Câu chuyện doanh nhân

Lương y Hà Quang Phước – Cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước

Là người con của mảnh đất Thăng Long – Hà Nội, Lương y Hà Quang Phước – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đo kiểm tra môi trường Minh Đức đã không ngừng học hỏi, dành hết tâm huyết để nghiên cứu những thảo dược, cỏ cây, những vị thuốc dân gian để giúp người không may mắc bệnh về xương khớp, mất ngủ… Đồng thời, ông còn tích cực hoạt động trong nhiều lĩnh vực liên quan đến công tác vệ sinh lao động, sức khỏe của người lao động.

Dành trọn những năm tháng tuổi trẻ cho việc tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các bài thuốc trị bệnh cứu người, giờ đây, với Lương y Hà Quang Phước, chữa bệnh không chỉ là nghề mà còn là đam mê máu lửa. Người thầy thuốc muốn thành công cần giữ được tâm trong sáng, không đề cao danh vọng. Bởi vậy qua mấy chục năm gắn bó với nghề, Lương y Phước vẫn trăn trở phải làm cách nào để nghiên cứu, tìm ra nhiều phương pháp chữa trị, bào chế ra nhiều bài thuốc hay giúp người dân thoát khỏi những căn bệnh nan y hơn nữa.

Ông cho rằng không chỉ học kiến thức sách vở, bởi đó chỉ là nền tảng mang tính chất pháp lý, quan trọng hơn cả là chúng ta học những bài học trải nghiệm trong cuộc sống, bài học trên đường đời, đó là thực tiễn cuộc sống. Chính vì xác định đó là phương châm cũng như kim chỉ nam cho sự nghiệp của mình mà ông luôn dành tất cả tâm huyết và tài năng vào công việc trị bệnh cứu người.

Thành quả mà ông đạt được trong sự nghiệp là mang đến niềm vui, niềm hi vọng cho nhiều người bệnh, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp. Đa phần bệnh nhân đến với ông đều vui vẻ vì đã giảm được đau đớn của bệnh tật, hiệu quả khỏi bệnh với bài thuốc xương khớp của ông đạt từ 80-90%. 

Một trong những bài thuốc tiêu biểu mà Lương y Phước đang nghiên cứu, phát triển đó là bài thuốc có chứa cây bách bệnh mà theo Y học cổ truyền là vị thuốc có vị đắng, tính mát, đi vào kinh can, thận. Cây bách bệnh có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, lương huyết, thường được sử dụng trong điều trị các chứng bệnh như chàm ở trẻ em, đi tiểu ra máu, chướng hơi, đầy bụng, ăn lâu tiêu, đau mỏi lưng. Ngoài ra, lá cây bách bệnh còn giúp chữa lở ngứa, giúp giải rượu và trị giun, quả cây bách bệnh chữa bệnh lý. Chính vì loại cây này được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau trong dân gian nên mới được gọi là cây bách bệnh.

Lương y Hà Quang Phước nhận giấy khen cho những cống hiến của mình

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại được ứng dụng vào trong y dược, vị thuốc cây bách bệnh không chỉ là sắc uống hay ngâm rượu nữa mà có thể được sử dụng ở nhiều dạng khác nhau như viên nang phối hợp với một số vị dược liệu khác.

Không chỉ chuyên tâm nghiên cứu, tìm tòi các bài thuốc quý, hàng năm Lương y Hà Quang Phước cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên cả nước. Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống, ông cùng công ty của mình hỗ trợ rất nhiều cho cộng đồng bằng cách thường xuyên tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo ở các tỉnh miền núi.

Đặc biệt, được thành lập vào năm 2013, Công ty TNHH đo kiểm tra môi trường Minh Đức do Lương y Hà Quang Phước làm Tổng Giám đốc được biết đến là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn TP. Hà Nội hoạt động chính trong chuyên ngành về kiểm tra, đo lường các chỉ số về môi trường; Tư vấn về môi trường; Làm dịch vụ quan trắc môi trường và một số lĩnh vực khác có liên quan đến công tác vệ sinh lao động, sức khỏe của người lao động.

Là một lương y, ông Hà Quang Phước hiểu rõ được những tác động của môi trường đến sức khỏe con người. Chính vì vậy, việc thành lập nên Công ty TNHH đo kiểm tra môi trường Minh Đức sẽ là cơ sở vững chắc hỗ trợ để Lương y Phước chuyên tâm nghiên cứu ra những bài thuốc chữa trị được các chứng bệnh của con người, được Nhà nước đông đảo mọi người đón nhận.

Với những đóng góp của ông cho ngành Y học nước nhà nói chung và ngành Y dược học cổ truyền nói riêng, Lương y Phước đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng. Đây như là sự công nhận, lời động viên để Lương y Hà Quang Phước tiếp tục vững bước trên con đường sự nghiệp cứu chữa bệnh.

 

Lê Vy

Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM