Bóng đá Việt Nam

HLV Lê Thụy Hải nhận xét cực phũ về vai trò của Quang Hải -Long Nguyên

(Dân Việt) "Không phải mẫu cầu thủ dẫn dắt đội bóng" là nhận định từ HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải về tầm ảnh hưởng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở Hà Nội FC cũng như ĐT U23 hay ĐT Việt Nam.

Thời gian qua, Quang Hải không đạt được phong độ cao nhất trong màu áo Hà Nội FC. Cầu thủ này chơi bóng có phần sa sút so với đẳng cấp của chính anh. Thậm chí, bầu Hiển của Hà Nội FC phải chấn chỉnh Quang Hải không được “tập trung” quá đà vào đóng quảng cáo mà phải thể hiện được năng lực chuyên môn trên sân bóng.

 hlv le thuy hai nhan xet cuc phu ve vai tro cua quang hai hinh anh 1

Quang Hải từng có thời gian sa sút tại Hà Nội FC ở mùa giải này

Ngay sau đó, Quang Hải đã chơi tốt hơn, có những đóng góp tích cực cho Hà Nội FC. Cầu thủ này đã ghi bàn trở lại, đồng thời có dấu ấn đáng kể giúp Hà Nội FC giành chiến thắng trước Becamex Bình Dương tại chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực ASEAN.

Tuy Quang Hải đã thi đấu khởi sắc, nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn không đánh giá quá cao vai trò của ngôi sao quê Đông Anh ở bất cứ đội hình nào. Chia sẻ với Dân Trí, HLV Lê Thụy Hải nói: “Vừa qua, tôi có nghe bầu Hiển trách Quang Hải xuống phong độ vì mất tập trung, cụ thể là đóng quảng cáo. Thực tế trên thế giới cầu thủ đi đóng quảng cáo là điều bình thường. Các CLB cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ miên sao không anh hưởng đến tập luyện thi đấu.

Tôi nói lý do Quang Hải xuống phong độ có thể nhiều người sẽ ném đá nhưng cậu ấy còn nhiều hạn chế, khả năng qua người của Quang Hải cũng không tốt. Ở ĐTQG hay CLB, Quang Hải không phải là mẫu cầu thủ dẫn dắt đội bóng”.

Cũng theo HLV Lê Thụy Hải, Quang Hải đang đạt ngưỡng phát triển. Vì vậy, anh cần thay đổi để phát triển hơn nữa. Điều này đến từ cả ngoại cảnh lẫn chính bản thân Quang Hải.

“Sự nghiệp cầu thủ không phải lúc nào cũng bằng phẳng đâu mà có nhiều chông gai lắm. Ai cũng sẽ trải qua giai đoạn như Quang Hải và phải tìm cách vượt qua. Để cậu ấy lấy lại phong độ thì cần hỗ trợ  thay vì sức ép như thời gian qua. Nếu báo chí và NHM cứ gây áp lực, Quang Hải sẽ mất niềm tin và đó mới là điều nguy hiểm”, HLV Lê Thụy Hải nhấn mạnh.

 hlv le thuy hai nhan xet cuc phu ve vai tro cua quang hai hinh anh 2

Là ngôi sao nhưng Quang Hải chưa được HLV Lê Thụy Hải coi là nhạc trưởng

Phong độ của Quang Hải rõ ràng có tác động không nhỏ tới Hà Nội FC cũng như ĐT Việt Nam. Đây là giai đoạn cao điểm của mùa giải ở cấp CLB và Hà Nội FC cần một Quang Hải tốt nhất để cạnh trah ngôi vô địch V.League 2019 với TP.HCM cũng như chinh phục ngôi vô địch AFC Cup 2019 khu vực ASEAN. Còn HLV Park Hang-seo cũng rất muốn học trò cưng đạt phong độ đỉnh cao để có đóng góp tích cực nhất cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bình luận





Tin cùng danh mục
Hai trợ lý Hàn Quốc bất ngờ chia tay HLV Park Hang Seo
Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà thắng nhọc nhằn tuyển Việt Nam?
Công Phượng khoe tóc lạ, HLV Park làm điều đặc biệt với tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo yêu cầu khắt khe với U23 Việt Nam ở buổi tập cuối tại UAE

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM