Tin Thế Giới

Giới chức Singapore hé lộ về vụ tạm giữ người đóng giả Kim Jong-un

Người đóng giả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bị giới chức Singapore tạm giữ và thẩm vấn hôm thứ Sáu (8.6).

Vụ tạm giữ người đóng giả ông Kim Jong-un xảy ra chỉ vài ngày trước khi quốc đảo sư tử tổ chức các cuộc phán cao cấp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên.

Theo Straits Times, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) cho biết, Lee Howard Ho Wun (tên của người đóng giả ông Kim Jong-un) đến sân bay Changi vào khoảng 3h30 sáng 8.6 và được xét hỏi vào khoảng 4.15 sáng cùng ngày. 

 
ADVERTISING

Sau khi hoàn thành cuộc thẩm vấn lúc 5 giờ sáng, người đóng giả lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được phép vào Singapore lúc 5h15. 

"Là một phần của quá trình chứng nhận nhập cảnh, du khách đến Singapore có thể phải trải qua các cuộc thẩm vấn và/hoặc kiểm tra. Những thủ tục này được thực hiện tại tất cả các điểm kiểm soát ở Singapore", một phát ngôn viên của ICA cho biết.

Trước đó, diễn viên người Australia Howard X tiết lộ với Reuters việc bị giam giữ trong 2 giờ và bị thẩm vấn trong khoảng 30 phút tại sân bay Changi, Singapore.

Người đóng giả ông Kim Jong-un cho biết, anh được yêu cầu tránh xa đảo Sentosa và khách sạn Shangri-La - hai khu vực được khoanh vùng là khu vực sự kiện đặc biệt cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. 

"Họ nói: "Đây là thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim, anh đến vào thời điểm rất nhạy cảm"", Howard X tiết lộ. 

Howard X có mặt tại Singapore vào cuối tháng trước, đóng vai ông Kim Jong-un chụp hình tại các địa danh nổi tiếng của thành phố như tượng Merlion, khách sạn Marina Bay Sands.

Người đóng giả ông Kim Jong-un cho biết, đang lên kế hoạch kết hợp với người đóng giả ông Donald Trump Dennis Alan để tổ chức một hội nghị thượng đỉnh mô phỏng trong những ngày tới. 

THANH HÀ( Theo Lao động)
Bình luận





Tin cùng danh mục
Philippines học hỏi "Phuket sandbox" để đón khách quốc tế
"Bom nợ" Evergrande - hồi kết của mô hình "xây dựng, xây dựng, xây dựng" của Trung Quốc?
3 lý do khiến "quả bom nợ" Evergrande sẽ không thể trở thành "khoảnh khắc Lehman" của Trung Quốc
Chần chừ tiêm vắc xin Covid-19, người Mỹ đánh cược với tử thần

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM