Chính Trị - Xã Hội

Bloomberg: Hong Kong chìm trong hỗn loạn, Đặc khu trưởng Carrie Lam "nghẹn lời" trước báo giới

Nền kinh tế của Hong Kong sẽ phải mất rất nhiều thời gian để phục hồi sau các cuộc biểu tình, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh.

Sáng ngày hôm nay (13/8), Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) đã đã trả lời các câu hỏi của báo giới ngay trước buổi họp của Hội đồng Lập pháp, liên quan đến các cuộc biểu tình trong thời gian gần đây.

  • Tê liệt vì biểu tình, Hong Kong hủy tất cả các chuyến bay, TQ nói có "dấu hiệu khủng bố" 

Ngày hôm qua (12/8), phong trào biểu tình ngồi tại sân bay Quốc tế Hong Kong đã kéo dài đến ngày thứ 4, khiến các chuyến bay trong ngày đều bị hủy. 

Theo Bloomberg, trả lời phóng viên về những diễn biến mới nhất, bà Lâm đã "nghẹn lời" khi nói rằng Hong Kong đang chìm trong hỗn loạn.

"Các hoạt động vi phạm pháp luật nhân danh tự do" đang gây tổn hại tới luật pháp và do đó "Hong Kong sẽ phải mất rất nhiều thời gian để phục hồi" sau các cuộc biểu tình phản đối chính quyền này, Đặc khu trưởng Hong Kong khẳng định.

Trả lời về việc cảnh sát Hong Kong sử dụng đạn hơi cay để trấn áp đám đông biểu tình trong các khu dân cư, bà Lâm nói rằng lực lượng cảnh sát đã sử dụng "vũ lực ở mức độ thấp nhất", đồng thời kêu gọi những người biểu tình kiềm chế và bình tĩnh khi những cuộc đụng độ giữa họ và cảnh sát ngày càng gia tăng và nghiêm trọng hơn.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Hong Kong ngày hôm qua (12/8) cũng đã tiết lộ khả năng sử dụng vòi rồng - biện pháp mạnh tay hơn - để trấn áp đám đông biểu tình, nếu như họ có các hành động gây rối trật tự xã hội quy mô lớn, phá hoại tài sản hay đe dọa an toàn công cộng.

* Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật.

 


theo Trithuctre

Bình luận





Tin cùng danh mục
Độc lạ những căn nhà Việt có hàng rào được ốp bằng iPhone và tivi
Cựu Tổng thống Pháp Valéry Giscard d’Estaing qua đời
Trump: “Tôi sẽ không thay đổi quan điểm về kết quả bầu cử trong 6 tháng nữa”
Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Quảng Ngãi, Đà Nẵng

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM