Câu chuyện doanh nhân

Doanh nhân 9x Cao Thị Thanh Hương - Nàng “Nấm Lùn” có chiều cao khiêm tốn nhưng khiến ai cũng phải ngước nhìn

Ai cũng chê những người thấp bé nhẹ cân là 'nấm lùn' nhưng không biết rằng có những người tuy không cao lại có vị thế không vừa trong xã hội.

Nữ doanh nhân 9x Cao Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc công ty TNHH Hương Cao.NB đến từ Gia Lai là một điển hình như thế. Dù có gương mặt xinh xắn ưa nhìn nhưng chiều cao khiêm tốn 1,4m của mình khiến nhiều người cho rằng Hương khó thành đạt về sau. Tuy nhiên những điều đó chỉ là phiến diện bởi hiện nay Thanh Hương được biết đến là một người vô cùng tài năng và biết nỗ lực, đem lại sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra cô nàng chân ngắn còn khiến nhiều người “ngã mũ thán phục” khi mạnh dạn đặt hẳn một nhà máy tại Thái Lan sản xuất mỹ phẩm riêng cho công ty của mình.

Thanh Hương (Váy dạ hội trắng) trong buổi lễ khai trương thương hiệu mỹ phẩm Hương Cao Ngọc Báu

Xuất thân trong một gia đình gia giáo có truyền thống ngành y, ba mẹ của Thanh Hương hiện giờ là những vị bác sĩ đáng kính có phòng mạch riêng khám chữa bệnh tại nhà. Trước khi trở thành một nữ doanh nhân trẻ thành đạt như hiện nay Thanh Hương cũng đã tốt nghiệp chuyên ngành dược sĩ, tuy vậy nữ doanh nhân trẻ vẫn khiêm tốn nhận mình chỉ là một “nốt trầm” trong bản giao hưởng ấy.

Cắt băng khánh thành khai trương: đại diện ba mẹ Thanh Hương ông Cao Văn Khoa (thứ 2 từ trái qua) chủ Nhà thuốc Tám Khoa huyện Chuprong - Gia Lai; ông Võ Đình Hiệp (thứ 2 từ phải qua) -Giám đốc Công ty CP Dược Vật Tư Y Tế Gia Lai; Bà Vũ Thị Thu Trúc (Thứ 4 từ phải qua) Phó Phòng chi nhánh Vietcombank Trà Bá Gia Lai

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành dược sỹ Thanh Hương đã có thời gian làm việc tại các nhà thuốc ở quê hương. Nhưng, rất nhanh chóng, cô nhân viên trẻ, năng động ấy nhận ra rằng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mới là đam mê thực sự mà cô muốn hướng tới. Sau  một thời gian tìm hiểu và tích lũy được những kinh nghiệm về ý tưởng kinh doanh, quản lý nhân sự…, thì “khởi nghiệp” đáng nhớ nhất của Hương là lần cho ra mắt sản phẩm son môi handmade do chính tay cô làm được nhiều người ủng hộ. Cũng từ đó, Hương luôn khao khát sẽ làm chủ doanh nghiệp, để thực hiện những ý tưởng, ước mơ cháy bỏng của mình.

Thanh Hương cùng chồng Bác sĩ Đặng Hồng Nam (chuyên điều trị xương khớp)

So với nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác thì Haruka của công ty Thanh Hương có phần sinh sau đẻ muộn. Nữ doanh nhân trẻ cho biết “Là một doanh nghiệp trẻ và định hướng phát triển bền vững tại Việt Nam, Haruka luôn lắng nghe khách hàng và nỗ lực hoàn thiện mình, mong muốn mang thương hiệu sản phẩm chất lượng nhất đến gần hơn và có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.”

Thanh Hương (ở giữa) trong chuyến công tác tại Hàn Quốc cùng với các doanh nhân trẻ

Thanh Hương cùng ba mẹ và các vị khách mời nâng rượu chúc mừng lễ khai trương thành công tốt đẹp

Hiện nay thương hiệu mỹ phẩm Haruka chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng từ Thái Lan như giảm cân trái cây thảo mộc, viên uống trắng da, kem đặc trị nám, kem đặc trị mụn, kem dưỡng trắng da, peel chuyên trị sẹo rỗ... Bà chủ Haruka còn cho biết thêm “Thái Lan là một thiên đường về mỹ phẩm dưỡng trắng và thiên về thảo mộc thiên nhiên, vì lẽ đó mà chiếm được số lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam sử dụng. Dễ nhận thấy người tiêu dùng review tốt trên các kênh truyền thông, cộng đồng. Tuy nhiên thời gian qua nhiều hàng giả tràn lan khiến nhiều người mất niềm tin, vì thế tôi quyết tâm đặt hẳn nhà máy Athawin của Thái Lan sản xuất riêng cho công ty Thanh Hương.NB các dòng mỹ phẩm chính hãng và phân phối về Việt Nam”

 

Thanh Hương nhận hoa chúc mừng của các khách mời 
Tuy mới chính thức ra mắt khánh thành vào đầu tháng 6/2018 vừa qua nhưng Haruka trước đó đã được rất nhiều khách hàng biết đến thông qua các kênh truyền thống như tiệm thuốc Tây, Shop mỹ phẩm, tạp hoá... Các dòng sản phẩm của Haruka được sản xuất dựa trên công thức chiết xuất độc quyền đã được chứng minh lâm sàn, với nguyên liệu tươi mới kết hợp với các tinh chất thiên nhiên giàu dưỡng chất giúp tái tạo làn da. 
Song song với việc chăm chút từ khâu nguyên liệu đầu vào đến quy trình sản xuất đầu ra, Haruka còn qua tâm đến nhu cầu sử dụng và mua sản phẩm nhanh chóng tiện lợi nhất bằng cách xây dựng các kênh phân phối uy tín và đáng tin cậy. Công ty luôn có những chính sách hậu mãi dành cho đại lý, nhà phân phối và các chương trình đào tạo chuyên sâu về chăm sóc da và kiến thức về mỹ phẩm để giúp cho các hệ thống của mình tư vấn một cách hiệu quả nhất dành cho thượng đế của mình.

 “Đừng nghĩ nữa, hãy cứ làm đi” Cao Thi Thanh Hương


Việc tự tạo lập hẳn một kênh chính hãng uy tín trên thị trường mỹ phẩm đầy tiềm năng  với nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng là bước đi khá táo bạo và thông minh của nàng “nấm lùn” Thanh hương. Có thể thấy rõ Haruka chắc chắn sẽ đương đầu với nhiều “ông lớn” gạo cội. Tuy vậy Thanh Hương vẫn rất tự tin và quả quyết Haruka có những đặc điểm nổi trội mà người yêu mỹ phẩm đều cần đến. Và cô cũng không quên nhắn nhủ các bạn trẻ có khát vọng vươn lên bằng một câu ngắn gọn “Đừng nghĩ nữa, hãy cứ làm đi”. Hy vọng rằng với tài năng, bản lĩnh cộng với nhiệt huyết tuổi trẻ sẽ giúp nàng “nấm lùn” Tây nguyên thành công với một thị trường đang rất ăn nên làm ra này.

Trinh Huỳnh

 

 
 
 
 
 

 

Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM