Câu Chuyện Đời Sống

Nụ cười của người cha nghèo hiếm muộn lần đầu bế con

Ánh mắt lấp lánh làm sáng bừng khuôn mặt khắc khổ của người đàn ông 47 tuổi ở Lâm Đồng, lần đầu được bế con sau 10 năm kết hôn.

Sau nửa ngày đăng tải lên một group trên Facebook, bức ảnh đã được gần 50.000 lượt thích và hơn 2.000 bình luận. Nhân vật chính trong bức ảnh là anh Phạm Văn Ven, 47 tuổi (ở Lâm Đồng) và con trai sơ sinh. "Vợ mổ đẻ xong thì bác sĩ đưa con cho tôi bế, chỉ được chừng một phút thôi. Cảm giác đó hạnh phúc, không thể diễn tả được", giọng nghẹn lại. mắt cay cay, anh nói.

Người đàn ông nghèo với vẻ khắc khổ,  rạng ngời khi đón con từ tay bác sĩ. Ảnh: Thanh Bình.

Người đàn ông nghèo với vẻ khắc khổ, rạng ngời khi đón con từ tay bác sĩ. Ảnh: Thanh Bình.

Anh Ven kết hôn với chị Tươi (36 tuổi) được chục năm nay nhưng không có con. Hai vợ chồng làm rẫy, lúc nông nhàn anh sửa thêm xe đạp, kinh tế khó khăn nên họ chỉ có thể uống thuốc nam, thuốc Bắc cải thiện bệnh của mình. Vài năm trước, họ ra một bệnh viện nam khoa ở Hà Nội chữa bệnh, nhưng rồi không có tiền tái khám.

Giữa năm 2017, gia đình nội ngoại gom góp lại giúp đỡ vợ chồng anh Ven làm thụ tinh ống nghiệm. May mắn họ đậu luôn trong lần làm đầu tiên. Để tiện thăm khám, chị Tươi ở lại Hà Nội, còn anh Ven về Lâm Đồng lo nương rẫy. Chừng hai tháng, anh lại ra thăm vợ một lần. Vào sáng 11/6, vợ chồng anh đã được gặp con của mình sau bao năm mong mỏi.

Anh Vũ Thanh Bình, em vợ của anh Ven cho biết thêm, khoảnh khắc thấy anh Ven bế con, tất cả người thân đang ngồi trước cửa phòng mổ đều xúc động. "Mẹ mình, các anh mình, chị mình đều rơm rớm, mừng cho hạnh phúc của anh chị cuối cùng cũng có con. Bản thân mình cầm máy mà cũng run run, chỉ có thể chụp được đúng một bức này", Bình cho biết thêm.

Phan Dương

Bình luận





Tin cùng danh mục
Hướng dẫn làm bánh trôi pha lê ngon và đẹp mắt cho ngày Tết Hàn thực
Hành trình khám phá qua cây cầu treo được mệnh danh "nguy hiểm nhất thế giới"
Có một thành phố "Tây" ở phía Tây thành phố
Cận cảnh những thiên đường nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM