Công Nghệ

8 cách chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính nhanh chóng và an toàn

Bạn đang lúng túng vì không biết làm sao để chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính? Vậy thì hãy áp dụng thử những cách đơn giản mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Trong thời đại công nghệ ngày nay, đa phần chúng ta sẽ lưu trữ những bức ảnh trên chính chiếc điện thoại của mình để có thể lấy ra xem bất cứ khi nào. Tuy nhiên, đôi khi số lượng ảnh quá nhiều khiến bạn cần phải lưu trữ bớt ảnh sang máy tính, giúp giải phóng bộ nhớ cho chiếc smartphone được nhẹ hơn. Vậy có những cách chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính nào vừa nhanh, vừa an toàn hay không? Dưới đây là những cách phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng.

 

Gợi ý những cách chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính phổ biển nhất


Dùng kết nối Bluetooth

Bluetooth được xem là công nghệ kết nối có lịch sử lâu đời nhất mà mọi loại laptop, smartphone hiện nay đều được tích hợp. Công nghệ Bluetooth đem đến cho người dùng rất nhiều ứng dụng khác nhau, trong đó có việc chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính một cách nhanh chóng.

 

cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng bluetoothBluetooth được xem là công nghệ kết nối lâu đời nhưng vẫn được đông đảo mọi người sử dụng. Ảnh: Digitalfuture

Để có thể truyền dữ liệu giữa hai thiết bị, bạn cần phải bật Bluetooth trên cả điện thoại và laptop sau đó thực hiện kết nối hai thiết bị thông qua bluetooth. Tuy nhiên cách này có tốc độ khá chậm. Nếu bạn muốn chuyển nhiều hình ảnh thì cần đợi khá lâu đấy.

 

Kết nối qua cáp USB

Cùng với Bluetooth, kết nối thông qua cáp USB cũng được xem là một trong những cách chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính “cổ điển” nhất nhưng vẫn được đông đảo mọi người sử dụng.

Nếu bạn đang dùng điện thoại Android và hệ điều hành Window thì việc chuyển dữ liệu thông qua cáp USB là rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắm dây cáp vào là có thể dễ dàng copy bất cứ hình ảnh nào mình muốn từ điện thoại sang máy tính rồi. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng iphone thì trên máy tính của bạn cần phải cài thêm phần mềm Itunes.

 

cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng cáp USBKết nối điện thoại với máy tính qua cáp USB. Ảnh: dienmayxanh

 

Sử dụng Google Drive

Google Drive là một công cụ được Google phát triển để bạn có thể lưu trữ và đồng bộ dữ liệu, trong đó có hình ảnh dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính, đầu tiên bạn cần phải dowload ứng dụng Google Drive trên smartphone của mình. Có cả phiên bản cho Android cũng như IOS để bạn sử dụng.

 

cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng Google DriveGoogle Drive là công cụ tuyệt vời để đồng bộ dữ liệu giữa điện thoại và máy tính. Ảnh: quantrimang

Sau khi tải về, bạn cần cho phép ứng dụng truy cập kho hình ảnh và cứ thế tải lên những bức ảnh mình muốn. Nếu muốn lưu trữ ảnh trên máy tính, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Google Drive của mình sau đó tải về những bức ảnh mình thích. Đây quả là một cách chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính nhanh chóng và tiện lợi đúng không nào.

 

Gửi qua mạng xã hội

Một trong những cách chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng đó là nhờ tới sự trợ giúp của các mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Skype,… Tất cả các mạng xã hội này đều có phiên bản cho smartphone cũng như máy tính để bạn có thể sử dụng.

 

cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng Sử dụng các mạng xã hộiSử dụng các mạng xã hội. Ảnh: 123job

 

Gửi qua email cho chính mình

Email cũng là một công cụ hữu hiệu mà bạn có thể sử dụng để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản email của mình trên điện thoại, sau đó chọn những bức ảnh mình muốn và gửi cho chính bạn. Sau khi email đã gửi đi thành công, hãy truy cập hộp thư trên máy tính và tải ảnh về. Tuy nhiên, cách này chỉ phù hợp nếu như bạn gửi số lượng ảnh ít. Nếu dung lượng ảnh lớn, bạn nên dùng đến Google Drive như đã nói ở trên.

 

cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng cách gửi qua emailGửi qua email là một cách khá đơn giản. Ảnh: Wikihow

 

Sử dụng các ứng dụng chuyển dữ liệu

Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất bạn có thể sử dụng để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính một cách nhanh chóng.

 

AirDroid

Trong số các ứng dụng chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính, AirDroid vẫn luôn là một trong những cái tên nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn nhất. Ngoài chuyển dữ liệu, AirDroid còn cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng hữu dụng khác như: truy cập và quản lý điện thoại từ máy tính, đồng bộ các thông báo, xem và nhận tin nhắn trên máy tính,…

 

cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng cách dừng ứng dụng AirDroidỨng dụng AirDroid. Ảnh: softtonic

 

Pushbullet

Pushbullet được xem là đối thủ đáng gờm của AirDroid. Nếu như AirDroid chỉ được phát triển cho hệ điều hành Android thì Pushbullet có cả phiên bản dành cho hệ điều hành IOS. Với Pushbullet, bạn có thể chuyển hình ảnh cũng như dữ liệu từ điện thoại sang máy tính chỉ bằng vài thao tác kéo thả đơn giản.

 

cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng cách dừng Ứng dụng PushbulletỨng dụng Pushbullet. Ảnh: APKpure

 

WeTransfer

Nếu như bạn đang tìm cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính mà file ảnh có kích thước lớn tối đa 10GB thì WeTransfer chắc chắn sẽ là một ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể tải lên kho dữ liệu rồi chia sẻ đường link với bất kỳ ai.

 

cách chuyển hình ảnh từ điện thoại sang máy tính bằng cách dừng Ứng dụng WeTransferỨng dụng WeTransfer. Ảnh: Flickr

Trên đây là một số cách phổ biến nhất mọi người thường sử dụng khi muốn chuyển hình ảnh, dữ liệu từ điện thoại sang máy tính. Hy vọng rằng sẽ giúp ích được cho cuộc sống của bạn.

Bình luận





Tin cùng danh mục
Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu Việt Nam
K-Med Expo 2024 chính thức khai mạc, thu hút hàng ngàn khách tham quan
Cũi gỗ thương hiệu GoldCat - Lựa chọn đáng lưu tâm cho cha mẹ
Carpla Tân Phú - Đại siêu thị ô tô cũ thứ 4 trong hệ thống Tasco đi vào hoạt động với diện tích hơn 7.000m2, quy mô khủng như showroom xe mới

Liên hệ quảng cáo: 0918 043 403 - toasoan@dnvnnews.com

Bản quyền của DOANH NHÂN VIỆT NAM