Doanh nhân Việt Nam

Bật mí người phụ nữ khiến ai gặp cũng gọi bằng Má Hoà

“Má Hoà” tên thật là Nguyễn Thị Quốc Hoà, hiện đang là Tổng Giám Đốc Công ty TNHH H&A mới được thành lập năm 2019. Vừa qua “Má Hoà” còn xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên trẻ tuổi xinh đẹp khác trong cuộc thi Duyên Dáng Doanh Nhân 2018 để lên ngôi vị Á khôi 3 cùng danh hiệu Hoa Khôi có vẻ đẹp vượt thời gian.

Má Hòa xuất sắc đoạt danh hiệu Á Khôi 3 và Hoa Khôi có vẻ đẹp vượt thời gian trong cuộc thi Duyên Dáng doanh nhân 2018

Nhìn bên ngoài khó ai có thể đoán được tuổi thật của Má, vì Má sở hữu ngoại hình xinh đẹp phúc hậu trẻ trung và hiện đại. Bên cạnh đó Má vẫn lấy công việc làm niềm vui hàng ngày, Má vẫn lao động miệt mài, điều hành hàng trăm đại lý chi nhánh dưới quyền. Nhiều người nói hơn mấy chục năm làm nghề chắc hẳn gia tài của Má cũng đủ để Má an nhàn hưởng thụ cuộc sống ở cái tuổi xế chiều nhưng ngược lại, theo như lời Má kể gia tài lớn nhất trong cuộc đời Má có được đến ngày hôm nay chính là hai từ “Má Hoà” thân thương mà bất cứ ai khi gặp Má một lần đều trân trọng và quý mến. 

Gặp “Má” ở ngoài đời, chắc hẳn ai cũng sẽ bị ấn tượng mạnh bởi khuôn mặt xinh đẹp phúc hậu, nụ cười rạng ngời, lối giao tiếp hài hước nhưng không kém phần thuyết phục của Má . Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở hình thức, “Má” còn khiến mọi người nể phục bởi tính cách chân chất mộc mạc đậm nét Miền Tây Nam Bộ, sự thông minh sắc sảo, tâm hồn nhân hậu và tài kinh doanh trên thương trường.

Má Hòa duyên dáng trong tà áo dài của cuộc thi Duyên Dáng Doanh Nhân 2018

Trong các cuộc gặp mặt của giới doanh nhân hay bất cứ chỗ nào có tiếng cười rộn ràng là y như rằng mới đó có Má Hoà. Bởi Má luôn có những câu chuyện vui chọc cười mọi người. Vui thì vui vậy nhưng tôi đã có dịp chứng kiến lúc Má làm việc và giải quyết vấn đề. Quyết đoán, nghiêm khắc nhưng vẫn có lý có tình của Má khiến không chỉ cấp dưới mà đối tác, thậm chí cấp trên của Má cũng phải nể phục. Chẳng thế mà nhiều người đặt cho Má cái tên rất phù hợp với tính cách và vai trò của Má : “ Má Hoà”. Nghĩa là có Má là có hoà thuận, hoà giải và ấm êm mọi việc. 

Tôi tự đặt câu hỏi rằng tại sao Má vẫn chưa chịu dừng lại để nghĩ ngơi, an hưởng tuổi già cùng với con cháu, vẫn tự đặt lên vai mình những áp lực nặng nề trong kinh doanh và cuộc sống như thế và nhận được câu trả lời rất nghiêm túc của Má rằng: “Còn sức khỏe thì còn lao động. Lao động của Má không chỉ kiếm tiền mà Má còn muốn chia sẻ những câu chuyện triết lý ý nghĩa của cuộc sống, tình người giữa người với nhau”.

Tôi biết cuộc đời của Má vất vả từ thời còn trẻ. Má kể ngày còn trẻ Má Từ dưới quê lên Sài gòn chỉ vỏn vẹn có 10.000 đ trong tay nhưng Má vẫn sống được và thành công đến nay. Mọi tầng lớp trong xã hội từ thành đạt có, bình dân có, xã hội đen có, hút chích có... Má đều đã gặp qua và họ đều có thể là bạn của Má. Vì thế nó đã đúc kết cho Má một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống đó là sự yêu thương và san sẻ với nhau, không phân biệt địa vị sang giàu. Nói đến điều này gương mặt của Má ngời lên niềm hạnh phúc và tự hào đầy ngưỡng mộ.

 

Thêm một góc nữa trong tâm hồn của Má Hoà - người phụ nữ tôi thầm ngưỡng mộ bởi tính cách và những bài học Má dạy mà tôi được may mắn chạm vào. Vì thế nếu trước đây nếu ai nói doanh nhân chỉ biết kiếm tiền là nhầm. Những người như Má Hoà và rất rất nhiều người khác luôn nặng lòng với công việc và có trách nhiệm với cộng đồng. Bởi họ chấp nhận dấn thân, chấp nhận lao động miệt mài và luôn lắng nghe chia sẻ với cộng đồng. 
Xin tặng Má câu thơ nhân mùa lễ Vu lan sắp tới: 

Lời thơ dâng Mẹ nụ cười.
Con hằng ghi nhớ lời Người khuyên răn.
Cầu xin Mẹ sống trăm năm.
Sum vầy con cháu…viếng thăm Mẹ hiền.

Trinh Huỳnh

Bình luận

Phan Trung Nghĩa : Tuyệt vời quá Má Hòa ơi ! Con ngưỡng mộ Má ...

Tâm Nguyễn: Tôi rất ngưỡng mộ bà.





Tin cùng danh mục
Phan Viết Phong, chủ chuỗi nhà hàng Ôbobun: Nâng tầm ẩm thực Việt trên đất Pháp
Tập đoàn Đất Xanh có tân Chủ tịch HĐQT thay ông Lương Trí Thìn
Câu chuyện về chàng trai xây dựng thương hiệu ẩm thực quê hương Đỗ Văn Cường
CEO Dũng Sắc Việt và hành trình khẳng định chỗ đứng trong ngành sự kiện

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM