Bóng đá thế giới

Man City đối mặt nguy cơ bị cấm dự Champions League

Man City đang đối diện với nguy cơ bị cấm thi đấu tại Champions League vì cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).
Image result for man city sad
 
Vừa lên ngôi vô địch Premier League, Man City lại nhận phải “hung tin” liên quan đến vấn đề tài chính. Theo đó, đội chủ sân Etihad có nguy cơ bị cấm thi đấu tại Champions League trong một mùa giải bởi cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP). 
 
Theo New York Times, các thành viên phòng điều tra của ban kiểm soát tài chính UEFA đã họp 2 tuần trước tại Thụy Sĩ để hoàn thiện các kết quả điều tra. Trong ít ngày tới, bản báo cáo về Man City sẽ được đệ trình lên cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá châu Âu. Bản báo cáo này là thành quả sau hơn 2 tháng làm việc của các điều tra viên sau khi xuất hiện những cáo buộc Man City vi phạm luật công bằng tài chính. 
 
Cáo buộc Man City gian lận tài chính đã xuất hiện từ năm ngoái khi trang Football Leaks công bố các số liệu liên quan đến vấn đề tiền tài trợ của đội bóng này. Tờ Der Spiegel của Đức ngay sau đó đã nhảy vào cuộc và tiến hành điều tra. Der Spiegel cho rằng đội chủ sân Etihad được tập đoàn Abu Dhabi United (ADUG) bơm tiền trái phép. Theo đó, ít nhất 91 triệu đôla (tương đương 70 triệu bảng) được ADUG chuyển cho Man City dưới vỏ bọc là các hợp đồng tài trợ.
 
 
 
Sau cáo buộc, phía Man City đã đứng lên giải trình. Đội chủ sân Etihad khẳng định những cáo buộc vi phạm Luật công bằng tài chính nhắm vào họ là hoàn toàn sai. Tuy nhiên, các giải trình này của Man City bị phòng điều tra của UEFA - do cựu Bộ trưởng Nội vụ Bỉ, Yves Leterne đứng đầu - cho là thiếu thuyết phục. 
 
Năm 2014, Man City cũng từng bị phạt số tiền lên tới 70 triệu USD do vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Khi đó, the Citizens còn phải cắt giảm số cầu thủ tham dự đấu trường Champions League ở mùa giải 2014-15. 
 
Nếu chính thức bị buộc tội, Man City sẽ đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu tại Champions League ở mùa giải tới hoặc mùa 2020-21. Nếu án phạt này có hiệu lực ngay từ mùa sau, đây sẽ là cơ hội để Arsenal (đội bóng đang xếp thứ 5 tại Premier League mùa này) có cơ hội tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới, bất chấp kết quả của trận chung kết Europa League với Chelsea. Tuy nhiên, Man City vẫn có quyền kháng án lên Toà án Trọng tài Thể thao (CAS) của UEFA.
 
Tiểu Lam
Bình luận





Tin cùng danh mục
Choáng với số tiền khổng lồ Man Utd chi ra để… sa thải HLV
Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd
Lionel Messi gây sốt với pha đá phạt đền theo phong cách Panenka
C.Ronaldo cán mốc 800 bàn thắng, lập kỷ lục hattrick cho Bồ Đào Nha

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM