Câu chuyện doanh nhân

SALON THANH TÙNG: Thương hiệu tạo mẫu tóc hàng đầu Bình Dương

Nguyễn Thanh Tùng (stylist Thanh Tùng) sinh năm 1976 sinh ra tại tp Rạch Giá - Kiên Giang là chủ sở hữu hai salon tóc cùng tên Thanh Tùng được đánh giá “chất” nhất nhì tỉnh Bình Dương hiện nay. Vào nghề từ khi tuổi đời còn khá trẻ đến nay hơn 20 năm trong nghề, anh đã gặt hái được nhiều thành công nhất định và là một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp.

- Chào stylist Thanh Tùng, được biết anh khá nổi tiếng trong giới nhà tạo mẫu tóc từ thập niên 90 chuyên thực hiện cho các người mẫu, diễn viên, ca sĩ và các show thời trang nổi tiếng lúc bấy giờ.  Anh có thể chia sẻ với DNVN từ lúc nào anh bắt đầu đam mê ngành tóc và nó có ý nghĩa thế nào với anh? 

Xin chào DNVN, để trả lời câu hỏi của bạn thì có lẽ hơi khó vì nói tới đam mê làm tóc của tôi chắc đã có từ bé. Nhưng để thực sự bén duyên với nghề này thì phải kể đến khoảng thời gian năm 18 tuổi tôi được ba mẹ cho lên Sài Gòn ăn học. Khác với các bạn bè cùng trang lứa vào nghề với cuộc sống mưu sinh cơm áo gạo tiền thì tôi lại khác, cuộc sống gia đình tôi lúc bấy giờ tương đối khá giả, nên sau khi tốt nghiệp đại học tôi không theo con đường đã chọn mà lại rẻ sang hướng khác theo sự đam mê từ nhỏ của mình và phát triển cho đến tận bây giờ.

- Vậy xem ra con đường sự nghiệp của anh có vẻ rất dễ dàng?

Trái hẳn với suy nghĩ của bạn. Lúc theo nghề, tôi không được mọi người ủng hộ vì là con trai duy nhất trong gia đình và đặc biệt thời đó, nghề tóc chưa được coi trọng. Tuy nhiên bằng ý chí và sự đam mê, tôi vẫn kiên quyết theo đuổi giấc mơ của mình. Thời gian đầu khởi nghiệp vô cùng khó khăn, nghề tóc không có nhiều trung tâm, trường lớp đào tạo như bây giờ. Việc học nghề hoàn toàn là tự tìm hiểu, mày mò và phụ việc cho các salon tóc nhưng cũng không được chia sẻ “bí quyết” gì nhiều từ các đàn anh đàn chị đi trước. (cười)

- Hơn hai mươi năm kể từ ngày đó, quyết định này xem ra vẫn đúng đắn bởi vì hiện nay người ta biết đến anh với tư cách là một chuyên gia ngành tóc, nhà sư phạm về ngành tóc, một doanh nhân thành đạt?

Những cách gọi yêu mến của mọi người dành cho Thanh Tùng thật đáng trân trọng. Tuy nhiên không vì thế mà mình cho phép bản thân tự hài lòng với những điều đó. Thanh Tùng vẫn luôn trau dồi học hỏi nhiều điều mới mẻ trong ngành để đáp ứng với xu hướng hiện đại. Hiện tại Salon Thanh Tùng đang tiếp nhận và đào tạo rất nhiều học viên, sẵn sàng chia sẻ những bí quyết và kinh nghiệm quý báu mà tôi tích lũy được, bổ ích cho công việc sau này của các bạn. Tham gia một khóa học làm tại đây các bạn được đào tạo chuyên môn, bạn không những được học về “tóc”, mà còn có cơ hội được học và rèn luyện các kỹ năng quan trọng để trở thành một người thợ hay một nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, như kỹ năng giao tiếp, cách đi đứng, cách nắm bắt tâm lý khách hàng v.v..

Hiện nay ngành thời trang tóc được xem như một ngành công nghiệp được phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, tại Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Vì thế các bạn hoạt động trong ngành này có lợi thế hơn chúng tôi rất nhiều so với thời xưa. Tuy nhiên theo tôi đây là một ngành nghệ thuật và tất nhiên không có giới hạn nào cho nghệ thuật phát triển, thế hệ trẻ phải luôn đổi mới để cho ra đời những mẫu tóc bắt kịp xu hướng hoặc thậm chí tự mình tạo ra một xu hướng.

- Sài Gòn là mảnh đất đã ghi dấu cái tên Stylist Thanh Tùng nhưng tại sao anh lại về Bình Dương để lập nghiệp?

Tôi nghĩ đây là một chiến lược trong kinh doanh. Bình Dương là thị trường còn mới mẻ và cũng chưa bị bão hòa như tại Sài Gòn. Bên cạnh đó tôi cũng mong muốn mang một làn gió mới góp phần tô điểm cho nét đẹp tại nơi đây.

-Anh có thể giới thiệu một chút về hai “ đứa con tinh thần” của anh?

Salon Thanh Tùng 1&2 đều có trụ sở tại khu thị xã Dĩ An, Bình dương nơi hoạt động giao thương rộn ràng. Cả hai salon đều được set up đơn giản nhưng sang trọng và tinh tế, tạo cho bạn cảm giác gần gũi thư thái ngay khi bước chân vào. Về kỹ thuật của đội ngũ nhân viên luôn được trau dồi thường xuyên, sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc tóc sử dụng luôn là những sản phẩm chính hãng chất lượng vì chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, sự hài lòng tối đa của khách hàng là mục tiêu hướng đến”.

-Một câu hỏi cuối, nhiều người nhận xét anh là một người khá gần gũi, hiền hòa đặc biệt rất hướng thiện. Vậy ngoài niềm đam mê với công việc, chắc hẳn anh thường dành thời gian cho niềm đam mê khác?

Công việc hàng ngày hầu như chiếm hết khoảng thời gian trong ngày của tôi, chính vì thế nếu có thời gian rảnh chắc chắn tôi sẽ dành cho tổ ấm của mình đầu tiên. Bên cạnh đó, du lịch, tụ họp bạn bè và đặc biệt đến chùa để tịnh tâm là việc làm tôi rất thích. 

Vâng, xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh.

Tố Nga DNVN

Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM