Doanh nhân Việt Nam

Doanh nhân Lê Thị Phương Linh, Người phụ nữ khởi nghiệp bằng đam mê

Là người phụ nữ bản lĩnh, dấn thân của đời đầu thế hệ 9x, Chị Lê Thị Phương Linh đã đạt được những bước tiến trong hành trình xây dựng sự nghiệp và trở thành một người phụ nữ lãnh đạo của thế kỷ 21.

Chân dung doanh nhân Lê Thị Phương Linh – Phó Tổng Giám Đốc Công ty I-Talents

Với vai trò là đồng sáng lập của Công ty I-Talentsvà là Phó Tổng Giám Đốc kinh doanh, Quản lý của Viện nghiên cứu Sinh trắc vân tay hiện nayChị Lê Thị Phương Linh đã có sự đóng góp không ít cho sự ảnh hưởng chung đến phụ nữ Việt Nam hiện nay về hình mẫu của người mẹ đầy bản lĩnh vừa tham gia thương trường, vừa là người mẹ hiểu biết trong việc nuôi dạy 2 cô công chúa xinh đẹp.

PV: Thưa chị, Động cơ nào đã dẫn chị đến việc tham gia vào việc kinh doanh mà đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và có sự thăng tiến nhất định như ngày hôm nay?

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh: Xuất phát điểm của Tôi là một người mẹ trẻ, nhớ ngày đầu khi Tôi biết mình còn em bé đầu tiên, trong lòng tôi xuất hiện rất nhiều sự lo lắng, trăn trở và xen lẫn cả sợ hãi. Bởi khi ấy, tôi là một người mẹ trẻ và thiếu kỹ năng chăm sóc em bé sơ sinh…dẫn đến việc từ đó tôi bắt đầu đi tìm một công cụ nào đó mà tôi tin chắc rằng công cụ đó có thể giúp tôi yên tâm hơn trong quá trình đồng hành cùng con.

Chắc bạn cũng không quá xa lạ với câu nói “Cứ gõ cửa sẽ mở”, và khi đi tìm, tôi đã gặp được điều tôi mong muốn. Như một nhân duyên đến với mình, tại thời điểm tiến hành Sinh trắc vân tay cho bản thân, tôi như được tái sinh một lần nữa về chính cuộc đời của mình. Bạn có thấy ngộ không? Khi mà những trang giấy và các con số lại lột tả cuộc đời bạn rõ hơn cả đấng sinh thành đã từng sinh ra bạn.

Và lúc đó, Tôi tìm thấy được con đường mình phải đi là ở đây, tôi bắt đầu suy nghĩ về em bé đầu tiên của tôi, tôi ứng dụng toàn bộ kiến thức và các con số biết nói trong sinh trắc vân tay để có thể giao tiếp với con hiệu quả hơn, thấu hiểu con cần gì và muốn gì ngay cả khi con chưa biết nói. Cho đến khi em bé thứ 2 ra đời, Sinh trắc vân tay đã đi cùng tôi được hơn 3 năm rồi và đó chính là công cụ định vị cho chính sự phát triển của các con.

Tôi đặt câu hỏi về việc “Liệu sẽ ra sao nếu tất cả các mẹ đều trang bị được cho mình công cụ tuyệt vời này để hạnh phúc với hành trình đồng hành cùng con?”. Và đó chính là động cơ dẫn dắt tôi đến con đường sự nghiệp Sinh trắc vân tay và cũng đã mở ra cho tôi con đường đến sự nghiệp giáo dục nói chung – vì 2 cô công chúa cần được nuôi dạy sao cho tốt và vì chính bản thân mình.

PV: Với phong cách cá tính và đầy nội lực mà chị đang có, điều này là đến từ thiên bẩm hay sau này, khi tham gia vào công việc, chị xây dựng nên cho mình?

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh: Như đã chia sẻ ở trên, mỗi một con người sinh ra đều hàm chứa trong mình vô vàn tiềm năng không giới hạn để thực hiện được bất cứ điều gì mình muốn đạt được trong cuộc đời này. Với tôi, phong cách đầy nội lực đến từ chính hoàn cảnh, tuổi thơ của mình. Tại cái thời điểm khi tất cả những đứa trẻ bằng tuổi tôi, đều được cha mẹ chở đi học, lo lắng từng miếng ăn giấc ngủ thì tôi lúc đó, đã học cách tự lập trên chính đôi tay của mình, tôi cùng thêm cô em gái của mình bôn ba khắp nơi để mưu sinh. Lúc đó, trong lòng có 1 khát khao mãnh liệt “Sinh ra trong cái nghèo khó không phải là một cái tội, Chết đi trong nghèo khó mới là cái tội” và tự nhiên, mình có một nội lực mạnh mẽ vô cùng để che chở cho em mình, cho chính mình.

Lúc đó, tôi cũng ý thức được mình đang là con gái, yếu tố rủi ro từ môi trường sống xung quanh cũng là điều khiến một cô gái chưa được 15 tuổi phải lo sợ mọi thứ. Tôi bắt đầu kiên cường hơn, bản lĩnh hơn vì tin rằng điều đó sẽ giúp mình khẳng định được vị thế của mình. Phụ nữ là phái yếu, là biểu tượng của vẻ đẹp và sự nâng niu nhưng không có nghĩa phụ nữ sẽ không làm được những việc to lớn hơn như trước giờ người ta hay gắn mác sự thành công, phong độ cho đàn ông.

Những gì đàn ông làm được, phụ nữ cũng sẽ làm được. Và khi ra trường, Tôi bắt đầu đi tìm một doanh nghiệp, một công ty có được những điều mình mong muốn. Bạn thấy đó, tôi đủ thực lực để thực hiện toàn bộ các công việc hay bất cứ điều gì trong kinh doanh mà công ty đưa ra, nên tôi đi lựa chọn công ty nào đó, phù hợp với lẽ sống và phong cách làm việc của tôi.

PV: Nghe chị nhắc đến nhiều về phụ nữ, phải chăng chị đang muốn xây dựng hình ảnh phụ nữ lãnh đạo thế kỷ 21? 

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh : Đó là điều mà tôi đang hướng đến, phụ nữ ở những thời đại khác nhau sẽ có những quan điểm khác nhau. Tuy nhiên, dù ở bất kì thời đại nào, điều giống nhau nhất của phụ nữ – và của cả xã hội – đều là khát khao được sống là chính mình. Phụ nữ trong mắt tôi là hình ảnh của bà ngoại, của mẹ tôi, đều là những người phụ nữ hy sinh, cống hiến cho gia đình, đôi khi họ phải dập tắt đi đam mê, ngọn lửa trong chính lòng mình để sống vì những người xung quanh trong gia đình. 

Với tôi, nếu bạn thật sự yêu một ai đó, bạn thật sự lo lắng cho con cái của bạn thì hãy thôi làm con cái lo lắng về bạn – đó mới chính là tình yêu thật sự. Với sự quan tâm, hy sinh cho gia đình thật chất là mong cầu một ai đó sẽ đáp trả lại điều mà mình đang hy sinh. Phụ nữ thế kỷ 21 mở hơn rất nhiều về tầm nhìn, về tư duy của cuộc đời và họ đủ bản lĩnh để xây dựng sự nghiệp cho mình, đủ tình yêu thương bao la để san sẻ cho bất cứ ai cần sự giúp đỡ và hơn hết nữa, nếu chỉ có một cuộc đời để sống, sao phụ nữ không sống cho chính mình?

PV : Chị quan niệm như thế nào về phụ nữ thế kỷ 21?

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh:  Thiên chức của phụ nữ chính là làm Mẹ, bản thân tôi cũng đã may mắn để được làm Mẹ và hơn ai hết, tôi hiểu sự trăn trở, thâu đêm suốt sáng khi con ốm đau mà người Mẹ dù không thể chịu đau thay con thì cũng không thể yên lòng được. Và họ bắt đầu có sự giới hạn niềm tin của chính mình, người phụ nữ sẽ bắt đầu nghi ngờ và tự vấn về những hành vi của mình là có đúng không, có phải làm như vậy với con không? 

Chính vì lẽ đó, tôi tập trung toàn bộ công lực vào lĩnh vực giáo dục và giúp phụ nữ khởi nghiệp để mang đến cho những người phụ nữ đang làm Mẹ một niềm tin bất diệt vào chính thực lực của họ, thổi lửa cho nghị lực phi thường của họ rằng họ là một người Mẹ tuyệt vời. 

Điều đầu tiên mà tôi muốn nói đến phụ nữ thế kỷ 21, trang sức đẹp nhất của người phụ nữ chính là khí chất. Và tự tin là điều không thể thiếu. 

Không chỉ dừng lại ở việc nói được, hành động thực tiễn chứng minh được phụ nữ ngày nay xây dựng sự nghiệp cho riêng mình là điều không hiếm gặp và như một lẽ thuận tự nhiên, phụ nữ thế kỷ 21 làm chủ cuộc đời của chính mình ở thương trường là việc cần được xây dựng và nên làm ở thời đại hiện nay. 

Nhập gia tùy tục”, cũng đã qua lâu rồi cái thời phụ nữ vẫn ở xó bếp để làm những việc quá nhỏ bé trong đau đớn, cái khát khao được thể hiện mình trên sân khấu, cái đam mê rực lửa trong đôi mắt của khách hàng khi nói về sở thích của mình,….tất cả những điều này, tôi bắt gặp mỗi ngày trong ngành Sinh trắc vân tay nói riêng và trong lĩnh vực giáo dục nói chung mà tôi đang làm, tôi ở bên cạnh họ, động viên họ, phân tích cho họ thấy đâu là nơi họ thuộc về để rồi họ thật sự được khai sáng để dung hòa cuộc sống.

Nói như vậy, bạn cũng nên hiểu rằng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là mẫu hình phụ nữ thế kỷ 21 mà tôi muốn hướng đến và không chỉ dừng lại ở mình, khi tôi đã có điều đó, tôi sẽ cho người khác điều mà tôi đang có.

PV: Quả là rất thú vị, vậy những nguồn động lực và hình ảnh mạnh mẽ này sẽ giúp ích cho chị như thế nào trong công việc, công ty I-talents có theo đuổi điều này không? 

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh : Với tôi, công ty là gia đình thứ 2 của mình. Bởi lẽ hơn ai hết, khi bạn sinh ra một doanh nghiệp, một đứa con tinh thần, bạn cũng chăm sóc nó mỗi ngày, bạn đồng hành cùng nó đôi khi còn nhiều hơn chính gia đình thứ 1 của mình. Và điều may mắn của tôi, trong hành trình đi tìm kiếm nơi thật sự thuộc về mình, tôi lựa chọn qua khá nhiều nơi, cuối cùng, tôi đã tìm gặp được Chị Võ Thị Hồng Nhật, là người Chị và là Người sáng lập, Tổng Giám Đốc của I-talents.

Nếu để nói về Chị Võ Thị Hồng Nhật, chị là người sẵn sàng cống hiến, hy sinh để mong muốn những ai mà chị gặp trong đời đều được khai thác tiềm năng đầy nội lực của mình.

Chúng tôi phát triển sản phẩm và hệ thống theo 6 giá trị cốt lõi là: Đam Mê – Sáng Tạo – Trách Nhiệm – Bản Lĩnh – Đoàn Kết và Trí Tuệ. 6 giá trị cốt lõi này xoay quanh 3 giá trị gốc rễ của một con người là Nghị lực – Đạo Đức – Trí Tuệ. 

Tại I-talents, tất cả mọi ý kiến và sự đóng góp đều được ghi nhận và mổ xẻ để tiến hành triển khai khi thật sự khả thi. 

Tại I-talents, phụ nữ tự tin thể hiện cá tính của mình, mỗi một nhân sự khi vào đây đều xây dựng cho mình một hình ảnh mà mình muốn trở thành và chúng tôi sẽ giúp họ từng bước thực hiện hóa hình ảnh đó. 

Tại I-talents, phụ nữ tự quản trong công việc, rất ít khi nào chúng tôi phải đi sát theo nhân sự mà đa phần, mỗi một nhân sự đều lấy 6 giá trị cốt lõi để làm kim chỉ nam trong công việc của mình.

Và chắc là vì theo đuổi hình ảnh phụ nữ, nên công ty chúng tôi cũng toàn là phái đẹp hết và mỗi người là một cá tính rất riêng biệt.

PV: Vậy có thể hiểu I-talents là nơi bắt đầu cho những ước mơ và xây dựng nghề nghiệp cho phụ nữ Việt Nam? 

Phó Tổng Lê Thị Phương LinhNếu nói đúng hơn thì I-talents là một doanh nghiệp truyền cảm hứng cho rất rất nhiều phụ nữ đến với chúng tôi, đến với lĩnh vực Coaching Cha mẹ và Sinh trắc vân tay như một lần nữa, đi tìm lại chính lẽ sống và đam mê của mỗi người. 

Và với tôi, mỗi một đam mê, mỗi một sở thích đều có tính ứng dụng tốt cho xã hội và trước hết là cho chính người phụ nữ đó. Chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc thổi bùng ngọn lửa lên rồi thôi, cái chúng tôi mong muốn là đằng sau mỗi một ngọn lửa đó là những bước đi rất vững chắc trong hành trình xây dựng sự nghiệp của họ. Chúng tôi ở đây, hỗ trợ sát sao từng bước cho phụ nữ trong việc đầu tiên là định vị lại chính hình ảnh của mình, tiếp theo là làm thế nào để làm được nó.

PV : Vậy bước tiến tiếp theo mà chị hướng đến là gì?

Phó Tổng Lê Thị Phương Linh: Cuộc sống của tôi gắn liền với cuộc sống của công ty và gia đình của tôi. Chính vì thế, tôi luôn cân bằng được các giá trị sống này với nhau. Và khi công ty phát triển tốt đồng nghĩa với việc cuộc sống của tôi cũng sẽ có sự phát triển từng ngày. 

Trong năm 2020, I-talents hướng đến việc xây dựng mỗi một người phụ nữ, người mẹ trong gia đình trở thành Cha Mẹ coaching, và cha mẹcoaching hoàn toàn có đủ năng lực để đồng hành cùng con mình thông qua khóa huấn luyện Coach của Công ty. Với các chương trình đào tạonày, chúng tôi mong muốn mang đến một phương pháp giáo dục hoàn toàn mới ứng dụng từ coaching thông qua các kỹ thuật khai vấn bằng đặt câu hỏi để giúp cha mẹ đủ toàn năng giao tiếp với con, thấu hiểu con một cách sâu sắc và hơn cả những điều này, cha mẹ giúp con cái làm chủ được cuộc đời của chính con. 

Điều này đã được tôi áp dụng trong việc nuôi dạy 2 con của mình, chị hai 4 tuổi đã làm chủ được mọi công việc của mình trong cuộc sống, cô em gái 2 tuổi đang trong quá trình chập chững bước vào sự tự làm chủ của chính con. Với 2 con, tôi hạnh phúc đồng hành và chứng kiến sự phát triển vượt bậc của con mỗi ngày từ việc áp dụng hoàn toàn sinh trắc vân tay và coaching trong cuộc sống. 

Tôi tin chắc rằng, với 2 công cụ quyền năng này, phụ nữ thế kỷ 21 là phụ nữ có thể trở thành bất kì ai mà họ muốn trở thành. Sống trọn vẹn tại từng thời điểm và cống hiến hết mình cho xã hội và cho đất nước Việt Nam.

Để có được thành công của ngày hôm nay, lời biết ơn sâu sắc nhất mà tôi muốn gởi đến đầu tiên chính là đấng sinh thành của mình, lời tri ân sâu sắc thứ hai tôi muốn trao trọn đến chồng mình vì đã sẵn sàng lùi về phía sau để cùng chăm sóc 2 cô công chúa xinh đẹp và giúp tôi yên tâm trong quá trình xây dựng nghề nghiệp. Và quan trọng nhất trong công việc, tôi gởi đến người chị, người Sếp của mình, chị Võ Thị Hồng Nhật lời biết ơn chân thành nhất. "Xin gởi lời cảm ơn đến các anh chị đồng nghiệp và các đối tác I-talents đã luôn đồng hành và hỗ trợ tôi trong suốt quá trình làm việc".

 

Nguồn : Công ty I-Talents

 

Bình luận





Tin cùng danh mục
Phan Viết Phong, chủ chuỗi nhà hàng Ôbobun: Nâng tầm ẩm thực Việt trên đất Pháp
Tập đoàn Đất Xanh có tân Chủ tịch HĐQT thay ông Lương Trí Thìn
Câu chuyện về chàng trai xây dựng thương hiệu ẩm thực quê hương Đỗ Văn Cường
CEO Dũng Sắc Việt và hành trình khẳng định chỗ đứng trong ngành sự kiện

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM