Câu chuyện doanh nhân

Nhà Hàng Mực Đại Ka Hongkong - Địa điểm Ẩm Thực Nổi Tiếng Giá Bình Dân

Nhắc đến Nguyễn Thị Thu Thắm, hẳn là mọi người đều không quên cô gái sở hữu nụ cười ngọt ngào đã chinh phục toàn bộ ban giám khảo và khán giả trong cuộc thi “Nữ hoàng doanh nhân đất Việt” năm vừa qua để xuất sắc đoạt ngôi vị Nữ hoàng có nụ cười đẹp nhất. Tuy nhiên, ẩn sâu bên dưới nụ cười rạng ngời tỏa nắng ấy còn là nhiều điều thú vị khác nữa khiến những người xung quanh trầm trồ ngưỡng mộ về người con gái này.
 
Sinh ra và lớn lên tại Tiền Giang, Thu Thắm dễ làm xiêu lòng người khác bởi vẻ đẹp đằm thắm ngọt ngào của người con gái miền đồng bằng sông Cửu Long. Cô tạo thiện cảm với người đối diện bởi vóc dáng cao ráo mảnh mai, làn da trắng hồng nổi bật và nụ cười tươi tắn thân thiện. Thế nhưng đối lập với vẻ hiền lành dễ chịu bề ngoài, Thu Thắm trên thương trường lại là một nữ doanh nhân nhạy bén, sắc sảo và quyết đoán với những quyết định của mình. Đó là kết quả của những tháng ngày miệt mài phấn đấu, góp nhặt kinh nghiệm từ những buổi sơ khai dấn thân vào con đường kinh doanh ẩm thực. “Chẳng có con đường nào dẫn đến thành công mà trải đầy hoa hồng, vượt qua mọi thử thách ban đầu, giờ đây tôi đang cảm thấy rất tự hào và hãnh diện về những gì mình đã làm được trong thời gian vừa qua.” Thu Thắm chia sẻ.
 
Nữ hoàng có nụ cười đẹp Thu Thắm hiện đang làm chủ thương hiệu Mực Đại Ka HôngKông đang rất được lòng khách hàng tại TPHCM. Nhắc về con đường sự nghiệp thuở ban đầu, Thu Thắm lại nhớ về những ngày tháng đầu tiên mình bước chân lên Sài Gòn lập nghiệp. Với niềm đam mê bất tận trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, cô gái trẻ 16 tuổi khi ấy đã dấn thân vào ngành spa thẩm mỹ như một lẽ tất yếu. Những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp dĩ nhiên chẳng bao giờ là dễ dàng. Thu Thắm đã kiên cường vượt qua biết bao nhiêu khó khăn và thử thách với mong muốn có thể trụ vững nơi thành phố phồn hoa đô hội này. Khoảng thời gian đó chính là bước đệm đầu tiên cho sự nghiệp kinh doanh mà cô theo đuổi cho đến tận ngày hôm nay.
 
“Những cơ duyên trong đời luôn xuất hiện một cách tình cờ, chỉ cần biết nắm bắt cơ hội thì mọi thứ đều ở trong tầm tay bạn.” Thu Thắm đã bắt đầu rẽ hướng sang lĩnh vực ẩm thực một cách tự nhiên đến không ngờ như thế. Trong một lần tình cờ Thu Thắm cùng người chị đồng hương Minh Thư đi ăn nhà hàng mực Hongkong, nhận thấy đây là một món ăn rất được ưa chuộng nhưng nguồn cung trên thị trường lại chưa đủ đáp ứng, cô mạnh dạn nghĩ ngay đến việc khai thác thị trường đầy tiềm năng này. “Tôi tự mình miệt mài nghiên cứu, tự tay chọn từng vật dụng, sơn từng cái ghế cái bàn theo sở thích phong cách của mình, lựa chọn nguyên liệu tươi sống được đánh bắt ngay tại biển mục đích chỉ để tiết kiệm chi phí vì lúc ấy chưa biết sản phẩm của mình có được mọi người đón nhận hay không?” Thu Thắm bày tỏ.
 
Để công việc được hiệu quả, Thắm lên mạng tìm hiểu cách thức chế biến món ăn sao cho thật thơm ngon, mới lạ nhưng đồng thời phải thật phù hợp với khẩu vị của người Việt. Đặc biệt là nước chấm của Thắm được mọi người đánh giá là sáng tạo và gây ấn tượng cho những ai mới lần đầu thưởng thức. Song song với đó, Thắm cũng nhanh chóng tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường nhằm tìm ra phân khúc hợp lý, vừa bán trực tiếp tại nhà hàng vừa phối hợp kinh doanh online. Chẳng mấy chốc thương hiệu Mực Đại Ka Hongkong được nhiều người biết đến, ai đến dùng cũng khen ngon, đã vậy nhờ tài ăn nói khéo léo, đội ngủ nhân viên nhiệt tình chu đáo đã giúp tên tuổi Mực Đại Ka Hongkong tạo được ấn tượng mạnh trên thị trường ẩm thực. Đó chính sự đền đáp xứng đáng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của Thu Thắm trong việc nỗ lực đem đến cho khách hàng những sản phẩm tuyệt hảo nhất, chất lượng nhất.
 
“Giờ đây mọi thứ đều đi vào quỹ đạo của nó bởi tôi có được những người đồng nghiệp có tâm, luôn kề vai sát cánh từ những ngày đầu khó khăn nhất đến khi trưởng thành như ngày hôm nay. Điều quan trọng hơn là Nhà hàng đang sở hữu được những đầu bếp giỏi, nhân viên nhiệt huyết, với tôi, Mực Đại Ca Hongkong chính là ngôi nhà mà ở đó luôn có những cánh tay nâng đỡ nhau”.
 
 
Không giống như nhiều người được trải sẵn con đường thẳng tắp đầy hoa hồng để bước tới thành công, để có được “trái ngọt” như ngày hôm nay, Thu Thắm cũng không thể nào quên những ngày đầu khởi nghiệp, nếu không có sự giúp đỡ và tính toán tài giỏi của chị đồng hương Minh Thư thì chưa chắc gì đã có một Thu Thắm như ngày hôm nay. “khi đứng trước bước ngoặt lớn của cuộc đời, tôi may mắn là luôn có được một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Xin một lần nữa tri ân đến chị Minh Thư”. Thắm xúc động nói.
 

Thu Thắm cùng chị Minh Thư hạnh phúc trong buổi lễ khai trương chi nhánh mới
Để nâng tầm đẳng cấp đúng với nhu cầu và kịp thời phục vụ cho khách hàng, vào đầu tháng 1 năm 2019 vừa qua, thương hiệu Mực đại ca Hongkong của Thu Thắm vừa khai trương chi nhánh mới với số vốn gần 1 tỷ đồng. Với sự đầu tư nghiêm túc, khang trang và không gian rộng lớn, chắc chắn đây sẽ là địa chỉ được yêu thích của những tín đồ ẩm thực Mực Đại Ca Hồng Kông. Chia sẻ thêm về một số dự định sắp tới, Thu Thắm cho biết cô sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển thương hiệu Mực đại ka Hongkong bằng cách mở thêm nhiều chi nhánh nữa để phục vụ nhu cầu không ngừng tăng cao của khách hàng gần xa. Hi vọng rằng cô gái có nụ cười rạng ngời tươi tắn luôn thường trực trên môi sẽ tiếp tục chinh phục thật nhiều những đỉnh núi cao hơn trên con đường sự nghiệp bằng tài năng, sự nhạy bén và lòng nhiệt thành vốn có trong kinh doanh của mình trong một tương lai thật gần.
 
Một số hình ảnh khai trương và món ăn của nhà hàng Mực Đại Ka Hongkong
 
 
Theo Phunutheky
Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM