Thẩm Mỹ Viện - Spa

Da căng bóng, sáng mịn 'thách thức' tia UV khi sử dụng thường xuyên những thực phẩm sau

Chanh, khoai lang, hạnh nhân, hạt chia, dứa là những thực phẩm giúp bạn sở hữu một làn da căng bóng, mịn màng hơn.

Không cần những công nghệ tác động, không cần sử dụng những thực phẩm, thuốc hỗ trợ để có thể có một làn da đẹp. Bạn hãy chăm chỉ ăn những loại thực phẩm này để sở hữu một làn da khỏe, đẹp tự nhiên.


Chanh

Chanh được xem như một thần dược trong cách làm đẹp da của chị em phụ nữ. Chanh không chỉ giúp bạn cải thiện làn da, cấp nước giúp da căng mịn mà nó còn giúp bạn thải độc giúp thần sắc của bạn rạng rỡ hơn rất nhiều. Loại quả này còn giúp làm đều màu da, ngăn nếp nhăn nhờ hàm lượng vitamin C và axit citric cao
 

Những thực phẩm giúp cải thiện làn da của bạn
Chanh chứa hàm lượng vitamin C cao. Ảnh: jomo.com

Được xem là thần dược như vậy nhưng nếu bạn sử dụng sai cách thì chanh có thể khiến bạn bị phỏng da, gây kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng. Bạn nên uống một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng để giúp thải độc gan, kích thích hệ tiêu hóa, và đánh tan lượng mỡ thừa. 
 

Những thực phẩm giúp cải thiện làn da của bạn
Bạn nên uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng. Ảnh: pinterest.fr

Bạn cũng có thể lấy bông tẩy trang thấm vào nước cốt chanh, sau đó thấm đều lên mặt và cổ để loại bỏ lớp da sạm màu trên khuôn mặt. Bạn cũng nên uống nước chanh mỗi ngày để bổ sung vitamin C giúp sản sinh collagen cho da, axit citric trong chanh cũng giúp trị thâm, giảm mụn trứng cá. 


Khoai lang

Khoai lang thường được biết đến là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả khi chứa hàm lượng carb tốt. Ngoài ra, khoai lang còn giàu chất beta-carotene (một tổ hợp có chứa vitamin A và vitamin C) giúp làm sáng và đều màu da. 
 

Những thực phẩm giúp cải thiện làn da của bạn
Bạn có thể chế biến khoai lang thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Ảnh: flipboard.com

Khoai lang còn chứa vitamin E có đặc tính chống oxy hóa, giúp kích thích tóc mọc nhiều hơn ở người bị rụng tóc nhiều do stress. Cũng như chanh, khoai lang 19,6mg vitamin C giúp tăng cường sản sinh collagen giúp da căng mịn, khỏe khoắn, trị mụn trứng cá.

Bạn nên ăn khoai vào buổi sáng và không nên ăn quá nhiều bởi như vậy sẽ có nguy cơ cao hình thành sỏi thận. Đặc biệt, bạn nên ăn khoai lang tím bởi ngoài đẹp da chúng còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư


Dứa

Dứa cùng với dưa hấu thường được xem là thức quà giải nhiệt tuyệt vời cho mùa hè. Tuy nhiên, nếu bạn là một người chuyên nghiệp trong việc dưỡng da thì chắc hẳn bạn đã biết được những công dụng đặc biệt mà loại quả này mang đến cho làn da. 
 

Những thực phẩm giúp cải thiện làn da của bạn
Dứa là loại quả được đặc biệt yêu thích vào mùa hè. Ảnh: pinterest.ru

Dứa là một loại quả có hàm lượng vitamin C cao vì vậy chúng cũng giúp tăng cường lượng collagen một cách tự nhiên mà không cần đến các loại thực phẩm chức năng. Ngoài ra, dứa còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm mẩn đỏ và thải độc. 


Hạnh nhân

Hạnh nhân được xem như một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm làm đẹp. Với thành phần chưa nhiều vitamin E và vitamin C thì đây là một thực phẩm bạn không thể bỏ qua trong công thức làm đẹp.  

Bạn có thể kết hợp 1 thìa mật ong cũng 1thìa dầu hạnh nhân để thoa lên mặt trong 30 phút. Hạnh nhân có tính axit cùng với khả năng sát khuẩn của mật ong sẽ giúp bạn giảm mụn, giảm vết thâm cực kì hậu quả.
 

Những thực phẩm giúp cải thiện làn da của bạn
Hạnh nhân là thành phần của nhiều sản phẩm chăm sóc da. Ảnh: rokna.net

Bạn cũng có thể kết hợp hạnh nhân, nước chan và mật ong với tỷ lệ 1:2:2 để làm mặt nạ dưỡng da giúp làn da trắng mịn, hồng hào và giảm lão hóa. Ngoài da, nó còn giúp phục hồi tóc hư tổn nhờ cung cấp hàm lượng magie cao. 

 

 

Hạt chia

Hạt chia sở hữu một gia tài đồ sộ với lượng chất xơ, axit béo và protein cao. Vì vậy, nó giúp cải thiện làn da một cách đáng kể, làn da sẽ trở nên sáng bóng và mịn màng hơn. Không chỉ vậy, hạt chia còn giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, tránh được những cảm xúc tiêu cực. 
 

Những thực phẩm giúp cải thiện làn da của bạn
Hạt chia ăn kèm sữa chua, hoa quả thì tuyệt vời. Ảnh: laughtard.com

Bạn có thể thêm hạt chia vào trong những bữa ăn hàng ngày. Hạt chia khi kết hợp cùng salad, sữa chua đều rất ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức cùng sữa hạnh nhân hoặc với pudding tráng miệng. 

Xem thêm: Trở thành 'phụ nữ vạn người mê' với những 'thần dược' sẵn có trong bếp

Tùng Thiện

Theo Báo Thể Thao Việt Nam
Bình luận





Tin cùng danh mục
Tiên Phù Thuỷ Spa và hành trình trở thành thương hiệu phun xăm thẩm mỹ uy tín bậc nhất Bình Phước
Bí quyết skincare đẩy lùi bong tróc những ngày khô lạnh
Làn gió mới đến từ Viện Đào Tạo Quốc Tế Halora Bình Dương trong ngành đào tạo Thẩm Mỹ làm đẹp
ĐẠI TIỆC PHONG THUỶ NGÀNH LÀM ĐẸP MỞ RỘNG KIẾN THỨC VỮNG CHẮC TƯ DUY

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM