Câu chuyện doanh nhân

Nữ doanh nhân – ca sĩ Ánh Vương và câu chuyện “kinh doanh chính là phụng sự cho xã hội”

Trong cuộc đời mỗi người sẽ có nhiều giai đoạn làm thay đổi cuộc sống. Điều đó còn tuỳ thuộc vào chúng ta có chấp nhận đổi thay để chinh phục mọi giới hạn hay không.

Và đối với nữ doanh nhân, ca sĩ Ánh Vương, chị đã sẵn sàng xem sự đổi mới của mình chính là cách vượt qua mọi giới hạn, dám theo đuổi khát vọng thịnh vượng giàu có, tận hưởng cuộc sống tự tại an nhàn nhờ vào bản lĩnh khôn ngoan và biết đón đầu xu hướng.

Dám thay đổi để chạm đến hạnh phúc đích thực 

Xuất thân là giám đốc của công ty chuyên tổ chức sự kiện với thâm niên hơn 10 năm về trước – cái nghề luôn đòi hỏi sự nhạy bén và nắm bắt thị trường một cách chuẩn xác nhất, vì thế chị Ánh Vương đã nhận thức rằng bản thân phải luôn luôn sẵn sàng “thay đổi” để “thích nghi”. Dựa trên điều đó, bản lĩnh của một CEO đã được phát huy hiệu quả khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu xuất hiện trên thế giới. Nếu so với nhiều người khác bị ảnh hưởng khá nhiều đến công việc, thậm chí công ty phá sản hoặc thất nghiệp, thì riêngchị Ánh Vương, sự nghiệp dường như vẫn rất phát triển, thậm chí là ăn nên làm ra. Chị nói: “trong cuộc sống, chúng ta không nên quá bảo thủ và phải chuẩn bị tâm lý cho sự đổi thay của xã hội, điều đó để củng cố cho chỗ đứng của bạn giữa thị trường luôn biến chuyển không ngừng nghỉ”.

Có lẽ, chính những trải nghiệm và kiến thức về cuộc sống đủ nhiều đã giúp doanh nhân – ca sĩ Ánh Vương trở thành một nhà đầu tư khôn ngoan và nhạy bén trên thị trường số. Không thể phủ nhận rằng đây cũng chính là cách mà các chuyên gia, đại gia giàu có đang áp dụng. Nếu những ai đã từng gặp chị Ánh Vương ngoài đời đều có chung nhận xét rằng ngoài sự thông minh xinh đẹp, hoạt bát và nhạy bén ra thì ẩn sâu bên trong còn là sự khát khao trao tặng giá trị tích cực cho cộng đồng. Và giá trị đó không chỉ được cân đo đong đếm bằng tiền, mà còn là hạnh phúc đích thực do cuộc sống này ban tặng: “khi chúng ta đầu tư bất cứ điều gì, điều đó phải có được doanh thu và lợi nhuận. Nhưng để có tiền thật nhiều thì nó chưa bao giờ là mục đích cuối cùng của tôi, vì thế tôi luôn tìm cách cân bằng mọi thứ để có thể đặt trọn tâm sức của mình vào việc hưởng thụ thành quả đó, mà trước hết là phải đem đến được chất lượng cuộc sống tốt nhất cho người thân, gia đình, và bạn bè. Và với tôi, món quà lớn nhất ta có thể tặng ai đó là ở bên họ và khi ta trao tặng thời gian của ta, đó là một phần của cuộc đời – điều mà ta không bao giờ có thể nhận lại. Vì thế mỗi năm chúng tôi đều phải đi nghĩ dưỡng, du lịch hoặc ít nhất tự mua sắm cho mình những món quà mình yêu thích, chị nói thêm.

Kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự cho xã hội 

Thấu hiểu được giá trị cốt lõi trong kinh doanh, hơn ai hết doanh nhân ca sĩ Ánh Vương luôn hiểu rằng dù bạn đang có sản phẩm gì trong tay hoặc kinh doanh ngành nghề dịch vụ nào đi nữa thì mục đích cuối cùng đều phụng sự cho xã hội và làm cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn. Có một câu nói đã trở thành nguồn cảm hứng cho chị trong công việc đó là: Điều xã hội quan tâm không phải là doanh nghiệp đó kiếm được bao nhiêu tiền mà là họ đã mang lại gì cho cộng đồng. Vì thế, chị cho rằng, nếu mục tiêu cuối cùng của kinh doanh là tiền thì doanh nghiệp ấy không thể trường tồn mãi với thời gian. Tiền bạc là cái đích hạn hẹp, giá trị thật sự mang lại chính là sứ mệnh lan tỏa yêu thương và giải pháp giúp mọi người được hạnh phúc hơn trong cuộc sống này.

Đây cũng là công thức đã tạo nên sự thành công đáng ngưỡng mộ của nữ doanh nhân – ca sĩ Ánh củahiện tại, bất chấp giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành khắp mọi nơi và chưa có hồi kết. Chị Ánh Vương cũng không ngần ngại cho biết thêm: “Ở vị trí của mình, tôi luôn quan tâm và tìm hiểu kỹ hai mặt vấn đề, thứ nhất là một khi kinh doanh bất cứ ngành nghề sản phẩm hay dịch vụ gì thì cũng phải đặt sự an toàn lên hàng đầu, thứ hai là khi đầu tư thì phải có lợi nhuận. May mắn tôi đã tìm được chìa khóa này sau 2 năm tìm hiểu và nghiên cứu về công việc hiện tại, nhờ sự kết hợp và cộng tác với các anh chị em doanh nhân đều thành đạt và có sự nghiệp vững chắc trong cuộc sống, có nền tảng kiến thức ổn định giúp tăngcao giá trị và hiệu quả trong kinh doanh một cách an toàn nhất. Tuy quãng thời gian đầu tôi cũng từng cảm thấy lo lắng và suy tính rất nhiều trước khi xác định rõ cho mình hướng đi như hiện nay. Điều này một lần nữa khẳng định vì sao giá trị cốt lõi của công việc hiện tại của tôi lại quan trọng đến vậy. Nó không chỉ giúp tôi thay đổi chất lượng cuộc sống một cách đáng kể, thu nhập ổn định hàng tháng, mà còn giúp cho nhiều người khác cũng được như mình, thay đổi một cách tích cực hơn”. 

Quả thật, nếu nói quan điểm của doanh nhân – ca sĩ Ánh Vương cũng chính là xu hướng của cuộc sống hiện đại quả không sai, bởi con người chúng ta ai cũng phải tất bật lao động, kiếm tiền hăng say rồi mục đích cuối cùng chẳng phải làm cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn, được ăn ngon mặc đẹp hơn hay sao? Thấu hiểu chính mình cũng chính là thấu hiểu mọi người, điều đó cũng đã thôi thúc chị Ánh Vương hàng ngày phải làm sao kết nối, chia sẻ và truyền tải giá trị tích cực ấy đến với mọi người. Vì vậy nếu cuộc sống trao cho bạn cơ hội, hãy thử trải nghiệm, như cách chị Ánh Vương đã tự mở cánh cửa của cuộc đời mình và chiêm nghiệm rằng: Đôi khi hãy để cuộc sống của bạn tự nó mở ra những cơ hội và bạn phải biết nắm bắt các lựa chọn của mình. Hãy hưởng thụ cuộc sống đúng cách như cuộc đời nở đầy hoa.

Tuấn Lý

 

 

Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM