Câu chuyện doanh nhân

Doanh nhân Phạm Ngọc Thiên Trang, CEO Phúc Khang Gems: vượt ra khỏi vùng an toàn để thành công

Phúc Khang Gems là một trong những thương hiệu Trang sức phong thủy rất được nhiều người ưa chuộng, được sáng lập bởi doanh nhân Phạm Ngọc Thiên Trang. Và câu chuyện ra đời của Phúc Khang Gems không chỉ là một món trang sức phong thủy thông thường, mà ẩn sâu bên trong là đại diện cho sức mạnh, ý chí, tình yêu cũng như gửi gắm những mong cầu tốt đẹp về ý nghĩa của cuộc sống.

Phạm Ngọc Thiên Trang – Người khơi nguồn cảm hứng

Phạm Ngọc Thiên Trang thuộc thế hệ đầu 9x, chị xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh doanh về đá phong thủy lâu năm tại Lâm Đồng. Nơi đây cũng chính là tiền đề để Trang được tiếp cận với đá phong thủy từ thuở nhỏ, vừa phụ giúp gia đình vừa được bồi dưỡng thêm kiến thức chuyên môn. Cũng từ đây, đã dệt nên một Phạm Ngọc Thiên Trang vô cùng thông minh, nhạy bén, đầy bản lĩnh chốn thương trường khi những biến cố liên tiếp xảy ra, một cô gái chưa tốt nghiệp cấp 3 nhưng đã không ngại xông pha, dấn thân cùng cha mình tìm mọi cách để giúp gia đình vượt qua giai đoạn khủng hoảng, từng bước đưa công việc kinh doanh đi vào quỹ đạo. Có thể nói, Thiên Trang chính là cô gái đầu tiên và duy nhất “trong làng kinh doanh trang sức phong thủy” lúc bấy giờ, khi tuổi đời chỉ vừa tròn trăng.

CEO Phạm Ngọc Thiên Trang – Giám Đốc Thương Hiệu Phúc Khang Gems

Có lẽ, nhiều người vẫn cho rằng ở cái tuổi còn quá trẻ ấy, làm sao Thiên Trang có thể vừa học vừa quản lý một thương hiệu đá phong thủy cỡ lớn bậc nhất, lại còn “lấn sân” sang mảng tư vấn phong thủy – một lĩnh vực còn quá mới mẻ lúc bấy giờ. Trang nhớ lại: “Quả thật, thời điểm cách đây chừng chục năm, đá phong thủy vẫn chưa có chỗ đứng như hiện tại. Thậm chí người ta còn không biết mua đá về để làm gì, nó có lợi ích như thế nào, thay đổi vận số ra sao…Từ đó, tôi đã không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, học thêm các lớp bồi dưỡng về kiến thức phong thủy vàchuyên ngành quản trị ngắn hạn để thực hiện kế hoạch riêng, đó là vừa bán đá vừa xem phong thuỷ cho khách hàng, tư vấn cung mệnh qua ngày tháng năm sinh, xem nhân tướng học để chọn loại đá phù hợp với họvừa bổ sung nét đẹp cá tính vừa thúc đẩy phát triển vận số, giúp khách hàng có cái nhìn mới hơn, chuẩn hơn về các loại đá cũng như phong thuỷ một cách khoa học nhất”.

CEO Phạm Ngọc Thiên Trang vừa bán vừa tư vấn phong thuỷ phù hợp cho từng khách hàng

Thừa thắng xông lên, khi các bậc cha chú vẫn còn đang mải miết đi trên “đường mòn lối cũ” bằng việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì Trang lại một lần nữa tiên phong ở thị trường kinh doanh online – một mãnh đất màu mỡ mà không phải ai cũng biết nắm bắt. Ở giai đoạn này, Trang khẳng định bản thân đã thấu hiểu chính mình để sẵn sàng “ươm mầm” và “gặt hái” những thành quả sau hành trình học hỏi, vượt qua nhiều năm sống trong sự an toàn và bảo bọc của gia đình để sẵn sàng bức phá thành công…

Phúc Khang Gems- dấu ấn riêng biệt 

Phúc Khang Gems được xem như một phần “di sản” của Thiên Trang sau thời gian dài khẳng định mình và đã đến lúc cô nàng quyết định tách riêng để thực hiện những ước mơ và hoài bão lớn. Đến nay nữ doanh nhân 9x đã gặt hái được không ít thành công đáng nể, tuy cũng có đôi lúc công việc rơi vào bế tắc cùng những khó khăn nhất định của thuở mới tạo lập, nhưng câu nói “bôn ba không qua thời vận” quả đúng với trường hợp của Trang, những lúc tưởng chừng suy sụp nhất lại là lúc chị tìm thấy được “chân ái”. Từ một cửa hàng bán lẻ giờ đây Phúc Khang Gems trở thành thương hiệu bỏ sỉ cho hàng trăm cửa hàng đá phong thủy lớn nhỏ tại Việt Nam. Trang cho biết: “không chỉ đơn thuần là phong thuỷ, đá còn là trang sức giúp người đeo để lại ấn tượng cho người đối diện, giúp họ tạo nên một điểm nhấn riêng, góp phần thể hiện phong cách của chính họ một cách riêng biệt không bị hoà lẫn với bất cứ ai bằng các tác phẩm được chế tác cầu kỳ như tỳ hưu, hồ ly, long ly quy phụng hay các kiểu mẫu trang sức hợp thời thượng...”.

Hồi tưởng lại năm 2014, chính là cột mốc đang nhớ nhất trong sự nghiệp của CEO Phạm Ngọc Thiên Trang, trong một dịp tình cờ chị đã nhận đơn hàng tạc tượng Tỳ hưu và Hồ ly bằng tất cả các loại đá có ở Việt Nam cho một đối tác người Trung Quốc. Thời điểm đó người Trung Quốc chỉ có mẫu tạc bằng máy và Tỳ hưu thì đa số tạc bằng Ngọc Myanmar chứ ko có nhiều chủng loại như hiện nayQuả thật đây chính là thử thách khá lớn và Trang đã bị Ba mình từ chốiđơn hàng. (Vì ở Việt Nam thời điểm bấy giờ thợ chỉ tạc sản phẩm lớn mà rất ít nhận sản phẩm mini làm trang sức – đây là sự khó khăn cực kì lớn khi nhân lực không có mà máy móc thiết bị phục vụ cũng chưa từng làm qua). Bằng mọi sự thuyết phục và kiên trì, Trang đã được Ba mình đồng ý hỗ trợ với 10.000 sản phẩm đầu tay và xuất khẩu đi Trung Quốc. Thành công với đơn hàng đầu tiên ấy cũng chính là con đường trải thảm đỏ để chị sải bước chân từ tư duy bán lẻ trởthành “bà Trùm” bỏ sỉ thời điểm bấy giờ, trở thành hiện tượng được nhiều người săn đón và đặt hàng liên tục với đa dạng mẫu mã và hình dáng sảnphẩm khác nhau.


Và trong những năm gần đây, khi khái niệm trang sức phong thủy đã không còn xa lạ đối với các tín đồ trên
toàn thế giới, thì Phúc Khang Gems cũng không dừng lại ở xu hướng nhất thời, mà thương hiệu của CEO Phạm Ngọc Thiên Trang đã thật sự chinh phục được trái tim của các tín đồ ở nét độc đáo riêng biệt. Từng chiếc vòng đeo tay, nhẫn, hoa tai hay các vật phẩm phong thủy trưng bày… đều truyền tải được đúng năng lượng và ý nghĩa của người sở hữu. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng vô tận và sáng tạo của Phúc Khang Gems dành cho các hệ thống kinh doanh trang sức của mình, từ đó CEO Thiên Trang đã xây dựng nênmột khái niệm hoàn toàn khác biệt về trang sứcđáphong thủy. Sau chặng đường phát triển hơn 10 năm, Phúc Khang Gems đã trở thành thương hiệu có hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội và khách hàng mua sắm trực tuyến ngày càng đông đúc. Nhờ vào sự cam kết về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và bảo hành sau mua chính là yếu tố quan trọng nhất để khách hàng tin tưởng và quay trở lại lựa chọn Phúc Khang


Với quan 
điểm “Một khi đã làm thì chất lượng luôn đặt lên hàng đầu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không chỉ vậy, mẫu mã còn phải đẹp và hợp thời để đem đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo, ý nghĩa nhất. Chính vì những yếu tố quan trọng ấy mà trang sức phong thủy Phúc Khang là cầu nối mang giá trị tinh thần rất lớn, giúp cho tình duyên hay tài vận khách hàng được cân đối và hài hoà hướng đến cuộc sốngbình an, hạnh phúc. Ngoài ra, Phúc Khang cũng luôn chú trọng dịch vụ bảo hành, chia sẻ các lưu ý về chăm sóc và bảo quản trang sức phong thủy được tốt nhất và bền lâu nhất” – CEO Thiên Trang cho biết thêm

Theo Phúc Khang Gems

Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM