Doanh nhân Việt Nam

Nữ hoàng ngành làm đẹp Việt Nam Trần Thị Thanh Hay: Tôi làm tất cả vì đam mê

DNVN xin hẹn gặp Cô Thanh Hay vào một buổi sáng chủ nhật ngày cuối năm để nữ doanh nhân không phải tất bật với guồng quay công việc như thường lệ nhưng hóa ra cô lại đến điểm hẹn sau khi kết thúc buổi làm đẹp cho vị khách ở xa.

DNVN xin hẹn gặp Cô Thanh Hay vào một buổi sáng chủ nhật ngày cuối năm để nữ doanh nhân không phải tất bật với guồng quay công việc như thường lệ nhưng hóa ra cô lại đến điểm hẹn sau khi kết thúc buổi làm đẹp cho vị khách ở xa. Dù là sáng chủ nhật thường các nữ doanh nhân hay dành thời gian cho gia đình con cái hoặc bạn bè của mình nhưng với cô Thanh Hay lại khác, đúng giờ hẹn chúng tôi có mặt nhưng cô đã đến trước tự lúc nào như thể đó là tác phongchuyên nghiệp không thể nào thay đổi được của một người doanh nhân yêu công việc bấy lâu nay.
Trước mắt chúng tôi là hình ảnh một người phụ nữ vô cùng rạng rỡ xinh đẹp, duyên dáng sang trọng và trẻ hơn rất nhiều so với tuổi thật. Và cũng chính người phụ nữ ấy, cách đây hơn 20 năm về trước, cô là người mạnh dạn tiên phong đưa kỹ thuật công nghệ cao vào phục vụ cho ngành làm đẹp tại Việt Nam. Trải qua nhiều năm cho đến hôm nay, thương hiệu Mỹ Viện Thảo Nguyên do cô sáng lập đã có chỗ đứng vững chắc với hàng chục chi nhánh lớn nhỏ trên khắp cả nước. Tuy năm qua là một năm đại nạn với toàn thế giới, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid hoành hành và thiên tai lũ lụt khắp Việt Nam khiến hoạt động kinh doanh bị tê liệt, các ngành nghề đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đó lĩnh vực thẩm mỹ cũng không ngoại lệ nhưng nếu như là một ai khác có thể tưởng chừng đã bỏ cuộc, tuy nhiên vượt lên trên hết là niềm đam mê bất tận với nghề, bằng kinh nghiệm và kỹ năng vững chắc, cô cố gắng tìm cách duy trì, lèo lái thương hiệu đứng vững để bao sóng gió trôi qua.


Với bản lĩnh, tài năng, trí tuệ và tấm lòng giàu lòng nhân ái của mình mà 
suốt nhiều năm qua, nhiều người đã đặt cho cô Thanh Hay biệt danh là “nữ hoàng” của ngành làm đẹp, “nữ doanh nhân sở hữu bàn tay vàng trong làng điều trị sắc đẹp” hay “nữ doanh nhân có trái tim Nhân Hậu” bởi các việc làm thiện nguyện của cô. Nhắc tới điều này Cô Thanh Hay cảm thấy rất vui và may mắn khi mọi người vẫn yêu quý và trao tặng cho cô nhiều danh hiệu vô cùng ý nghĩa mặc dù hiện nay cô đã ở độ tuổi ngoài lục tuần. Tuy có lúc cũng gặp vô vàn khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua được nhưng nhờ sự yêu mến và động viên của mọi người cộng với niềm đam mê mãnh liệt với nghề làm đẹp mà sự thành công của ngày hôm nay quả là một sự khích lệ lớn lao. “Có thể nói đam mê của tôi là tạo nên cái đẹp cho các chị em phụ nữ. Dù phụ nữ xưa hay nay thì ai cũng cần phải đẹp, vì thế là phụ nữ, hãy biết chăm sóc bản thân để mỗi ngày đẹp hơntrong mắt bạn bè, gia đình và đối tác làm ăn“. Cô Thanh Hay chia sẻ.

Một điểm cộng nữa giúp thương hiệu Thảo Nguyên trở thành Mỹ Viện uy tín lâu năm trong ngành làm đẹp hiện nay cũng nhờ vào sự góp phần lãnh đạo của thế hệ trẻ, họ cũng chính là các con gái của cô Thanh Hay. Với sức trẻ, sự nhạy bén và lòng đam mê trong kinh doanh cộng thêm sự dìu dắt, giúp đỡ đầy yêu thương của cô Thanh Hay mà ngay từ nhỏ các con của cô đã được đào tạo bài bản và truyền dạy kiến thức kinh nghiệm để họ vươn lên và có được sự nghiệp, bản lĩnh của một doanh nhân đĩnh đạchiếm có“Tôi luôn dạy các con mình rằng càng thành đạt bao nhiêu thì càng khiêm tốn bây nhiêu. Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu, ngạn ngữ Nhật đã nói vậy. Khi có được sự thành công, hãy khiêm tốn mới là đẳng cấp của phẩm giá”, Cô Thanh Hay tự hào nói về các con của mình. Quả thật đúng như vậy, khi có cơ hội được tiếp xúc với các giám đốc trẻ tại các chi nhánh Mỹ Viện Thảo Nguyên, tôi lại càng thấy rõ đức tính ấy. Chắc chắn với tài trí, sức trẻ và đam mê của họ, Mỹ Viện Thảo Nguyên sẽ trở thành thương hiệu ngày càng phát triển lớn mạnh và tiến xa hơn nữa trên thương trường.

Doanh nhân Thanh Hay giao lưu cùng Tiến sĩ Bùi Sông Thu – Viện Trưởng Viện Quản Trị Doanh Nghiệp Phương Nam, Chủ Nhiệm Hội Đồng Biên Tập Báo Diễn Đàn Nhà Lãnh Đạo
Cô cũng xuất sắc lọt top 12 Nhà Lãnh Đạo Giỏi – Doanh Nhân Xuất Sắc 2020 do Báo Diễn Đàn Nhà Lãnh Đạo tổ chức vào ngày 10/1 tại Dinh Độc Lập vừa qua

Lấy phương châm “Thành công là tên gọi khác của sự nỗ lực”, do đó nữ doanh nhân Thanh Hay luôn miệt mài lao động không ngừng cho đến tận hôm nay. Và trong kinh doanh cô luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu bởi với cô, “tâm huyết với nghề và tấm lòng với khách hàng” là 2 “báu vật” quý giá không thể nào thiếu để làm nên một thương hiệu uy tín. Vì thế trong công ty cô luôn là người truyền cảm hứng và dạy dỗ thế hệ học viên đi sau hãy xây dựng công ty bằng chính cốt lõi ấy. Ngoài những giải thưởng thương hiệu danh giá do các cấp lãnh đạo chính phủ trao trao tặng hàng năm, nữ doanh nhân Thanh Hay còn luôn được mời làm giám khảo quyền lực tại các cuộc thi tay nghề làm đẹp hay cuộc thi về nhan sắc, điều đó đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp và tài năng của nữ doanh nhân sở hữu ‘Tâm’ và ‘Tầm’ này.

Tố Nga

Bình luận





Tin cùng danh mục
Phan Viết Phong, chủ chuỗi nhà hàng Ôbobun: Nâng tầm ẩm thực Việt trên đất Pháp
Tập đoàn Đất Xanh có tân Chủ tịch HĐQT thay ông Lương Trí Thìn
Câu chuyện về chàng trai xây dựng thương hiệu ẩm thực quê hương Đỗ Văn Cường
CEO Dũng Sắc Việt và hành trình khẳng định chỗ đứng trong ngành sự kiện

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM