Doanh nhân Việt Nam

Tập đoàn phát triển giáo dục APU xuất sắc ghi danh “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia”

Tại chương trình Tết Doanh Nhân mừng Xuân Giáp Thìn 2024 tổ chức tại Dinh Độc Lập TP. HCM, Hệ Thống Trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU và Đại Học Mỹ Tại Việt Nam AUV đã chính phục hội đồng thẩm định với những thành tích và cống hiến rõ nét, qua đó xuất sắc dành giải thưởng “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia”.

Hệ Thống Trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU và Đại Học Mỹ Tại Việt Nam AUV dành giải thưởng danh giá tại chương trình Tết Doanh Nhân 2024

Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia - Dấu son mới cho chặng hành trình hội nhập với nền giáo dục hiện đại toàn cầu.

Chương trình Tết Doanh Nhân mừng xuân Giáp Thìn 2024 nhằm tôn vinh và tri ân những đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp đến từ mọi miền đất nước, đồng thời là cầu nối để các doanh nhân bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình đến các lãnh đạo Bộ, ngành như: Phó Cục trưởng Văn phòng chính phủ, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo Cục Sở hữu Trí Tuệ, Tổng lãnh sự quán các nước,...

Nhà sáng lập - Chủ tịch Trần Nguyễn Thy Bình cùng Tập đoàn Phát triển Giáo dục APU đã xuất sắc ghi danh ở hạng mục “Top 10 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia – Viet Nam Top Brand”.

Trong khuôn khổ lễ trao giải, vượt qua các doanh nghiệp xuất sắc trong và ngoài nước, Nhà sáng lập - Chủ tịch Trần Nguyễn Thy Bình cùng Tập đoàn Phát triển Giáo dục APU đã được xướng tên ở hạng mục “TOP 10 THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA – VIET NAM TOP BRAND”. Thành tích này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ mà TS. Thy Bình đã cống hiến cho nền giáo dục trong hơn 30 năm qua, mở ra nhiều hơn những cơ hội tăng trưởng và kết nối với các đại học danh giá hàng đầu Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của APU trên các đấu trường trong nước và quốc tế từ trước đến nay như: 

- Giải thưởng "Recognition of Significant Impacts from an ESG Initiative in Vietnam" tại The AmCham Vietnam ESG Impact Showcase 2023.

- Giải thưởng “TOP 10 Nhà Quản lý xuất sắc hội nhập Quốc tế” tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế ASIA 2023.

- Danh sách “The Most Successful International Schools in Asia, 2023” bởi tạp chí The Education View.

- Danh sách “The Most Valuable Schools to Watch in Vietnam 2022” bởi tạp chí Knowledge Review.

- Danh sách “The Best American Schools in Asia”, “Best International Schools in Vietnam” và “Best Bilingual Schools around the world” bởi hệ thống trường thế giới World Schools.

- Danh sách “International Schools of the Year” bởi tạp chí SiliconIndia.

- Danh sách “Most Trusted Boarding Schools in 2021” bởi tạp chí Knowledge Review.

TS Trần Nguyễn Thy Bình - Chủ tịch Trường ĐH Mỹ tại VN tham dự Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội doanh nghiệp hàng không Việt Nam.

Hơn 25 năm miệt mài cống hiến xây dựng Hệ thống trường Quốc tế đẳng cấp thế giới

Trong mắt đội ngũ giáo viên, nhân viên Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU và Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV, T.S Trần Nguyễn Thy Bình luôn là một người lãnh đạo đáng kính bởi bà rất tâm lý, hiền hòa nhưng lại rất quyết đoán, bản lĩnh trong công việc. Ngọn lửa đam mê công việc cùng với sự nhiệt tâm của mình đã giúp T.S Thy Bình biến giấc mơ đưa các em học sinh Việt Nam tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao thế giới trở thành sự thật.

Ấp ủ và chuẩn bị kỹ càng từ những năm cuối thế kỷ 20, đến năm 2004, TS. Thy Bình bắt đầu thực hiện hóa giấc mơ thành lập Hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU, cung cấp chương trình giáo dục chuẩn Hoa Kỳ cho học sinh Việt Nam và ngoại quốc từ các cấp Mầm non đến THPT với cơ sở đầu tiên đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp nối thành công, trường Quốc tế Hoa Kỳ APU tại Đà Nẵng được thành lập vào năm 2015 và vào năm 2019 trường đã mở thêm Hệ Song Ngữ để đáp ứng nhu cầu học tập và điều kiện riêng biệt của học sinh.

Dưới sự dẫn dắt của bà, hệ thống trường Quốc tế Hoa Kỳ APU đã liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức giáo dục uy tín thế giới như tổ chức kiểm định Giáo dục lớn nhất thế giới Cognia™, xuất hiện trên ấn phẩm đặc biệt “International Schools of the Year 2021” của tạp chí Siliconindia, và danh sách “The Most Trusted Boarding Schools 2021” bình chọn bởi tờ báo Knowledge Review. Ngoài ra, World Schools - tổ chức chuyên đánh giá những cơ sở giáo dục hàng đầu khắp thế giới, cũng vinh danh APU ở các hạng mục ấn tượng như Trường Quốc tế Hoa Kỳ tốt nhất Đông Nam Á, Trường Quốc tế tốt nhất Thế giới và Trường Quốc tế có Chương trình Song ngữ tốt nhất thế giới. Những thành tựu này đã góp phần khẳng định danh tiếng, uy tín, chất lượng đào tạo chuẩn Hoa Kỳ của hệ thống giảng dạy chương trình Quốc tế và Song ngữ của APU trên bản đồ học thuật Việt Nam và thế giới.

Năm 2015 cũng là cột mốc đặc biệt của Tập đoàn giáo dục Hoa Kỳ APU khi chính thức làm lễ khai giảng long trọng của trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV, góp phần nâng tầm giáo dục đại học tại Việt Nam với sứ mệnh mang đến chương trình đào tạo Cử nhân & Thạc sĩ chuẩn Hoa Kỳ cho sinh viên Việt Nam và thế giới. AUV cam kết cung cấp cho toàn thể sinh viên một nền giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt tất cả các chuyên ngành của AUV đều được hợp tác và hỗ trợ bởi các trường đại học danh giá trên toàn thế giới như Arizona State University, Virginia Commonwealth University, Wentworth University, University of Missouri Kansas City (UMKC), University of Texas A&M, California State Universities… tại Hoa Kỳ và nhiều đại học danh giá khác trên toàn thế giới… Vừa mới đây, Trường Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV vinh dự góp mặt trong danh sách “Top 10 trường Đại học đào tạo Kinh doanh đáng theo học nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” theo tạp chí Higher Education bình chọn. Thành tựu này đã ghi nhận sự phát triển của AUV trong việc cung cấp chương trình đào tạo đại học chất lượng cao, đặc biệt trong khối ngành Kinh tế.

Ngoài việc tập trung phát triển thêm trường Song ngữ Quốc tế Hoa Kỳ APU tại Thành phố Đà Nẵng với chương trình đào tạo tiếng Anh lên tới 90% số tiết học cùng giáo viên bản ngữ cũng như xây dựng và hoàn thiện Làng Đô Thị Giáo Dục Hoa Kỳ với vật chất hiện đại, khang trang; đẳng cấp quốc tế tại miền Nam Việt Nam, T.S Thy Bình cũng không ngừng đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các trường Đại học danh giá tại Hoa Kỳ nhằm mang lại những chương trình đào tạo tốt nhất cho học sinh APU và sinh viên AUV. Chương trình Cầu nối Đại học (College Bridge Program), chỉ có duy nhất tại APU, học sinh có thể tích lũy tín chỉ đại học Hoa Kỳ ngay khi vẫn còn đang học bậc trung học, từ đó có thể tốt nghiệp sớm từ 1 – 2 năm, giúp phụ huynh và học sinh tiết kiệm tối đa về thời gian và chi phí du học tại các trường Đại học danh giá trên thế giới, nhiều nhất tại Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp trung học APU.

Bằng tất cả nhiệt huyết và tấm lòng dành cho sự nghiệp giáo dục, TS. Thy Bình đã biến những điều tưởng chừng như bất khả thi thành hiện thực, giúp thế hệ trẻ Việt Nam dễ dàng tiếp cận và thụ hưởng nền giáo dục hiện đại theo cách tốt nhất.

Khi được hỏi điều gì đã thôi thúc bà làm việc đến hơn 20 tiếng mỗi ngày, TS. Thy Bình chia sẻ rằng: “Đó là vì những học sinh của tôi, những thế hệ học sinh APU khi bước ra đấu trường sinh viên quốc tế đã rất tự tin khẳng định mình khi ghi danh vào bảng vàng của nhiều trường Đại học danh giá thế giới ngay từ những học kỳ đầu tiên. Chính điều đó đã trở thành động lực giúp tôi nỗ lực làm việc nhiều hơn mỗi ngày để có thể mang lại những điều tốt nhất cho các em.”

Quả ngọt thành tựu từ các thế hệ học sinh - sinh viên

Trong suốt gần 30 năm kết nối giáo dục Hoa Kỳ - Việt Nam, Tập đoàn phát triển giáo dục quốc tế APU đã giúp rất nhiều thế hệ học sinh Việt Nam tiếp cận với nền giáo dục hiện đại của Mỹ ngay trên quê hương mình, cũng như tạo cơ hội cho các em đặt chân vào những đại học danh giá tại Hoa Kỳ và khắp nơi thế giới với những suất học bổng vô cùng giá trị. Rất nhiều thế hệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp APU và AUV đã và đang thành công, hiện đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng ở nhiều trường đại học, tổ chức hay tập đoàn lớn trên khắp thế giới.

Một trong những ngôi sao sáng trên bầu trời cựu học sinh APU là Hồ Hoàng Duy - cựu học sinh tốt nghiệp thủ khoa khóa 2014 tại trường Quốc tế APU HCM, vinh dự nhận học bổng toàn phần của Đại học UMKC vào chuyên ngành Khoa học Máy tính. Trong quá trình học tập tại UMKC, Duy đã được trao tặng học bổng DISA (Dean’s International Scholar Award) cho chương trình học Thạc sĩ và tiếp tục điểm son cho chặng đường này với giải I cuộc thi lập trình Hack-A-Roo của trường UMKC năm 2019, và đây là một trong những cơ duyên dẫn Duy đến với học bổng Tiến sĩ ngành Trí tuệ nhân tạo tại UMKC. Khi hỏi Duy về ngôi trường thời trung học tại Việt Nam, Duy nói: "Điều may mắn nhất với em ở APU, chính là em được tiếp cận sớm với nền giáo dục Mỹ, học tập với các giáo viên bản xứ đã giúp cho em vượt qua mọi trở ngại và dễ dàng hòa nhập với môi trường du học tại Mỹ. Cô Bình và APU đã giúp em khám phá năng lực của bản thân, đặc biệt là cho em niềm tin và sự tự tin vào khả năng của chính mình.”

Hay như những câu chuyện của cựu học sinh Nguyễn Ngọc Huyền Trân, tốt nghiệp APU khóa 2008, tốt nghiệp Stanford University, một trong những trường Đại học danh giá tốt nhất thế giới nhiều năm liền, đang đảm nhận vị trí Chuyên gia phân tích dữ liệu cao cấp tại tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới Microsoft, cựu học sinh Lê Ngọc Truyền, tốt nghiệp năm 2012, đã xuất sắc lấy được bằng Thạc sỹ Khoa học tại trường University of California, Berkeley (xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng cơ sở giáo dục đại học danh tiếng thế giới) hiện đang công tác tại tập đoàn đa quốc gia Lygos. Còn rất nhiều những gương mặt sáng giá nữa xuất phát từ APU và AUV có thể kể đến như Hồ Hoàng Phúc - thủ khoa năm 2013 đang bận rộn với đứa con tinh thần là Công ty Lean Start Lab tại Mỹ; Nguyễn Băng Thanh - cựu học sinh APU khóa 2010 hiện đang công tác lại vị trí Quản lý dự án cho hãng máy bay Boeing; Đinh Khang Hy - cựu học sinh APU khóa 2009-2010 đang hoàn thành năm cuối Tiến sĩ và giảng dạy tại Đại học Tufts; Đặng Kim Thi, cựu học sinh APU khóa 2012 hiện nay là tiến sĩ Dược (Doctor of Pharmacy) tại Hoa Kỳ.

Trong những năm gần đây, dù có rất nhiều khó khăn bởi dịch Covid-19 và sự thay đổi liên tục trong chính sách du học, Hệ thống giáo dục Hoa Kỳ APU và Đại học Mỹ tại Việt Nam - AUV vẫn tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo và giữ vững thành tích đạt được. Đặc biệt trong năm 2021, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, trường Quốc Tế Hoa Kỳ APU vẫn đạt được những thành công vang dội khi đem về hơn 500 suất học bổng danh giá với trị giá hơn 20 triệu USD dành cho các học sinh tốt nghiệp khóa này. Khó có thể có trường quốc tế nào mà tỷ lệ học sinh đậu visa chuyển tiếp du học Hoa Kỳ lên đến 100% như APU. Bên cạnh đó, rất nhiều sinh viên AUV cũng đã dễ dàng chuyển tiếp du học đến các trường đại học danh giá Hoa Kỳ và thế giới để tiếp tục vươn xa trên hành trình chinh phục giấc mơ của mình.

Hơn 25 năm qua, Tập đoàn giáo dục Quốc tế Hoa Kỳ APU dưới sự dẫn dắt của T.S Thy Bình đã vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những hệ thống giáo dục uy tín và tiên phong tại Việt Nam cũng như khu vực. Đây là minh chứng rõ ràng nhất thể hiện tầm vóc, tư duy và cái tâm mong muốn đổi mới giáo dục đào tạo tại Việt Nam của T.S Thy Bình trong những năm vừa qua. “Mỗi người phụ nữ đều có sức mạnh để làm nên điều khác biệt, để nắm lấy vị trí lãnh đạo ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đặt cả trái tim vào công việc của mình.” - TS. Thy Bình chính là một người phụ nữ khác biệt như thế, bà có một tinh thần dám nghĩ dám làm, là ngọn đuốc sáng dẫn đường và truyền lửa đam mê cống hiến cho toàn thể giáo viên, nhân viên và học sinh của APU và AUV trong suốt sự nghiệp cuộc đời của bà.

 

Thanh Trần (TH)

Bình luận





Tin cùng danh mục
Phan Viết Phong, chủ chuỗi nhà hàng Ôbobun: Nâng tầm ẩm thực Việt trên đất Pháp
Tập đoàn Đất Xanh có tân Chủ tịch HĐQT thay ông Lương Trí Thìn
Câu chuyện về chàng trai xây dựng thương hiệu ẩm thực quê hương Đỗ Văn Cường
CEO Dũng Sắc Việt và hành trình khẳng định chỗ đứng trong ngành sự kiện

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM