phong cách Panenka
C.Ronaldo cán mốc 800 bàn thắng, lập kỷ lục hattrick cho Bồ Đào Nha

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM