Câu chuyện doanh nhân

PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP BẰNG ĐAM MÊ, CẢM BIẾN MÌNH THEO THỜI CUỘC

Viết tiếp sự thành công trong quá trình xây dựng sự nghiệp của mình bằng bài viết về chủ đề “ Phụ nữ khởi nghiệp bằng đam mê”, nhân dịp đặc biệt này, chúng tôi tiếp tục có buổi phỏng vấn Chị Lê Thị Phương Linh về góc nhìn của Nữ Doanh Nhân ngày 20/10 năm nay.

PV : Theo chị, điều gì cần có ở một người Nữ Doanh Nhân tại Công ty I-talents?

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh : Xin chào các bạn đọc giả, rất vui vì hôm nay được tiếp tục chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của mình trên hành trình “ Phụ nữ khởi nghiệp bằng đam mê” để là bước tiến nối dài cho nhiều chị em phụ nữ tiếp theo.

Như Tôi đã từng chia sẻ, tại I-talents, phẩm chất và cốt cách của con người chính là điều kiện nền tảng để trở thành một Nữ Doanh Nhân thành công tại I-talents.

Ở I-talents, chúng tôi làm việc chuyên nghiệp và sống với nhau như tình thân trong gia đình. Điều mà Tôi có và xây dựng tại nơi này chính là “một trái tim ấm” trong các mối quan hệ đồng nghiệp, đối tác và một “cái đầu lạnh” với công việc, xử lý các vấn đề căn bản trong điều hành công việc.

Nỗ lực không ngừng để chinh phục từng vị trí, chặng hành trình là điều cần có ở một Nữ Doanh Nhân mà cá nhân Tôi và I-talents đều đang xây dựng cho tất cả phụ nữ đang làm việc tại nơi này.

Bên cạnh đó, việc cân bằng cuộc sống, đảm bảo chu toàn được gia đình nhỏ của mình cũng là điều mà chúng tôi hướng đến. Bởi đâu đó, trong con người Việt Nam, tập tục “bầu ơi thương lấy bí cùng” luôn là hệ giá trị ăn sâu vào mỗi con người Việt Nam.

PV : Tại nơi chị làm việc, tiêu chí nào được xem là trọng điểm giúp Nữ lãnh đạo thành công?

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh : Với tôi, trong bất kì một cuộc thương vụ nào hay kinh doanh nào, câu chuyện sinh tồn luôn là quan trọng hơn hết. Bạn chỉ có thể sinh lời được khi bạn đã sinh tồn đủ tốt.

Với vai trò là Phó Tổng Giám Đốc Kinh Doanh, một trong những tiêu chí trọng điểm để giúp Tôi và các Nữ Lãnh Đạo khác thành công từng bước trong cuộc sống chính là sự cảm biến mình theo thời cuộc.

Bạn thấy đó, khi dịch Covid đến, con người dù là ai, xuất thân giỏi đến đâu và tài năng như thế nào thì làm sao có thể thể hiện được nếu không sống sót được cùng mùa dịch. Bất kì một phản ứng nào từ Mẹ Thiên Nhiên, từ Vũ Trụ đều cho thấy rằng, con người đã đến lúc hướng bản thân vào bên trong, biết cảm biến mình với thiên nhiên và tạo hóa. Điều này còn rõ hơn hết, khi bạn là người kinh doanh và là người trao cơ hội cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người nhân sự đồng hành cùng bạn.

Một chiến lược bền vững là một chiến lược biết bám sát đích đến và linh hoạt quá trình đi đến đích đến đó. Giữ vững cho mình một ý chí kiên đinh, một tinh thần thép để hiểu rằng, tại thời điểm này, trong kinh doanh, thị trường cần gì, làm sao mình có thể đáp ứng được điều đó – mặc dù đó là điều có thể trước đó mình không hề ủng hộ hoặc nghĩ đến việc kinh doanh – suy cho cùng, nếu việc chuyển mình theo thời cuộc và cảm biến tốt giúp Công ty sinh tồn, thì chắc chắn, sau mọi thử thách, sẽ làm cho chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn và kiên cường hơn.

PV : Chị có điều gì muốn gởi gắm đến Phụ nữ nói chung nhân dịp 20/10 không?

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh: Nhân dịp 20/10 sắp đến, Tôi xin gởi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả phụ nữ Việt Nam - “ Hãy nhớ, bạn xứng đáng có một cuộc sống hạnh phúc từ tâm”.

Lời chúc thứ hai, Tôi xin được trân trọng gởi đến Madam Võ Thị Hồng Nhật – Tổng Giám Đốc I-Talents đã luôn ngày đêm đồng hành và hỗ trợ Tôi cũng như các chị em phụ nữ trong công ty có được cơ hội, kỹ năng và sự phát triển vượt bậc hơn nữa.

Phụ nữ cần nhớ, thiên chức lớn nhất của người phụ nữ chính là Làm Mẹ. Chính vì vậy, hãy luôn dành mọi tâm huyết, tình yêu thương dưới sự dẫn dắt của Tuệ giác để biết cách yêu thương sao cho đúng.

Tình yêu chưa bao giờ có lỗi, phụ nữ cũng chưa bao giờ mất đi sự nhạy bén về linh cảm và cảm biến mình theo thời cuộc. Thấu hiểu những điều này, hãy luôn vun bồi tâm hồn của mình, hãy chữa lành đứa trẻ bên trong bạn, hãy xoa dịu bản thân sau mỗi lần vấp ngã…Vì đó là cách bạn yêu thương tất cả những người xung quanh mình.

Bạn chỉ có thể trao hạnh phúc cho người khác khi bạn thật sự hạnh phúc!

Hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc ở ngay trong tim ta.

Hãy luôn là một người phụ nữ kiên cường trước thương trường và ấm áp trước gia đình.

Theo Nhân Vật

Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM