Câu Chuyện Đời Sống

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế

Dân trí - Để giúp con trai ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng, người mẹ trẻ quyết định chế biến những bữa cơm có tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh, sinh động, nhiều màu sắc hấp dẫn.

Chị Hồ Thị Ty (27 tuổi, sống tại phường Thuận An, thành phố Huế) nảy ra ý tưởng tạo hình những bữa ăn ngộ nghĩnh cho con trai từ khi bé 9 tháng tuổi. Chị mong muốn những món ăn đẹp mắt sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và khắc phục chứng lười ăn rau củ của bé. 

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chị Ty - chủ nhân những bữa cơm có tạo hình ngộ nghĩnh thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

"Bé nhà mình rất lười ăn rau củ nên mình phải mày mò đủ cách để con ăn ngon miệng hơn. Thấy nhiều mẹ làm cơm bento rất dễ thương nên mình học hỏi rồi làm theo. Rau củ xay ra trộn vào cơm rồi viên thành hình tròn cho bé thưởng thức mãi cũng chán, mình chuyển sang làm món có tạo hình các nhân vật ngộ nghĩnh để bé hứng thú hơn với bữa ăn", chị Ty chia sẻ.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thời gian đầu, người mẹ trẻ làm chưa quen tay nên thành phẩm chưa đạt mong muốn, lúc thì cơm khô, tạo hình chưa đẹp, khi thì cơm quá nhão, không ngon nên con không hợp tác. Miệt mài thực hành nhiều lần, làm đi làm lại, chị đã dần "nâng cao" tay nghề và tạo hình chân thực, hấp dẫn hơn.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Để thực đơn đa dạng, giúp bé hào hứng với món ăn, chị Ty lên các trang mạng, tham khảo từng chủ đề, nội dung rồi tự sáng tạo theo cách riêng. Phần cơm được chị tạo màu sắc hấp dẫn từ rau củ quả để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trước mỗi bữa ăn, chị lên ý tưởng rồi tìm hình ảnh nhân vật mà mình muốn làm bằng tranh 3D hoặc hình gấu bông rồi nặn cơm theo "bản gốc".

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chị ưu tiên trang trí theo hình các con vật gần gũi với đời sống con người như chim cánh cụt, cua, gấu trúc, cá heo, voi, khỉ,... hay các nhân vật hoạt hình như đô-rê-mon, nô-bi-ta.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ngoài phần cơm có tạo hình ngộ nghĩnh, người mẹ trẻ cũng chú ý chuẩn bị thức ăn đầy đủ các nhóm chất như chất xơ (từ rau xanh, củ), chất đạm (thịt, cá, trứng), vitamin từ trái cây,... để bé có thể hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết.  

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mỗi bữa ăn không chỉ có đủ dinh dưỡng mà còn được chị trang trí tỉ mỉ, phối hợp nhiều màu sắc bắt mắt từ các loại rau, củ quen thuộc để con trai cảm thấy hứng thú và thưởng thức ngon miệng. 

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Từng chi tiết đều được chị tạo hình tỉ mỉ sao cho chân thực, sinh động không kém "phiên bản gốc".

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Qua những bữa ăn có tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh, con trai chị cũng học được cách nhận dạng, phân biệt màu sắc và các loại nguyên liệu.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Khi đã quen tay, thành thục trộn cơm, tạo hình,... chị Ty chỉ mất khoảng 15-20 phút là hoàn thiện bữa ăn sinh động cho con.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 11
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ngoài các bữa ăn chính, người mẹ đảm đang còn trổ tài làm bữa phụ từ các món ăn vặt hay tráng miệng cho con như bánh bao, bánh chuối, chè bắp, sữa chua,... vừa giúp bé thay đổi khẩu vị, ăn ngon miệng hơn, vừa đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn cho sức khỏe.

Những bữa ăn tạo hình ngộ nghĩnh giúp con ngon miệng của người mẹ xứ Huế - 12
 

Nhấn để phóng to ảnh

Những bữa cơm tạo hình đẹp mắt không chỉ giúp bé ăn ngon miệng mà còn là sợi dây gắn kết yêu thương giữa hai mẹ con.

Từ một cậu bé lười ăn rau củ, đến nay, con trai chị đã hào hứng với các đĩa cơm ngộ nghĩnh do mẹ làm. "Đến bữa mình mang cơm lên, con cứ ngó nghiêng qua lại rồi mới ăn. Bữa mẹ làm cơm màu là con sẽ ăn phần cơm trước, thức ăn dành sau. Nhìn con ăn hết những thứ mẹ chuẩn bị khiến mình rất vui và hạnh phúc", chị bày tỏ. 

Thảo Trinh

Ảnh: NVCC 

 
 

Chuyên mục “Hương vị Việt” do Báo điện tử Dân trí phối hợp với CÔNG TY CÀ PHÊ MINH TIẾN mở từ ngày 26/11/2020. Chuyên mục HƯƠNG VỊ VIỆT không chỉ là nơi cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm mà còn để lan tỏa và gắn kết chuỗi giá trị hạnh phúc bắt đầu hành trình từ nông trại cho đến tách cà phê.

Qua đó, MINH TIEN COFFEE muốn khẳng định chất lượng cà phê Việt Nam trên thế giới. Dựa trên mô hình canh tác bền vững từ các vùng nguyên liệu độc lập, hạt cà phê chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế của Minh Tiến đã chinh phục được các đối tác xuất khẩu và người yêu cà phê trên toàn thế giới.

Với khát vọng nâng tầm giá trị của hạt cà phê Việt Nam, chuyên mục HƯƠNG VỊ VIỆT mong muốn tạo ra những giá trị cơ hội đầu tư, hợp tác mở rộng cho các Doanh nghiệp, cá nhân.... Đặc biệt mang giá trị nguyên bản của cà phê Việt đến với cộng đồng yêu cà phê tại Việt Nam cũng như thế giới.

Để biết thêm thông tin về MINH TIEN COFFEE, quý độc giả vui lòng truy cập:
Website: https://www.minhtiencoffee.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/MinhTienVietNam

Bình luận





Tin cùng danh mục
Hướng dẫn làm bánh trôi pha lê ngon và đẹp mắt cho ngày Tết Hàn thực
Hành trình khám phá qua cây cầu treo được mệnh danh "nguy hiểm nhất thế giới"
Có một thành phố "Tây" ở phía Tây thành phố
Cận cảnh những thiên đường nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM