Câu chuyện doanh nhân

Doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ có nợ quá hạn thấp một nửa so với nam làm chủ

Theo thống kê của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), trong lĩnh vực tài chính, doanh nghiệp có chủ là nữ thì số nợ quá hạn chỉ bằng 1/2 so với doanh nghiệp có nam giới làm chủ. Theo đó, doanh nghiệp có nữ làm chủ việc trả nợ ngân hàng sẽ nghiêm túc hơn.

Sáng nay, ngày 8.6, Khối khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chính thức tổ chức lễ ra mặt dự án tiếp sức cho nữ chủ doanh nghiệp đồng thời tổ chức toạ đàm Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo cho hơn 300 nữ doanh nhân trên địa bàn Hà Nội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến những cơ hội mới về nguồn vốn, mạng lưới giao thương và kiến thức đa chiều cho các nữ chủ doanh nghiệp.

 doanh nghiep do nu doanh nhan lam chu co no qua han thap mot nua so voi nam lam chu hinh anh 1

Ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank.

Tại buổi toạ đàm, ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc khối doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank chia sẻ: Ở Việt Nam, tỷ lệ phụ nữ làm chủ doanh nghiệp là 7% gần như đứng đầu Đông Nam Á, chỉ đứng sau Philippines. Tuy nhiên, con số này ở Mỹ và các nước Châu Âu là 15%, do vậy phụ nữ Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng để trở thành chủ doanh nghiệp.

Ông Hưng chia sẻ thêm, theo thống kê của VPBank, trong lĩnh vực tài chính, chỉ số an toàn trong cho vay tại các doanh nghiệp thì doanh nghiệp có chủ là nữ thì số nợ quá hạn chỉ bằng 1/2 so với doanh nghiệp có nam giới làm chủ. Theo đó, ông Hưng kết luận, doanh nghiệp có nữ làm chủ việc trả nợ ngân hàng sẽ nghiêm túc hơn.

Cũng theo thống kê của một số công ty chứng khoán thì trong số các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán có tỷ lệ vốn hoá tăng 700% trong thời gian qua thì có tới 70% doanh nghiệp là do nữ làm chủ.

Tuy nhiên, theo ông Hưng, các doanh nghiệp do nữ làm chủ hiện nay cũng vấp phải nhiều khó khăn hơn so với những doanh nghiệp còn lại như quy mô nhỏ, khó khăn trong tài sản thế chấp khi vay vốn và trong quản lý dòng tiền.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nữ thời gian tới, VPBank đã nghĩ tới dòng sản phẩm dành riêng cho nữ doanh nhân. Cụ thể là dòng thẻ tín dụng VPBiz để hỗ trợ cho doanh nghiệp có chủ là phụ nữ với thời gian miễn lãi là 55 ngày và hạn mức lên tới 2 tỷ đồng.

Đặc biệt, ngân hàng đang xây dựng một ứng dụng online làm không gian riêng để các nữ doanh nhân tìm kiếm thông tin, nâng cao kiến thức quản lý kinh doanh, kết nối giao thương và tạo dựng mạng lưới các mối quan hệ chắc chắn với các nữ lãnh đạo khác, từ đó tìm kiếm và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp. Ứng dụng này dự kiến ra mắt vào đầu năm 2019.

Tại VPBank, doanh nghiệp nữ chủ sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn không cần tài sản đảm bảo với lãi suất ưu đãi, giảm đến 1,5% so với mức lãi suất thông thường và có hạn mức đến 5 tỷ đồng.

Trước khi tổ chức toạ đàm tại Hà Nội, VPBank cũng đã tổ chức toạ đàm Khai phóng tiềm năng nữ lãnh đạo tại TP.HCM vào ngày 1.6, thu hút khoảng 300 nữ chủ doanh nghiệp tham dự. Tính tổng 2 buổi toạ đàm tại HN và TP.HCM đã thu hút được gần 700 nữ chủ doanh nghiệp tham gia.

Nguyệt San(Theo Dân Việt)

Bình luận





Tin cùng danh mục
Doanh nhân Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty Viễn Phú: Xây dựng nền móng phát triển nông nghiệp hữu cơ
Thương hiệu mỹ phẩm Lenabena của Công ty TNHH LENACOS vinh dự đón nhận giải thưởng “Top 12 Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”
Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024: Vinh danh Phương Trang – FUTA Bus Lines
Doanh nhân Võ Văn Pháp hoàn thành xuất sắc vai trò Đại Sứ Thương mại tại Châu Âu

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM