Thời sự

Huế: Xét nghiệm Covid-19 người bị sốt, ho sau khi quá cảnh tại Hàn Quốc -Trần Hòe

(Dân Việt) Sau khi từ Mỹ về Việt Nam có quá cảnh tại Hàn Quốc, người phụ nữ ở Huế bị các triệu chứng ho và sốt. Người này được đưa nhập viện và đã lấy mẫu xét nghiệm virus corona (Covid-19).

Tối 23/2, trao đổi với Dân Việt, ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa có một người dân trên địa bàn huyện được lấy mẫu xét nghiệm virus corona (Covid-19) khi có các triệu chứng sốt, ho sau khi từ Mỹ về Việt Nam có quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc.  

Đó là trường hợp của bà T.T.G (78 tuổi, trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền). Vào ngày 16/2, bà G từ Mỹ về tới Việt Nam, qua sân bay tại Đà Nẵng rồi thuê xe ô tô chở từ Đà Nẵng về nhà. Trước khi về Việt Nam, bà G quá cảnh tại Sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc.

 hue: xet nghiem covid-19 nguoi bi sot, ho sau khi qua canh tai han quoc hinh anh 1

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân G để xét nghiệm virus corona (Covid-19).

Sau khi về nhà, bà G bị các triệu chứng ho và sốt nhưng không có triệu chứng khó thở. Lo ngại trước các triệu chứng của bà G, người thân đã đưa bà này nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền vào ngày 22/2.

Sau khi bà G nhập viện, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để xét nghiệm Covid-19 và hiện đang chờ kết quả.

Theo ông Trịnh Đức Hùng, thời gian quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc của bà G chỉ diễn ra khoảng 15 phút và có  thể bà này bị các triệu chứng ho và sốt là do tuổi cao sức yếu.

Bình luận





Tin cùng danh mục
Phát triển Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ: Tư duy mới, lộ trình mới
Đồng Tâm Group khai trương trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới tại TP.HCM
Tìm một hướng đi trong quan hệ Việt - Úc
Tăng cường quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM