Thời sự

Tặng Huân chương cho ngư dân cứu người vụ chìm tàu sông Hàn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng Huân chương dũng cảm cho anh Lê Văn Hoa, người đã cứu nhiều nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn. Nhiều cá nhân và tập thể cũng được nhận bằng khen.

Sáng 5/10, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Đà Nẵng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao Huân chương Dũng cảm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho anh Lê Văn Hoa (23 tuổi, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2) vì thành tích cứu nạn nhân trên sông Hàn hồi đầu tháng 6.

Hai tập thể thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2 và Sông Hàn 1, anh Mai Viết Dụng, chủ tàu kiêm thuyền trưởng tàu du lịch Biển Đảo Việt, ông Nguyễn Văn Hốt, thuyền trưởng tàu Hàn Giang 2 và ông Đặng Ngọc Anh, thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn 1, được Thủ tướng tặng Bằng khen.

tang-huan-chuong-cho-ngu-dan-cuu-nguoi-vu-chim-tau-song-han

Anh Lê Văn Hoa nhận Huân chương Dũng cảm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Đ.X.

Trước đó ngày 11/6, Trung ương Đoàn đã trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Lê Văn Hoa và anh Mai Viết Dụng. UBND TP Đà Nẵng cũng đã vinh danh, khen thưởng 9 cá nhân là thuyền trưởng, thuyền viên các tàu trên cùng một lái xe taxi tham gia cứu người vụ chìm tàu.

Khoảng 20h30 tối 4/6, tàu Thảo Vân 2 dù không được cấp phép chở khách du lịch vẫn vào bến phía trước Cảng vụ Đà Nẵng đón khách, chở gấp đôi số ghế theo đăng kiểm. Vừa rời bến chừng 10 phút, chiếc tàu lật và chìm xuống sông Hàn, 56 người gặp nạn.

Phát hiện có tàu chìm, nhiều thuyền viên tàu du lịch gần đó tức tốc ra cứu nạn. Trong đó, anh Hoa, anh Dụng, ông Hốt và ông Anh đã cứu được nhiều nạn nhân, đưa về bờ cấp cứu trước khi lực lượng chức năng có mặt. Tai nạn khiến một người lớn và 2 trẻ em tử vong.

Nguyễn Đông

Bình luận





Tin cùng danh mục
Phát triển Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: Tư duy mới, lộ trình mới
Đồng Tâm Group khai trương trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới tại TP.HCM
Tìm một hướng đi trong quan hệ Việt - Úc
Tăng cường quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM