Chính Trị - Xã Hội

Sài Gòn vào cao điểm nóng nhất trong năm, lên đến 39 độ C

Tháng 4, Sài Gòn bước vào cao điểm nắng nóng nhất trong năm, nhiệt độ lên đến 39 độ C đây là thời điểm rất dễ xảy ra cháy nổ.

rao đổi với Zing.vn, ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng Phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, cho biết nhiệt độ tại miền Đông Nam Bộ trong tháng 4 có thể đạt 38-39 độ C (trừ Vũng Tàu), dự báo từ ngày 10-20/4 nhiều khả năng sẽ là thời điểm nóng nhất năm nay.

Ông Quyết cho biết thêm: “Những ngày qua bức xạ (UV) luôn đạt mức 9-10, thời điểm nắng nóng nhất thì UV ở mức 10-11. Ở mức độ này rất có hại cho da và mắt. Người dân cần hạn chế khi ra đường vào thời điểm từ 10h-16h. Nếu phải ra ngoài, người dân cần đeo kính mát, trang bị bảo hộ chống nắng, không nhìn thẳng vào mặt trời để tránh tổn hại mắt và nên thoa kem chống nắng".

Theo chuyên gia, đây là thời điểm rất dễ xảy ra cháy nổ, do độ ẩm thấp nên nhà dân, công sở, xí nghiệp,... cần trang bị bình cứu hỏa, thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện, bình, dây gas, khi đốt nhang đèn phải canh chừng, theo dõi đến khi kết thúc. Thường xuyên kiểm tra xe máy, ôtô, tình trạng rò rỉ xăng cần khắc phục ngay để tránh cháy nổ.

Sai Gon vao cao diem nong nhat trong nam, len den 39 do C hinh anh 1
Dự báo khoảng từ ngày 10-20/4 nhiều khả năng sẽ là thời điểm nóng nhất năm nay. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Trao đổi với Zing.vn, trung tá Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng phòng Tham mưu Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết: “Trong mùa khô rất dễ cháy; nguyên nhân chủ yếu là chập điện, bất cẩn trong việc sử dụng lửa. Người dân nên để vật dụng dễ cháy cách xa bếp, nguồn phát sinh ra nhiệt, không để vật dụng dễ cháy ở lối thoát nạn, đường đi chính”.

Đối với chung cư và nhà cao tầng cần có biện pháp phòng ngừa tốt và trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cư dân. Người dân phải biết rõ các trang thiết bị chữa cháy ở chung cư, để sử dụng khi có cháy. Bên cạnh đó, cư dân ở và làm việc tại các nhà cao tầng cần tham gia tập huấn về phòng cháy chữa cháy để có kỹ năng thoát nạn cho an toàn.

Nguyễn Diễm

Bình luận





Tin cùng danh mục
Độc lạ những căn nhà Việt có hàng rào được ốp bằng iPhone và tivi
Cựu Tổng thống Pháp Valéry Giscard d’Estaing qua đời
Trump: “Tôi sẽ không thay đổi quan điểm về kết quả bầu cử trong 6 tháng nữa”
Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Quảng Ngãi, Đà Nẵng

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM