Xu hướng

Bộ ảnh kỷ yếu đặc biệt “chạm đến trái tim” sau 17 năm ra trường của lớp 12A3 Chu Văn An Nha Trang niên khoá 1998-2001.

Tháng 5 mùa chia tay, những cô cậu học sinh cuối cấp sẽ phải lưu luyến rời xa bạn bè, xa mái trường thân yêu. Giữa những thổn thức và tiếc nuối, ai cũng giữ cho mình một lời hứa hẹn sẽ quay về, sẽ cùng nhau tụ họp đông đủ trong tương lai.

Thế nhưng thời gian trôi qua với những bộn bề lo toan cuộc sống, các buổi họp lớp cứ thế thưa vắng dần. Mỗi dịp lễ Tết, các thành viên gặp lại nhau nhắc về lời hẹn họp lớp năm xưa với chút buồn xen lẫn nhiều nhớ mong, hụt hẫng.

Các thành viên 12A3 mặc đồng phục tạo dáng A3 cùng cô giáo chủ nhiệm

Nuôi quyết tâm gặp lại các thành viên của lớp mình một cách đông đủ nhất và xuất phát từ nguyện vọng của nhiều thành viên trong lớp sau 17 năm tốt nghiệp ra trường, Miranda Lê (Lê Nguyễn Đoan Hạnh - giám đốc Miranda  Beauty & Spa có tiếng ở Sài Gòn và Hiếu Bùi ( hiện giờ là ông chủ chuỗi Trà sữa AB ở Nha Trang) đã lên kế hoạch cho buổi tụ họp và thực hiện bộ ảnh nhân dịp hè về.

Không chỉ là những bức ảnh được chụp thông thường, bộ ảnh kỷ yếu của lớp 12A3 trường THPT BC Chu Văn An như đang tái hiện lại chân thực những kí ức, năm tháng rực rỡ của tuổi trẻ.

Miranda Lê cho biết “Chưa bao giờ như lúc này, chúng tôi thấy lại được là chính mình của ngày xưa: vui tươi, vô ưu, xung quanh tình bạn thương mến thương”.

Miranda Lê ( tóc dài bên phải) hào hứng khi gặp lại các bạn cùng lớp 

Một thành viên khác bồi hồi nhớ lại “Bạn còn nhớ chứ, nhớ lời hẹn: Lớp chúng mình nhất định phải gặp lại nhau đông đủ sau ngày ra trường ấy? Và rồi, nó đã được thực hiện như thế này!” 

Các thành viên trong lớp 12A3 năm nào giờ đây đã 35, 36 tuổi. Đa số các anh chị đã có gia đình, sự nghiệp ổn định và dĩ nhiên ai cũng có cuộc sống riêng nhưng điều đó không trở thành lý do để họ lãng quên lời hẹn năm xưa. Buổi gặp gỡ của 29 trên tổng số 56 thành viên lớp vừa qua là một nổ lực đáng để ghi nhận. Đoan Hạnh, Hồng Nhung, Quang Vinh sắp xếp công việc bắt chuyến bay từ Sài gòn và Hà Nội về. Thậm chí Vi Khánh có vợ nằm bệnh viện vẫn cố gắng tranh thủ có mặt đúng giờ chỉ để gặp lại bạn bè năm xưa. “Một hành động nhỏ như thế thôi cũng khiến chúng tôi thấy hạnh phúc và mong muốn gặp lại nhau để ôn lại kỷ niệm xưa của lớp lớn lao đến thế nào”.

Cựu học sinh 12A3 đã ở tuổi 35-36 nhưng tâm hồn vẫn trẻ mãi tuổi đôi mươi

Khi còn là các cô, cậu học trò học dưới mái trường THPT BC Chu Văn An (Nha Trang), các thành viên lớp đã nổi tiếng ngoan và đoàn kết nhất trường. Giờ vẫn thế! Ai cũng tử tế, hiền lương. Hiện giờ các bạn các bạn học giỏi nhất lớp năm xưa đều trở thành giáo viên. Đức Quang nay là giáo viên cấp 3, Trường Giang, Bá Tuấn trở thành giảng viên dạy tại Học Viện Hải Quân Nha Trang. Lan Anh vẽ đẹp và giờ là giảng viên tại Đại Học Khánh Hoà. Tuấn Trình và Thành Sơn “lý lắc” nhất lớp, Hạnh “điệu” vừa hát hay vừa xinh... ai nấy đều thành đạt và có cuộc sống hạnh phúc.

Hôm họp lớp ấy cũng không hẳn là đủ 100% các thành viên. Nhiều bạn định cư ở nước ngoài không thể sắp xếp về tham dự được. Vài bạn có con nhỏ quá và lại ở xa nên không thể đến được nhưng nhìn chung, mọi người đều hướng về nhau.

Khoảnh khắc xúc động và lấy nhiều nước mắt nhất của buổi hôm ấy chính là sự hiện diện và phát biểu của cô giáo chủ nhiệm lớp 3 năm liền - Cô Nguyễn Thị Như Phước. Gần 20 năm qua, cô đã già đi nhưng những ký ức năm nào vẫn còn đó. Mái tóc đen giờ đã điểm bạc, khóe mắt nhiều nếp nhăn nhưng ánh nhìn của cô không hề thay đổi, vẫn dịu dàng trìu mến và đầy yêu thương. Cô hỏi han về cuộc sống của các thành viên và kể về các thầy cô khác. Cô cũng không giấu được niềm vui sướng và hân hoan khi gặp lại các cô cậu học trò tinh nghịch ngày nào giờ đây đã làm ba mẹ, chủ doanh nghiệp thành đạt có tiếng và địa vị trong xã hội. 

Cô Nguyễn Thị Như Phước - giáo viên chủ nhiệm 3 năm liền của lớp 10-11-12A3 trường THPT BC Chu Văn An Nha Trang

Những câu hát trong các bài hát “Ngồi lại bên nhau, mong ước kỷ niệm xưa...” cứ vang lên nghẹn ngào và đôi lúc lắng lại của các thành viên nữ càng khiến buổi gặp gỡ thêm xúc động lưu luyến không khác gì khoảnh khắc chia tay của 17 năm về trước. “Nghẹn lòng lắm. Tụi chị khóc rồi cười mấy chặp. Không nghĩ sẽ có cơ hội ngồi lại cùng nhau trong một lớp học như cái thời còn hồn nhiên, vô tư ấy" - Đoan Hạnh - một thành viên của lớp 12A3 chia sẻ.

Dàn nữ sinh lớp 12A3 nổi tiếng xinh đẹp của trường THPT BC Chu Văn An một thời

Ngày hôm ấy, bầu trời quang đãng, trong xanh đến lạ, những tia nắng vàng xuyên qua các kẽ lá xanh mướt. Ai cũng đầu tóc, quần áo gọn gàng. Nam sơ mi, nữ áo dài khẽ làm duyên với một chút son làm hồng đôi môi. Đứng trước ống kính không một chút e dè e ấp như hồi đó, ai cũng hào hứng tự nhiên đến lạ, thậm chí còn tinh nghịch hơn cả ngày xưa. Tất cả nhằm mục đích lưu lại những bức ảnh đúng với đề “ vui nhộn và đầy nhiệt huyết”.

Khắp trường cờ hoa rực rỡ. Sân trường ồn ào náo nhiệt tiếng cười, tiếng nóị, tiếng reo như chào đón tập thể lớp 12A3 trở về. “Chân bước lên những bậc thang xưa mà lòng thì hồi hộp. Lớp của mình đây rồi, nhưng nó thay đổi nhiều quá.” Một thành viên nữ lại nghẹn giọng lên tiếng. Những dãy bàn, dãy ghế được thay mới khiến các anh chị “học sinh cũ” háo hức chạy lại chọn vị trí ngồi của mình. Ai nấy đều ríu rít kể lại câu chuyện năm xưa như mới chỉ ngày hôm qua.

Nhớ lắm những năm tháng mà cả 56 thành viên trong lớp cùng nỗ lực học tập, cùng “nỗ lực” bày ra những trò nghịch ngợm, cùng chia sẻ buồn vui, vậy mà, giờ đây mỗi đứa mỗi nơi, mỗi người có một cuộc sống riêng, một lựa chọn riêng... Dù 17 năm đã trôi qua nhưng  các thành viên vẫn nhớ những tháng ngày thân thương ấy, vẫn chưa thể quên ngày chia tay đầy nước mắt của lớp 12A3 năm ấy. Cố gắng mỗi năm tụ họp đầy đủ để biết về cuộc sống của nhau và ai nấy đều khỏe mạnh là niềm vui ai cũng mong muốn.

Bài và ảnh: Tập thể lớp 12A3 trường THPT BC Chu Văn An

 

 

Bình luận

Hieu bui: A3- Tình yêu còn mãi ( niên khóa 1998-2001) trường THPT BC Chu Văn An - Nha Trang





Tin cùng danh mục
Đắm mình trong những ngôi làng cổ Nhật Bản ngay tại Saigon Centre
Khai trương AEON Nguyễn Văn Linh, Quận 7, thiên đường mua sắm, giải trí mới cho giới trẻ TP.HCM
Citizen x Pantone: Dấu ấn vượt dòng thời gian, khơi nguồn sáng tạo trong bộ sưu tập mới
Mềm ngon, đẹp mắt món bánh thanh long vị chuối dừa

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM