Bóng đá thế giới

Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd

Dân trí - Có thể coi tháng 10 là tháng ác mộng của Man Utd khi cả 5 trận thua thảm của họ trong lịch sử Premier League đều tới trong khoảng thời gian này.

Mới đây, Man Utd đã hứng chịu thảm bại với tỷ số 0-5 trước Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Theo thống kê của Opta, đây là trận thua đậm nhất của Quỷ đỏ ở trên sân nhà trước đại kình địch này.

Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cả 5 thất bại kinh hoàng nhất của Man Utd ở Premier League đều tới trong tháng 10.

Trận thua vừa qua thực sự khiến cho Man Utd "rung chuyển". Sức ép dồn lên vai HLV Solskjaer rất lớn và ông đã trở thành HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất ở Premier League ở thời điểm này.

Có một điều trùng hợp thú vị là cả 5 trận thua kinh hoàng nhất của Man Utd trong lịch sử Premier League đều tới trong tháng 10. Đây thực sự là tháng ác mộng đối với đội bóng thành Manchester.

Đầu tiên là trận thua 0-5 trên sân St James Park trước Newcastle trong trận đấu vào ngày 20/10/1996. Đây là kết quả khá bất ngờ khi chỉ hai tháng trước trận đấu, Man Utd vừa hạ gục đối thủ này với tỷ số 4-0 ở trận Siêu cúp Anh.

Darren Peacock, David Ginola, Les Ferdinand, Alan Shearer, Philippe Albert là những người đã tạo ra cơn ác mộng cho đội bóng của HLV Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, sau thảm bại này, Man Utd đã đứng dậy và giành chức vô địch mùa giải 1996/97.

Tới ngày 3/10/1999, Man Utd đã bị chấm dứt chuỗi 29 trận bất bại khi để thua 0-5 trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đây là trận đấu mà thủ môn Massimo Taibi mà hàng thủ của Quỷ đỏ đã mắc những sai lầm nghiêm trọng. Thậm chí, Henning Berg còn đốt lưới nhà. Sau trận đấu này, thủ môn Taibi không được ra sân trận nào cho Man Utd. Cũng như mùa giải 1996/97, đội bóng của Sir Alex Ferguson cũng lên ngôi vô địch ở mùa 1999/20.

Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Man Utd của Sir Alex Ferguson cũng hứng chịu những trận thua đậm nhưng điều quan trọng là họ biết cách đứng dậy.

Man City từng tạo nên cơn ác mộng cho Man Utd ở Old Trafford khi giành chiến thắng 6-1 trong trận đấu vào ngày 23/10/2011. Mario Balotelli là một trong những người thi đấu nổi bật của Man "xanh" ở trận đấu ấy với cú đúp. Sau khi ghi bàn, tiền đạo người Italia đã cởi áo khoe dòng chữ: "Tại sao luôn là tôi?". Tới nay, rất nhiều người vẫn nhớ về hình ảnh ấy.

Ở mùa giải 2011/12, Man Utd đã mất chức vô địch vào tay Man City nhưng họ đã trở lại khi lên ngôi ở mùa giải sau đó.

Điều đáng tiếc là Man Utd sau này không bao giờ có tinh thần như vậy. Ở mùa giải trước, cũng tại Old Trafford, họ đã thảm bại với tỷ số 1-6 trước Tottenham của Mourinho. Dù vậy, ít nhất, trong trận đấu đó, Quỷ đỏ đã có bàn mở tỷ số và chỉ vỡ trận khi Martial nhận thẻ đỏ ở phút 28.

Nó khác hoàn toàn với màn trình diễn "tệ từ đầu tới cuối" của Man Utd trong thất bại 0-5 trước Liverpool vừa qua.

Gary Neville đã nhận xét về Man Utd hiện tại: "Tất nhiên, Man Utd thời của chúng tôi đã hứng chịu không ít trận thua tồi tệ. Sir Alex Ferguson từng chứng kiến Man Utd thảm bại 1-6 trước Man City. Tôi cũng trải qua trận 0-5 trước Newcastle. Nhưng bản chất là đội bóng vẫn phải thể hiện khí chất, chứ không phải đầu hàng theo cách như vậy".

Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ở thời điểm này, Man Utd quá dễ thỏa hiệp với những thất bại.

Nói vậy để thấy, thất bại đậm không phải là một điều quá tệ với đội bóng. Điều quan trọng là họ có đứng dậy nổi sau thất bại để vươn tới thành công hay không. Man Utd của Sir Alex Ferguson thành công bởi tinh thần không đầu hàng trước nghịch cảnh. Nhưng càng về sau này, đội bóng càng mất đi chất ấy.

Tới mức, giờ đây, họ dễ thỏa hiệp với những khó khăn và thất bại. HLV Solskjaer vẫn có thể tươi cười khi Man Utd chịu thất bại trước Leicester City hay Liverpool. Đáng buồn là những người biết đau với thất bại như C.Ronaldo lại không có nhiều ở Old Trafford thời điểm này.

H.Long

Bình luận





Tin cùng danh mục
Choáng với số tiền khổng lồ Man Utd chi ra để… sa thải HLV
Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd
Lionel Messi gây sốt với pha đá phạt đền theo phong cách Panenka
C.Ronaldo cán mốc 800 bàn thắng, lập kỷ lục hattrick cho Bồ Đào Nha

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM