Công Nghệ

Nước mắm cá cơm biển Đông - mỹ vị từ khơi xa thổi hồn bàn tiệc Tết

Nước mắm đậm đà từ lâu không thể thiếu vắng trong bữa cơm gia đình giản dị. Gia vị này góp phần thăng hoa vị ngon những món ăn Việt, Âu trên bàn tiệc sang trọng.

Nhân dịp năm mới, Chin-Su gợi ý 3 set tiệc Tết đủ đầy ý nghĩa với món ăn truyền thống được cách điệu thêm phần tinh tế, thượng hạng.
 

Tất niên sum vầy

Cận Tết là dịp của những buổi tiệc tất niên để gia đình, bạn bè quây quần và cùng nhìn lại một năm nhiều thách thức, tận hưởng thời khắc chuyển giao, hướng đến năm mới khởi sắc, tốt lành. Một bàn tiệc mang ý nghĩa sum vầy là lựa chọn phù hợp cho buổi họp mặt thêm trọn vẹn.

Chin-Su anh 2

Set tiệc sum vầy từ gợi ý của Chin-Su.

Trong đó, món khai vị gỏi tôm thịt hoan hỷ mang hương vị tươi mới, màu sắc bắt mắt hứa hẹn mở màn cuộc trò chuyện rộn ràng.

Thịt heo quyện mắm gắn kết là món ngon khó bỏ qua dịp Tết. Vị mắm càng quyện chặt vào thịt, món ăn càng ngon, ví như việc thắt chặt tình thân gia đình, bạn bè.

Cơm chiên đoàn viên không thể thiếu trong bữa tiệc, biểu trưng cho sự quan trọng của gia đình Việt. Cơm chiên vàng rộm cùng các nguyên liệu màu sắc tạo thành bức tranh ẩm thực khơi gợi vị giác. Mỗi màu sắc như từng thành viên trong gia đình, tuy khác biệt nhưng hòa hợp.

 
Bàn tiệc sum vầy mang theo mong ước gắn kết, hòa hợp.
  •  
  •  
Bàn tiệc sum vầy mang theo mong ước gắn kết, hòa hợp.
  •  
  •  
Bàn tiệc sum vầy mang theo mong ước gắn kết, hòa hợp.
  •  
  •  

Tiệc Tết sức khỏe

Món ăn truyền thống Tết chứa đựng nhiều ý nghĩa, đặc biệt là lời chúc năm mới nhiều sức khỏe. Năm nay, các món quen thuộc trong mâm cỗ như thịt kho, chả giò, canh khổ qua được nâng tầm hương vị, bài trí sáng tạo và nhắc nhớ ý nghĩa ẩn sâu.

 
Set tiệc tất niên chú trọng sức khỏe.
  •  
  •  
Chin-Su anh 6

Set tiệc tất niên chú trọng sức khỏe.

Chả giò an khang bên ngoài giòn rụm, vàng ươm bắt mắt, bên trong mềm đậm đà quyến rũ vị giác biết bao người Việt. Món ăn hình trụ tròn vững chắc tượng trưng cho lời chúc bình an trong cuộc sống, khang kiện về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Thịt kho trường thọ trở thành món ăn “quốc dân" không chỉ có mặt trong bữa cơm hàng ngày, mà còn đóng vai chính của mâm cỗ Tết Việt. Thịt vuông, trứng tròn tượng trưng cho âm - dương cân bằng, ngũ hành hài hòa và trời đất an lành, chứa đựng lời chúc trường thọ cho cả gia đình. 

Canh khổ qua thiên tuế với vị nhẫn hậu ngọt dịu ngụ ý rằng những khó khăn, vất vả trong năm cũ sẽ qua. Con người vượt qua sóng gió sẽ thêm vững vàng, thay cho ước vọng năm mới nhiều điều tốt đẹp.

 
Những món ăn truyền thống tốt cho sức khỏe và gửi gắm mong ước của năm mới.
  •  
  •  
Những món ăn truyền thống tốt cho sức khỏe và gửi gắm mong ước của năm mới.
  •  
  •  
Những món ăn truyền thống tốt cho sức khỏe và gửi gắm mong ước của năm mới.
  •  
  •  

Thưởng vị tinh túy

Bữa tiệc cổ truyền như được biến hóa, nâng tầm với nguyên liệu cao cấp từ tôm, cua, thịt và rau củ. Một chút biến tấu, trang trí sáng tạo có thể giúp bữa tiệc thật sang trọng hơn, đồng thời mang theo lời chúc năm mới sung túc.

 
Tiệc tất niên được nâng tầm với nguyên liệu cao cấp.
  •  
  •  
Chin-Su anh 10

Tiệc tất niên được nâng tầm với nguyên liệu cao cấp.

Người đầu bếp tinh tế có thể biến tấu món ăn truyền thống, thăng hạng lên bàn tiệc 5 sao mà không cần nguyên liệu ngoại.

Chẳng hạn, món tôm thịt pha lê lấy cảm hứng từ thịt đông truyền thống nhưng nguyên liệu mới mẻ hơn gồm tôm, thịt, bì và rau củ. Để viên thịt có độ trong như pha lê, người nấu để chế độ lửa vừa trong quá trình đun, hớt bọt và thêm bột thạch (gelatin) khi thịt chín mềm. Cuối cùng, người nấu chỉ việc múc nguyên liệu vào khuôn để vào ngăn mát. 

Cách bài trí góp phần quan trọng trên bàn tiệc 5 sao. Món tôm thịt pha lê được đặt trong khuôn tròn xinh xắn tựa những viên ngọc quý, biểu tượng cho sự thịnh vượng và phúc lộc năm mới.

Trong khi đó, món tôm hoàng kim gồm tôm tươi sốt trứng muối - bộ đôi thay lời chúc phú quý, tài, lộc. Với sắc đỏ tươi của tôm và vàng ươm từ trứng muối, món ăn là lựa chọn không thể thiếu của bàn tiệc Tết sung túc, vun đắp ước mơ năm tài lộc như ý.

Món nem cua bể thịnh vượng có nem vuông vức - vỏ vàng giòn ấp ủ niềm tin về năm mới công thành danh toại, rực rỡ bên ngoài, ngọt ngào bên trong, đạt cuộc sống như nguyện ước.

 
Những món ăn sắc màu giúp bàn tiệc thêm trọn vẹn.
  •  
  •  
Chin-Su anh 11

Những món ăn sắc màu giúp bàn tiệc thêm trọn vẹn.

Nước mắm được cộng hưởng bởi nắng và gió biển cả, vị ngọt lành của cá cơm, mằn mặn từ muối, chắt chiu qua thời gian mà tạo thành. Bởi thế nhắc đến nước mắm, người ta không chỉ nghĩ ngay đến một loại gia vị, mà còn nhớ về hương vị đánh thức lòng tự hào, khơi gợi tình yêu lớn của người Việt dành cho giá trị truyền thống của dân tộc.

Chin-Su cá cơm biển Đông thể hiện rõ tinh thần này. Sản phẩm được kỳ công tuyển chọn, cho chất lượng hảo hạng, hương vị đậm đà tinh tế, màu nâu đỏ hổ phách óng ánh. Được chắt chiu trong chai thủy tinh cao cấp như chai rượu quý, thể hiện sự tự hào của “quốc hồn, quốc túy Việt Nam” .

Cũng như cách khui chai rượu ủ lâu năm để đãi người trân quý, ngày Tết tặng nhau chai nước mắm thơm ngon, bao bì cao cấp cũng thể hiện chân thành của người tặng. Món quà gói ghém lời chúc năm mới, ngụ ý chúng ta vẫn trao cho nhau tình cảm thuần khiết mà sâu đậm, đơn sơ mà bền lâu. 

Tết năm nay, mọi người có thể cùng nấu những món Tết hảo hạng thiết đãi gia đình, bạn bè và chia sẻ những lời chúc ẩn chứa trong món ăn, trao gửi món quà mộc mạc nhưng đậm đà, ý nghĩa.

 
Nước mắm Chin-Su cá cơm biển Đông gửi trao lời chúc Tết nhà ý nghĩa.
  •  
  •  
Chin-Su anh 12

Nước mắm Chin-Su cá cơm biển Đông gửi trao lời chúc Tết nhà ý nghĩa.

Gần 20 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt Nam, nước mắm Chin-Su trở thành thương hiệu quen thuộc gắn kết bữa cơm hàng ngày, đồng thời góp phần thăng hoa hương vị món Tết, cho thời khắc đoàn viên thêm trọn vẹn.

Chin-Su cá cơm biển Đông là dòng sản phẩm nước mắm được kỳ công tuyển chọn, mang lại vị tinh túy, thơm ngon. Sản phẩm được ưa chuộng trong các bữa tiệc sang trọng.

 

Bình luận





Tin cùng danh mục
Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam
K-Med Expo 2024 chính thức khai mạc, thu hút hàng ngàn khách tham quan
Cũi gỗ thương hiệu GoldCat - Lựa chọn đáng lưu tâm cho cha mẹ
Carpla Tân Phú - Đại siêu thị ô tô cũ thứ 4 trong hệ thống Tasco đi vào hoạt động với diện tích hơn 7.000m2, quy mô khủng như showroom xe mới

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM