Câu chuyện doanh nhân

Doanh nhân Đinh Thị Thu Ba, người kiến tạo nên vòng eo thon cho hàng triệu phụ nữ Việt

Được xem là một người phụ nữ thành đạt nhưng chị Đinh Thị Thu Ba – CEO Công Ty TNHH Mỹ Phẩm Gia Hân vẫn hết sức khiêm tốn và cho rằng mình vẫn cần phải cố gắng mỗi ngày và làm hết sức có thể để mang đến những gì tốt đẹp nhất cho hàng ngàn chị em phụ nữ Việt.
Chân dung nữ doanh nhân xinh đẹp Đinh Thị Thu Ba – CEO Công ty Mỹ Phẩm Gia Hân

“Bông lúa chín là bông lúa cúi đầu”, ngạn ngữ Nhật đã nói vậy. Càng thành công, càng khiêm tốn mới là đẳng cấp của phẩm giá. Quả thật, khi có cơ hội được tiếp xúc với doanh nhân Đinh Thị Thu Ba chúng tôi lại càng cảm thấy ở chị một sự khiêm nhường và đầy quyết tâm trong sự nghiệp. Sinh ra và lớn lên tại vùng đất tổ Vua Hùng – Phú Thọ, chị Thu Ba dường như đã có sẵn trong mình một bản tính kiên cường và đầy khát khao chinh phục. Tuy xuất thân không phải thuộc gia đình danh giá, giàu có, thậm chí trước khi trở thành giám đốc hiện nay chị cũng từng đi làm thuê, nhưng với ước mơ tự tạo lập cho mình một sự nghiệp riêng, chị bắt đầu tập tành kinh doanh mỹ phẩm online, nhờ niềm yêu thích mãnh liệt cộng với một chút năng khiếu bán hàng nên mọi thứ đến với chị khá trôi chảy. Cũng tại thời điểm đó, thương hiệu Mỹ phẩm Gia Hân ra đời được ví như “cơn mua vàng giữa mùa hạ”, đánh một đòn tâm lý vào thị trường có phần hỗn tạp để từng bước phát triển vững mạnh và vươn lên thành sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn, đánh giá cao. Sau gần 4 năm hoạt động hiệu quả, đến nay Công ty Gia Hân đã có hệ thống kinh doanh lên đến hàng ngàn thành viên, với tâm niệm “đầu tư đúng, sản phẩm đúng”, doanh nhân Thu Ba mong muốn mang đến cho chị em phụ nữ Việt Nam có cơ hội vừa trải nghiệm được sản phẩm tốt, vừa có thêm thu nhập cao, cải thiện cuộc sống.

Thành công là thế nhưng khi có ai hỏi về cuộc sống cá nhân, chị Thu ba rất ít khi nói về mình một cách đầy tự hào, nhưng khi có ai đó chia sẻ về một mãnh đời bất hạnh hay trường hợp khó khăn nào đó đang cần sự giúp đỡ thì ánh mắt chị lại sáng lên, chị sẵn sàng bỏ một buổi gặp đối tác quan trọng hoặc chuyến du lịch đã được lên lịch sẵn chỉ để tìm đến tận nơi giúp đỡ họ cho thỏa tấm lòng. Từ những hành động nhỏ nhưng lại vô cùng ý nghĩa ấy đã thể hiện được bản tính của một vị lãnh đạo tài ba – sẵn sàng từ bỏ lợi ích cá nhân để chia sẻ nhiều hơn với lợi ích xã hội. Người ta thường nói phàm những người hay làm từ thiện khi bản thân và gia đình đã vô cùng dư dả về vật chất, với doanh nhân Đinh Thị Thu Ba, điều này lại thể hiện sự trái ngược bởi với chị làm từ thiện chính là sứ mệnh và kim chỉ nam ngay từ khi mới thành lập công ty. Không phải bây giờ mà đã từ nhiều năm về trước, khi bản thân vẫn chưa có gì trong tay nhưng chị đã âm thầm phát tâm thiện nguyện và thường xuyên trích một phần doanh thu của mình đóng góp ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo ở vùng sâu vùng xa và về quê hương của các thành viên trong công ty: “Tôi chưa bao giờ xem mình là một phụ nữ thành đạt hay đã giàu có, tôi vẫn luôn cố gắng phấn đấu mỗi ngày và làm hết sức mình. Vậy nên, tôi nghĩ hãy cứ làm điều mình muốn và theo đuổi con đường đúng đắn thì may mắn sẽ mỉm cười với tất cả mọi người ”. Hết sức khiêm tốn và đầy tình cảm, Thu Ba là một con người như thế.

thành đạt hay đã giàu có, tôi vẫn luôn cố gắng phấn đấu mỗi ngày và làm hết sức mình
Tuy đã đạt được những thành tựu nổi bật nhưng chị Thu Ba vẫn luôn cố gắng phấn đấu mỗi ngày và làm hết sức mình để đóng góp cho cộng đồng xã hội

Và chắc chắn rằng để được như ngày hôm nay, không thể không kể đến những thất bại, mồ hôi và cả nước mắt của nữ doanh nhân xinh đẹp Đinh Thị Thu Ba. Nhưng chị vẫn nhìn nhận thất bại như một bài học mang đến nguồn sức mạnh mới mạnh mẽ hơn. Vì từ những thất bại đó, chị nhận ra một điều rằng trong cuộc sống việc “được mất bại thành bỗng chốc hoá hư không”. Vì thế chị luôn sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và xem đó như chính hạnh phúc của mình. “Giúp đỡ và mang đến niềm vui cho người khác cũng chính là cách mang hạnh phúc cho chính mình. Những món quà đơn giản hay không có giá trị đối với một người nhưng đôi khi lại là cả tài sản của một ai đó đang cần sự giúp đỡ. Vì vậy tôi vô cùng hạnh phúc khi có thể giúp đỡ và mang đến nụ cười cho những người xung quanh, theo tôi hạnh phúc là khi bạn sẻ chia, cho đi và nhận lại được những nụ cười”. Chị Thu Ba nói thêm.

Doanh nhân Thu Ba trong một chương trình tôn vinh Thương hiệu do người tiêu dùng bình chọn

Những thành tích ngày hôm nay đều đến từ những nổ lực đang để ngưỡng mộ của vị thuyền trưởng Đinh Thị Thu Ba, bằng cách truyền cảm hứng cho người khác từ chính lý tưởng của mình, chị Thu Ba không ngừng cố gắng làm mới hình ảnh để thương hiệu mình không hoà lẫn vào đám đông. Đây cũng chính là cách mà chị Thu Ba đang thể hiện quan điểm – kinh doanh không phải chỉ tìm kiếm lợi nhuận mà còn phải biết truyền tải giá trị thực sự cho cộng đồng và xã hội. Nếu cho một lời khuyên đến các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp nhưng chưa định vị được bản thân, nữ doanh nhân cho rằng: “hãy ước mơ lớn, bằng đam mê. Vì nếu có đam mê và theo đuổi nó đến cùng sẽ giúp bạn tiếp bước trong tương lai và đi đến thành công”.

Theo Công ty Mỹ phẩm Gia Hân

Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM