Doanh nhân Việt Nam

Nữ hoàng Hồ Lê Thị Minh Châu - mảnh ghép thú vị cho mùa xuân hoàn hảo

Trải qua hơn 5 năm sáng lập thương hiệu đình đám Mẹ Ken House – Nữ Hoàng doanh nhân Đất Việt 2017 Hồ Lê Thị Minh Châu - Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Sản Phẩm Thiên Nhiên Mẹ Ken vẫn hiện lên trong mình nét mộc mạc, chân thành và trọn vẹn phẩm chất của một nhà lãnh đạo cấp cao: có tầm nhìn, luôn luôn lắng nghe và sẵn sàng định hướng phát triển thương hiệu công ty theo xu hướng hiện đại và đẳng cấp.

Vẫn là một Hồ Lê Thị Minh Châu xinh đẹp, khí chất ngời ngời và đầy bản lĩnh nhưng ẩn trong đôi mắt biết nói ấy dường như là những cảm xúc và trăn trở làm sao để đưa những gì tốt đẹp nhất hiện nay trong lĩnh vực cung ứng sản phẩm từ thiên nhiên đến với người tiêu dùng. Thật khó để thốt thành lời nhưng những chia sẻ và câu chuyện truyền cảm hứng của một nữ doanh nhân thành đạt như chị chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của quý độc giả ...

Có lẻ sẽ dễ dàng mở đầu câu chuyện hơn khi không phải áp lực đối diện một mỹ nhân xinh đẹp, bởi một người từng là Nữ Hoàng Doanh Nhân Đất Việt 2017 như chị lại từ bỏ ánh hào quang để tìm kiếm một triết lý trong đời sống và kinh doanh. Và trong không khí tươi vui rộn ràng của thời khắc mùa xuân dịu dàng, một quý cô Hồ Lê Thị Minh Châu thanh lịch, tri thức là mảnh ghép hoàn hảo và duy nhất chinh phục chúng tôi bằng sự tròn vẹn, đầy thuyết phục cho nhân vật bìa số xuân này.

DNVN: Chào Nữ Hoàng Doanh Nhân Hồ Lê Minh Châu, được biết hiện tại chị đang có cuộc sống khá thú vị với những hoạt động kinh doanh nổi trội và ngày càng phát triển lên tầm cao mới. Với những gì đã đạt được, chị có cảm nhận như thế nào về sự thành công và thất bại?

Nữ Hoàng Hồ Lê Minh Châu: Quả đúng như lời bạn nhận xét, hiện tôi đang có một cuộc sống khá thú vị, được làm những gì mình thích và tự làm chủ được cuộc sống bản thân. Nhưng để có được những điều đó thật không mấy dễ dàng, không có thành công nào không phải trải qua những thấy bại, nhưng với tôi thất bại chỉ là những bài học vỡ lòng để chúng ta vững bước hơn trên con đường mình đã chọn. Mỗi ngày tôi đều tự đặt ra cho mình những câu hỏi lớn, “vì sao mình phải sống và theo đuổi những gì mình đang làm hiện tại?” Nên với tôi thành công hay thất bại đều do mình tạo lập nên.

DNVN: Với những gì chị tự tạo lập nên lý giải cho một hình ảnh Hồ Lê Thị Minh Châu trong mắt người đối diện thật xinh đẹp và hoàn hảo. Vậy từ sau thời khắc đăng quang danh hiệu Nữ Hoàng của cuộc thi Doanh nhân Đất Việt 2017, hiện tại có những khác biệt gì không, thưa chị?

Nữ Hoàng Hồ Lê Minh Châu: Nếu như trước đây tôi là một người khá đơn giản trong công việc và đời sống, thì hiện tại tôi lại rất cầu toàn. Khác biệt nữa có lẽ tôi cũng không ngờ đến là sự thành công vượt bậc trong công việc và song song với những thành tựu đạt được là đương đầu với những khó khăn. Những thay đổi đó giúp tôi có thể đứng vững trước những thử thách lớn lao hơn. Và đặc biệt hơn nữa đó chính là danh hiệu Nữ hoàng Doanh nhân Đất Việt 2017, nó cho tôi một cảm giác vô cùng tươi mới, dường như cuộc đời mình chỉ mới bắt đầu ( cười ). 

DNVN: Để lại ấn tượng đẹp với công chúng bằng hình ảnh một Nữ Hoàng doanh nhân tri thức nhưng không dấn thân vào con đường nghệ thuật. Chị làm thế nào để hình ảnh cá nhân luôn được công chúng đón nhận?

Nữ Hoàng Hồ Lê Thị Minh Châu: Tôi cũng đã từng trải nghiệm cái gọi là “nghệ thuật” trong việc sáng tác văn thơ, đó là sở thích đã có từ khi còn bé. Còn việc làm thế nào để được công chúng đón nhận hay ngưỡng mộ thì theo tôi không nhất thiết phải làm nghệ thuật mới được mọi người biết đến. Bằng chứng trên thế giới có rất nhiều doanh nhân nổi tiếng bằng chính tài năng và trí tuệ đóng góp cho đất nước và xã hội. Đó cũng chính là hướng đi mà tôi đang hướng tới. 

DNVN: Được biết chị cũng là một nữ doanh nhân khá nổi tiếng với những đóng góp thiết thực trong đời sống lẫn kinh doanh. Chị có thể chia sẻ rõ hơn những dự án của Mẹ Ken đang làm được không?

Riêng bản thân tôi nói riêng và Mẹ Ken nói chung, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đưa thương hiệu Việt vươn mình ra thế giới. Điều đó luôn được gắn liền với những giá trị thực sự hữu ích cho bà con cho quê hương. Cụ thể Mẹ Ken là một trong những đơn vị tiên phong xây dựng trang trại sinh thái hữu cơ trong việc đáp ứng nhu cầu nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên cho việc sản xuất các sản phẩm sạch. 

Đặc biệt trong năm 2019 này, Mẹ Ken còn phối hợp với bà con nông dân tại các vùng nông thôn tại Đà Nẵng như Xã Hoà Ninh - Hoà Vang, định hướng hình thành chuỗi liên kết sản xuất vùng nguyên liệu đầu vào, tổ chức sản xuất  đầu ra đến bao tiêu sản phẩm. Từ đó tạo nên mối liên kết, đảm bảo chất lượng, số lượng đầu vào, đầu ra và hài hòa lợi ích giữa các bên, đảm bảo cho bà con cuộc sống ấm no sung túc hơn. Đây được xem là hướng đi đầy trách nhiệm của Mẹ Ken với bà con, nâng cao thu nhập cho người dân, còn doanh nghiệp thì chủ động được nguyên liệu.

DNVN: Với hoạt động kinh doanh thuộc các ngành hàng rất được người tiêu dùng quan tâm, tại Mẹ Ken House đang sở hữu đội ngũ nhân sự trẻ trung năng động, nhiều tiềm lực, nhưng đồng thời cũng dễ biến động, Mẹ Ken đã làm gì để nhân sự gắn bó và cống hiến hơn? 

Nữ Hoàng Hồ Lê Minh Châu: Đối với nhiều người, tên gọi Mẹ Ken House không còn mấy xa lạ, nhưng để họ gắn bó lâu dài thì chúng tôi cần có một chiến lược dài hơi. Một trong những chiến lược đầu tiên của chúng tôi là giữ chân nhân tài. Để làm được điều đó trước tiên tôi phải là một người sếp tốt và luôn đảm bảo cho họ một công việc thú vị dựa trên mức lương thưởng cạnh tranh và xứng đáng. Luôn cập nhật xu hướng và mở rộng phát triển thị trường. Một trong những chiến lược tiếp theo nữa  là chuỗi Spa dưỡng sinh ra đời dựa trên lý tưởng các sản phẩm sạch mà tôi đang sản xuất, tôi muốn tạo ra một không gian chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho người Việt mà không bị giới hạn bởi các ranh giới vẻ đẹp thông thường. 

DNVN: Spa dưỡng sinh nghe có vẻ là một phương thức chăm sóc sắc đẹp khá mới lạ. Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về phương thức này không?

Nữ Hoàng Hồ Lê Minh Châu: Sau thời gian tìm hiểu thị trường, tôi nhận thấy người Việt Nam hiện nay rất quan tâm đến làm đẹp và hiểu biết nhiều về thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải tất cả đều có kiến thức về sự khác biệt của các loại công nghệ, sản phẩm, mỹ phẩm và chất lượng. Vì thế việc tạo lập một thương hiệu Spa an toàn cho người yêu thích làm đẹp là ý tưởng được bắt nguồn từ lâu. Susu Garden vì thế cũng được cho ra đời. SuSu Garden cụ thể là một chuỗi gội đầu dưỡng sinh dựa trên cơ sở các nguyên tắc dưỡng sinh của phương Đông (trong đó gội đầu dưỡng sinh là một trong những dịch vụ cơ bản) - có nghĩa là quy trình dịch vụ làm sạch đầu được kết hợp với massage trị liệu cho toàn bộ vùng đầu, vai, gáy, cổ và lưng dựa trên nguyên tắc dưỡng sinh Trung Hoa. Liệu pháp này có tác dụng thông kinh lạc, tăng cường tuần hoàn máu, bổ sung năng lượng sinh học và dưỡng chất cho toàn cơ thể thông qua các mao mạch và chân tóc. Bằng cách đó, gội dưỡng sinh theo đúng nghĩa dưỡng sinh hoàn hảo, không những đáp ứng tất cả các nhu cầu làm đẹp cho mái tóc, mà có thể góp phần tăng cường sức khoẻ và năng lượng sinh học cho cơ thể, đẩy lui quá trình lão hoá của những người thụ hưởng. Các nguyên liệu được sử dụng hoàn toàn được chiết xuất từ các thành phần thảo mộc thiên nhiên rất tốt và an toàn cho người sử dụng.

DNVN : Vậy triết lý kinh doanh của Susu Garden là gì, thưa chị?

Nữ Hoàng Hồ Lê Minh Châu: Kinh doanh trong ngành này, thực tế là nhiều doanh nghiệp thường chọn con đường mô hình giống nhau thay vì đi trước tiên phong. Nhưng tôi không bao giờ chọn định hướng đó, nếu đã làm kinh doanh phải biết cách tạo ra sự khác biệt. Vì vậy, triết lý của tôi để kinh doanh bền vững là luôn giữ cho mình tâm thế “đi trước, đón đầu”, được tự do làm những điều mình mong muốn. Tôi đang ấp ủ một chiến lược nữa để mở rộng hệ thống Susu garden thành một chuỗi spa rộng khắp Việt Nam nhằm phục vụ nhanh chóng và chất lượng nhất cho những ai yêu thích sử dụng các sản phẩm đến từ thiên nhiên.

DNVN: Nhiều người nói vui rằng thái độ tự mãn chính là kẻ thù của những người thành công. Sau nhiều thành tựu đã đạt được, liệu chị có giữ được mình trước “kẻ thù” ấy?

Nữ Hoàng Hồ Lê Minh Châu: Là một phụ nữ làm kinh doanh tôi hiểu khó khăn chắc chắn sẽ tăng gấp bội so với cánh nam giới. Vì thế Tôi luôn cố gắng nhắc nhỡ mình những bài học thất bại đã từng trải qua để tự học cách kiềm chế, khiêm tốn, và luôn phải có tinh thần cầu thị không tự cao tự đại...Vì thế hai từ “tự mãn” chắc chắn sẽ không có trong khái niệm của tôi. Là một nữ doanh nhân, hãy biến lòng tự tôn trở thành cái nôi của sự khiêm nhường, trân trọng giá trị bản thân và nuôi dưỡng tinh thần ham học hỏi.

Xin trân trọng cảm ơn câu chuyện chị đã chia sẻ, DNVN chúc năm mới mọi việc đến với đại gia đình Mẹ Ken một năm đại cát đại lợi. Xin cảm ơn

Bình luận





Tin cùng danh mục
Phan Viết Phong, chủ chuỗi nhà hàng Ôbobun: Nâng tầm ẩm thực Việt trên đất Pháp
Tập đoàn Đất Xanh có tân Chủ tịch HĐQT thay ông Lương Trí Thìn
Câu chuyện về chàng trai xây dựng thương hiệu ẩm thực quê hương Đỗ Văn Cường
CEO Dũng Sắc Việt và hành trình khẳng định chỗ đứng trong ngành sự kiện

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM