Bóng đá thế giới

Chấm điểm Barca 2-2 Real: “Điểm trừ” cho trọng tài

Tâm điểm trận El Clasico căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn giữa Barcelona và Real Madrid là những sai lầm chồng chất của trọng tài Hernández Hernández.
Sau trận hòa 2-2 giữa Barcelona và Real Madrid, Marca, tờ báo thân Real Madrid đã chỉ trích kịch liệt Hernández Hernández và cho rằng, La Liga không đáng có một trọng tài với chuyên môn tồi như vị vua sân cỏ 35 tuổi này. Sở dĩ Marca công kích Hernández Hernández bởi vị trọng tài sinh năm 1982 và các trợ lí của ông đã mắc quá nhiều sai lầm tai hại trong một trận đấu đỉnh cao như Siêu kinh điển.
 
 
Hernández Hernández không sai khi đuổi thẳng Sergi Roberto sau pha trả đũa non nớt của hậu vệ Barcelona với Marcelo. Tuy nhiên, vị vua sân cỏ này cùng các cộng sự đã mắc ít nhất 5 sai lầm, trong đó có 3 sai lầm rất rõ ràng, ảnh hưởng đến kết cục của trận đấu.
 
Vẫn còn tranh cãi xung quanh việc việt vị hay chưa việt vị của Cris Ronaldo (bị thổi việt vị khi thoát xuống đối mặt với thủ môn Stegen ở phút thứ 6) và Raktic (bị phạt việt vị ở tình huống tung đường kiến tạo cho Luis Suarez chọc thủng lưới Navas, bàn thắng không được công nhận). Thế nhưng, rõ ràng Hernández Hernández đã mắc sai lầm nghiêm trọng ở 3 tình huống liên quan đến Bale -Umtiti, Luis Suarez -Varane và Marcelo - Marcelo.
 
 
Thứ nhất, một phút trước khi Sergi Roberto bị đuổi, Bale xứng đáng dính thẻ đỏ vì có cú đạp bóng rất thô bạo vào chân Umtiti. Thế nhưng, thậm chí ngôi sao xứ Wales không bị phạt dù chỉ là 1 thẻ vàng.
 
Thứ hai, Hernández Hernández đã sai ở tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Barca. Dù đứng rất gần nhưng vị vua sân cỏ này đã không thổi phạt Suarez vì đã phạm lỗi với Varane trong tình huống tranh chấp dẫn đến bàn thắng của Messi.
 
Sau trận, đích thân Suarez đã thừa nhận “hơi phạm lỗi” với Varane (ngoắc chân khiến hậu vệ người Pháp ngã) trong pha tranh chấp trước khi tung ra đường kiến tạo cho Messi ghi bàn.
 
 
Cuối cùng, Hernández Hernández đã thiếu chính xác khi không cho Real hưởng quả 11m ở tình huống Jordi Alba phạm lỗi với Marcelo. Đây là tình huống có thể phạt penalty với Barca bởi rõ ràng Jordi Alba đã có tác động khiến hậu vệ Brazil ngã trong vòng cấm. Trong khi đây là màn trình diễn tệ của các vị vua sân cỏ thì Navas và Messi là 2 cầu thủ nổi bật nhất trận El Clasico. 
 
Ở trận đấu nổi bật so với cầu thủ chấn thương và phải rời sân sau hiệp 1 Cris Ronaldo, Messi đã góp công lớn ở cả 2 pha làm bàn của Barca. Đầu tiên là pha thu hút hậu vệ Real (Nacho) tạo khoảng trống lớn cho Suarez ghi bàn mở tỉ số và pha làm bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca. Ngoại trừ Sergi Roberto (chơi tốt trước khi dính thẻ đỏ), toàn bộ cầu thủ đội chủ nhà đã có 1 trận đấu tốt, đặc biệt là ở hiệp 2, xuất sắc có trận hòa trong thế chơi thiếu người.
 
 
Bên phía Real Madrid, không vất vả như trận lượt về bán kết Champions League với Bayern nhưng Navas đã chơi xuất thần với 2 lần cản phá 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm của Messi. Cầu thủ tệ nhất Real là Marcelo, hậu vệ Brazil mắc lỗi lớn dẫn đến bàn thua đầu của đội nhà.
 
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI
Sơ đồ chiến thuật
4-4-2
4-3-3
Barcelona
1
Marc-Andre ter Stegen - 7
3
Gerard Pique - 6
23
Samuel Umtiti - 6
18
Jordi Alba - 6
20
Sergi Roberto -6
14
Philippe Coutinho - 5
4
Ivan Rakitic - 8
5
Sergio Busquets - 6
8
Andres Iniesta - 8
10
Leo Messi - 8
9
Luis Suarez - 7
 
13
Jasper Cillessen
2
Nelson Cabral Semedo - 6
25
Thomas Vermaelen
6
Denis Suarez
11
Ousmane Dembele
15
Paulinho - 7
17
Paco Alcacer - Không chấm
Real Madrid
1
Keylor Navas - 8
6
Jose Ignacio Fernandez - 6
5
Raphael Varane - 5
4
Sergio Ramos - 6
12
Marcelo -5
10
Luka Modric - 6
14
Casemiro - 5
8
Toni Kroos -7
11
Gareth Bale - 6
9
Karim Benzema - 6
7
Cristiano Ronaldo -6
 
13
Kiko Casilla
3
Jesus Vallejo
15
Theo Hernandez
20
Marco Asensio -6
23
Mateo Kovacic - 6
24
Daniel Ceballos
17
Lucas - 6
 
Hữu Hải
Bình luận





Tin cùng danh mục
Choáng với số tiền khổng lồ Man Utd chi ra để… sa thải HLV
Sự trùng hợp thú vị trong 5 trận thua kinh hoàng của Man Utd
Lionel Messi gây sốt với pha đá phạt đền theo phong cách Panenka
C.Ronaldo cán mốc 800 bàn thắng, lập kỷ lục hattrick cho Bồ Đào Nha

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM