Thẩm Mỹ Viện - Spa

Nữ thạc sỹ 9x quyết định rẽ lối theo đuổi đam mê làm đẹp

Tốt nghiệp thạc sĩ và được gia đình định hướng ra nước ngoài học tập, tuy nhiên, Thuý Vân - cô gái 9x đã có quyết định táo bạo khi từ chối tất cả để theo đuổi ngành làm đẹp - công việc mà cô thực sự mong muốn.

Lựa chọn ngành học theo truyền thống gia đình

Quản Thuý Vân (1994), sinh ra và lớn lên ở Hà Nội trong một gia đình có truyền thống về ngành luật và đã có tập đoàn luật riêng. Ngay từ nhỏ, Thúy Vân đã sớm được gia đình định hướng để nối nghiệp gia đình. Lên phổ thông, bố mẹ Vân hướng cho cô đi du học ở Úc để theo nghiệp ba, nhưng vì một số lý do cá nhân Vân đã quyết định thi đại học tại Việt Nam, nhường cơ hội đi du học ở trời tây cho em trai mình.

Năm 2012, Thúy Vân thi đỗ vào Học viện Hành chính, ngành Quản lý nhà nước với mơ ước sau này sẽ vào một cơ quan làm. Sau nhiều năm đèn sách, Vân tốt nghiệp và ra trường với tấm bằng loại ưu, cô cũng đã đi làm ngay tại Tổng cục Khoáng sản Việt Nam. Tuy nhiên, với mức thu nhập chỉ đủ tiền xăng xe, ăn trưa, mẹ của Vân đã khuyên cô nghỉ.

Thuý Vân chia sẻ: "Công việc của mình đảm nhận tại cơ quan phải làm việc từ sáng sớm đến tối mịt, không có nhiều thời gian cho cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, cũng vì mong muốn sau khi kết hôn sẽ có em bé luôn nên mình đã quyết định nghỉ việc, hy vọng sẽ có cơ hội làm việc ở môi trường khác phù hợp hơn".

Nữ thạc sỹ 9x quyết định rẽ lối theo đuổi đam mê làm đẹp - Ảnh 1.

 

Tranh thủ thời gian nghỉ việc ở cơ quan nhà nước, Vân tiếp tục đi học lên thạc sĩ tại Đại học Ngoại thương. Bà mẹ một con thú nhận, bấy giờ dù ngành học không phải đam mê của cô song Vân vẫn cố gắng bám trụ, vì muốn làm trong cơ quan nhà nước vì nghĩ tiếc công học.

"Học lên đến thạc sĩ rồi mà bỏ không dùng thì phí lắm. Lúc đầu mình vào vì nghĩ là nhàn, có lương ổn định, có thời gian ở nhà sau chăm chồng con nhưng cuộc đời thật chẳng như mơ…", Vân chia sẻ.

Quyết tâm rẽ ngang theo đuổi đam mê, tạo bước ngoặt cuộc đời

Cũng chính trong khoảng thời gian lan man chuyện học tập, vì muốn bám trụ công việc theo đúng ngành học, mặc dù không phải sở thích, đam mê của mình, Thúy Vân đã thử sức trong lĩnh vực kinh doanh với sự giúp đỡ của gia đình.

Nữ thạc sỹ 9x quyết định rẽ lối theo đuổi đam mê làm đẹp - Ảnh 2.

 

"Gia đình mình có một vài cửa hàng về đồng hồ và muốn mình tiếp quản, tuy nhiên mình thấy lĩnh vực này không thực sự phù hợp với mình. Bản thân mình lại rất thích làm đẹp nên mình đã quyết định gạt tất cả, đi tìm hiểu thì được biết về ngành Thẩm mỹ - Làm đẹp tại Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic. Lúc đầu mình khá lăn tăn vì nơi theo học quá mới so với những nơi đào tạo khác, nhưng sau khi thảo luận cùng gia đình mình đã nhận được sự ủng hộ của mọi người nên mình đã quyết định đăng ký theo học để thoả mãn đam mê", Vân tâm sự.

Với những học viên bình thường theo học đã phải cố gắng rất nhiều thì với Vân, sự cố gắng còn tăng lên gấp bội bởi cô đã lập gia đình và có con nhỏ 4 tháng tuổi. May mắn với Vân khi có người chồng tâm lý, luôn ủng hộ vợ nên đã giúp cô cân bằng giữa việc học và chăm sóc gia đình, con nhỏ.

"Bé nhà mình giờ mới 4 tháng tuổi, thực ra còn khá nhỏ để xa bé đi học nhưng với mình đã nghĩ là phải làm luôn, không để lâu cũng không nên phân vân quá nhiều. Bình thường, mình trông bé ban đêm đến sáng thì tầm 6h00 sáng mình dậy ôn bài khoảng nửa tiếng rồi đi học.

Học về mình nghỉ ngơi rồi chiều chăm em, tối lại tranh thủ em ngủ có thể mở vở xem qua rồi ôn tập lại. Vì ở trên lớp, giảng viên giảng kĩ nên việc ôn lại với mình không có khó khăn hay mất thời gian nếu ở lớp chăm chỉ nghe. Lịch học cũng hợp lý nên mình vẫn có thể chăm con và nghỉ ngơi để có sức khỏe đi học tiếp", Vân chia sẻ về việc cân bằng thời gian.

Nữ thạc sỹ 9x quyết định rẽ lối theo đuổi đam mê làm đẹp - Ảnh 3.

Thúy Vân bộc bạch cô rất hài lòng vì quyết định rẽ ngang của mình

Dù mới chỉ học 1 kỳ, xong bà mẹ một con rất ấn tượng với cách dạy học ở Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic: "Mình thấy các thầy cô khá nhiệt tình trong giảng dạy, không hiểu bài có thể hỏi thoải mái, hỏi càng nhiều càng tốt vì thầy cô luôn ủng hộ. Thật tài tình khi thầy cô luôn có phương pháp để sinh viên như chúng mình có thể hiểu ngay bài trên lớp, nhớ được luôn để về nhà không phải học quá nhiều!".

Mới bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê nhưng Vân rất hài lòng vì quyết định rẽ ngang của mình. Khi bắt đầu đi học cô cũng đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch tương lai, Vân bật mí về dự định sau khi tốt nghiệp là sẽ mở một tiệm spa.

Với mong muốn đem đến những dịch vụ chăm sóc tốt nhất, Thúy Vân luôn xác định phải học thật tốt, có kiến thức nền thì mới có thể làm kinh doanh được. Chính vì vậy, Vân vừa học làm đẹp, vừa học thêm một khoá học marketing để có bước đệm vững chắc sau này mở cửa hàng.

Trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn được đi trên con đường mà mình đã lựa chọn. Có những người đã nhiều lần vấp ngã, có những người phải rẽ ngang trên con đường mình đang đi để đến với ước mơ thực sự. Với Thuý Vân - cơ duyên đến với ngành làm đẹp cũng vậy, mọi sự lựa chọn đều không dễ dàng và cô đang hài lòng với quyết định của chính mình.

Cao đẳng FPT Polytechnic với các chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng 1 năm sau tốt nghiệp.

 

Để trở thành sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic tìm hiểu tại đây


theo Trithuctre

Bình luận





Tin cùng danh mục
Tiên Phù Thuỷ Spa và hành trình trở thành thương hiệu phun xăm thẩm mỹ uy tín bậc nhất Bình Phước
Bí quyết skincare đẩy lùi bong tróc những ngày khô lạnh
Làn gió mới đến từ Viện Đào Tạo Quốc Tế Halora Bình Dương trong ngành đào tạo Thẩm Mỹ làm đẹp
ĐẠI TIỆC PHONG THUỶ NGÀNH LÀM ĐẸP MỞ RỘNG KIẾN THỨC VỮNG CHẮC TƯ DUY

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM