Bóng đá Việt Nam

Hàng thủ Việt Nam sứt mẻ trước màn so tài Thái Lan

Trước thềm King's Cup 2019, Duy Mạnh tái phát chấn thương đầu gối, trong khi Ngọc Hải và Đình Trọng đều có phong độ không tốt.
 
Hàng thủ chính là nền tảng làm nên những thành công cho bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. ĐTVN đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 với bộ 3 trung vệ chơi ăn ý và chắc chắn gồm Duy Mạnh, Ngọc Hải và Đình Trọng. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ sẽ không thể sát cánh cùng nhau ở King's Cup 2019.
 
Trong số 3 hậu vệ trên, Duy Mạnh là cầu thủ phải cày ải nhiều nhất trong hơn 1 năm qua. Hậu quả, cầu thủ này đã dính chấn thương trong trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hóa ở vòng 9 V-League diễn ra cuối tuần trước. Theo thông báo từ đội bóng thủ đô, Duy Mạnh bị phù nề dây chằng và viêm xương sụn.
 
Theo chuẩn đoán của các bác sỹ, Duy Mạnh sẽ phải mất khoảng 3 tuần để hồi phục chấn thương này. Như vậy, nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam dự kịp dự King's Cup khi giải đấu bắt đầu khởi tranh từ ngày 5/6.
 
Ngoài Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo cũng có nỗi lo lớn về 2 trung vệ còn lại của ĐTVN. Đình Trọng chưa thể lấy lại phong độ sau một thời gian dài điều trị chấn thương bên Hàn Quốc. Phong độ không tốt của anh cùng với Duy Mạnh đã khiến Hà Nội để thủng lưới 6 bàn sau 2 trận gần nhất.
 
Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng gặp rất nhiều khó khăn kể từ khi cập bến Viettel. Anh mới chỉ chơi 4 trận trong khi V-League đã trải qua 9 vòng đấu. Tệ hơn, trong 4 trận Ngọc Hải ra sân, Viettel không có nổi 1 chiến thắng nào (hòa 1, thua 3).
 
King's Cup là giải đấu giao hữu nhưng HLV Park Hang-seo đặt nặng vấn đề kết quả bởi nó có thể ảnh hưởng đến vị trí của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA. Hơn nữa, đây cũng là lần đầu tiên, nhà cầm quân người Hàn có cơ hội đối đầu với ĐTQG Thái Lan.
Huy Khang
Bình luận





Tin cùng danh mục
Hai trợ lý Hàn Quốc bất ngờ chia tay HLV Park Hang Seo
Báo Nhật Bản nói gì khi đội nhà thắng nhọc nhằn tuyển Việt Nam?
Công Phượng khoe tóc lạ, HLV Park làm điều đặc biệt với tuyển Việt Nam
HLV Park Hang Seo yêu cầu khắt khe với U23 Việt Nam ở buổi tập cuối tại UAE

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM