Doanh nhân Việt Nam

Phù thủy chân dung Tuấn Nguyễn và phong cách chụp ảnh mang đậm dấu ấn riêng

Những bức ảnh miêu tả một cách chân thật nhất về chân dung của mỗi người được “nhấn nút” dưới bàn tay của Nhiếp Ảnh Gia Tuấn Nguyễn đều cho thấy con mắt đầy nghệ thuật của anh trong việc nắm bắt những khoảnh khắc và cái hồn của nhân vật thông qua ống kính. Đó cũng là lý do vì sao người ta lại đặt cho anh cái tên rất đời – “Phù Thuỷ Chân Dung”.
Phù thủy chân dung Tuấn Nguyễn

Được biết đến với những tấm hình chân dung đầy nghệ thuật và tinh tế,  Nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn luôn là cái tên được nhiều doanh nhân, giới nghệ sỹ nhắc đến mỗi khi muốn thực hiện bộ sưu tập hoặc lưu dấu lại những khoảnh khắc thường ngày. Không những vậy, anh còn là nhà tài trợ đắc Show trong các sự kiện, cuộc thi Hoa Hậu Doanh nhân được tổ chức trong và ngoài nước trong những năm gần đây. Nhờ tính cách thân thiện, vui vẻ và nhiệt tình trong công việc, anh cũng được nhiều người yêu mến và tin tưởng để “chọn mặt gửi vàng” trong các sự kiện ra mắt sản phẩm, chụp ảnh quảng cáo và show thời trang, party…Nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn cho biết: “Không đi theo một nguyên tắc nào nhất định trong phong cách chụp ảnh, tôi thích tự do thể hiện mình bằng cách bắt trọn những cử chỉ, hành động vô tư của nhân vật. Đó là ánh mắt liếc nhìn, một nụ cười sảng khoái, hoặc cái tay khẽ chạm… tất cả với tôi đều là nghệ thuật. Đó cũng là một trong những cách giúp nhân vật thể hiện được phong thái và cái tôi của mình, để những thước ảnh trở nên đắt giá và chỉ thuộc về riêng họ”.

Được biết, nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn sinh ra tại Quảng Ngãi, lớn lên tại Đaklak và hiện đang sinh sống ở TPHCM. Anh đã có hơn 30 kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh chân dung nghệ thuật, vì thế có thể nói với anh niềm đam mê sâu sắc nhất hiện nay đó chính là mỗi ngày được tự do thể hiện mình thông qua các bức ảnh về con người. Không quá khoa trương hay thích thể hiện mình, với anh được làm điều mình thích và mang lại sự thích thú cho các khách hàng đó chính là phần thưởng lớn nhất của một Nhiếp Ảnh Gia. Để làm được điều đó, anh cũng không ngại tân trang và đầu tư tiền bạc để tìm nguồn cảm hứng mới từ những chiếc máy ảnh đời mới nhất. Anh cũng nói thêm: “Phái nữ luôn rất nhạy cảm với cái đẹp, do đó không chỉ chụp bức ảnh phải đẹp, chiếc máy ảnh cũng cần phải có một vẻ ngoài thu hút và đầy đủ chức năng, khiến cho các nàng trở nên thích thú và người nhiếp ảnh cũng tự tin hơn trong lúc “tác nghiệp”.

Một điều đặc biệt nữa giúp “Phù Thuỷ Chân Dung Tuấn Nguyễn” ghi dấu đặc biệt trong giới Nhiếp Ảnh là nhờ lối xử lý ảnh rất đặc trưng của anh. Dưới bàn tay tài hoa và con mắt nghệ thuật của mình đã giúp cho những bức ảnh không cần chỉnh sửa quá cầu kỳ làm mất đi nét đẹp đặc trưng của nhân vật, thay vào đó anh sẽ xử lý ảnh theo phong cách riêng, từ đó giúp cho mỗi bức ảnh vẫn giữ được nét đẹp cơ bản nhất từ gương mặt, màu da, chân tơ kẻ tóc… để không bị ảo, chỉ cần nâng chỉnh ánh sáng tự nhiên là đã có được một tấm ảnh chân dung rất đời, phá vỡ những khuôn mẫu sắc đẹp thông thường, chỉ tôn trọng những nét đẹp rất riêng của chính nhân vật. 

Giờ đây, mỗi khi nhắc đến Phù Thuỷ Chân Dung Tuấn Nguyễn, mọi người đều nhận định anh là một trong những cái tên có sức ảnh hưởng lớn của làng nhiếp ảnh nhưng ít ai biết được rằng hành trình đến với thành công của anh là những tháng ngày làm việc không ngừng nghỉ. Nhưng với anh, vượt lên chính mình và “bứt phá mọi giới hạn” của nghề nghiệp mới là đích đến cuối cùng. Bỏ qua mọi rào cản trong công việc và cuộc sống, Nhiếp Ảnh Gia Tuấn Nguyễn đã xây dựng cho mình một tuyên ngôn đầy khác biệt. Anh tin tưởng rằng: “nghệ thuật không có giới hạn, hãy dám làm điều người khác không dám làm, chúng ta mới khác biệt vàghi dấu trong lòng mọi người”.

Tố Nga

 

 

Bình luận





Tin cùng danh mục
Phan Viết Phong, chủ chuỗi nhà hàng Ôbobun: Nâng tầm ẩm thực Việt trên đất Pháp
Tập đoàn Đất Xanh có tân Chủ tịch HĐQT thay ông Lương Trí Thìn
Câu chuyện về chàng trai xây dựng thương hiệu ẩm thực quê hương Đỗ Văn Cường
CEO Dũng Sắc Việt và hành trình khẳng định chỗ đứng trong ngành sự kiện

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM